22 doanh nhân trẻ tham dự hội thảo về giải pháp kỹ thuật số vì lợi ích xã hội

Trong vòng 3 ngày từ 26 – 28/11 vừa qua, 22 nhân tố trẻ thúc đẩy sự thay đổi, đại diện cho 10 doanh nghiệp xã hội đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau đã cùng tham dự hội thảo trực tuyến nằm trong khuôn khổ chương trình “Doanh nhân Xã hội trẻ cấp Khu vực” do Quỹ quốc tế Singapore (SIF) tổ chức nhằm trau dồi kỹ năng và chia sẻ kiến thức.

Hội thảo được thiết kế nhằm thúc đẩy và trao quyền cho các bạn trẻ Việt Nam có khát khao nâng tầm doanh nghiệp xã hội của mình. Với chủ đề “Mở khóa các giải pháp kỹ thuật số vì lợi ích xã hội”, chương trình tập trung vào những ý tưởng đổi mới giúp nối liền khoảng cách số và phát huy vai trò của công nghệ trong việc giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao đời sống con người.

22 gương mặt doanh nhân trẻ đầy tiềm năng, đại diện cho 10 doanh nghiệp xã hội đến từ 06 tỉnh thành phố trên cả nước đã cùng nhau tham dự hội thảo, một sự kiện thúc đẩy trao đổi văn hóa và tạo điều kiện để người tham gia nắm bắt các hiểu biết sâu sắc về bối cảnh doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam cũng như các địa bàn lân cận.

Các đại biểu trẻ đã tham dự các buổi hội thảo, các phiên chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm, lắng nghe những tư vấn chuyên môn cho doanh nghiệp cũng như dự buổi thảo luận nhóm, từ đó đúc rút nhiều bài học quý báu và nhận về những lời khuyên từ các cố vấn viên và diễn giả của chương trình, gồm những chuyên gia tư vấn kinh doanh và doanh nhân giàu kinh nghiệm đến từ 12 tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam và Singapore. Tiêu biểu phải kể đến những cái tên như công ty PricewaterhouseCoopers Singapore, Hiệp hội doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam và Keppel Land Việt Nam.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của 10 cựu thành viên mạng lưới YSE đến từ Ấn Độ, Malaysia và Singapore trong các phiên làm việc trực tuyến, nơi họ chia sẻ về các chiến lược tư duy thiết kế, các khái niệm thực tiễn và kinh nghiệm phát triển các doanh nghiệp xã hội cũng đem đến những góc nhìn thiết thực, đầy trải nghiệm cho người tham gia. Bản thân các cựu thành viên cũng là những doanh nhân xã hội đang không ngừng học hỏi, và trước thời điểm diễn ra workshop, SIF đã đem đến cơ hội để các cựu thành viên mạng lưới YSE nâng cao năng lực đào tạo của mình, giúp họ trở thành những người hướng dẫn tốt hơn cho các thành viên kế tiếp.

Phạm Khánh Linh – Nhà sáng lập Doanh nghiệp xã hội Safe Life – chia sẻ về cơ hội được học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước cho hay: “Chương trình YSE Regional thật sự là một trải nghiệm học hỏi tuyệt vời. Chúng tôi vô cùng trân trọng cơ hội được gặp gỡ với những người bạn cùng chung chí hướng, được biết tới nhiều doanh nghiệp xã hội khác. Thật ý nghĩa khi được lắng nghe câu chuyện của các đàn anh đàn chị, những người từng tham dự chương trình và chia sẻ kinh nghiệm vượt qua khó khăn, thử thách với chúng tôi. Các buổi chia sẻ của các hướng dẫn viên, cố vấn viên và đại diện các doanh nghiệp xã hội sẽ giúp tôi đưa ra những quyết định tốt hơn cho các dự án của mình.”

Trong khi đó, Trần Lê Hoàng Thắng – Nhà sáng lập của BluBush – bày tỏ “Chúng tôi đã học được những kỹ năng quý giá từ chương trình YSE Regional và hiện nhìn nhận được rất nhiều cơ hội để phát triển doanh nghiệp của mình và nhân rộng các tác động xã hội. Tôi đã học được cách giải quyết các thách thức trên nhiều phương diện, qua phần hướng dẫn của các cố vấn viên cũng như qua các buổi chia sẻ được dẫn dắt bởi các cựu thành viên của chương trình. Những bài học là vô giá và sẽ còn đi theo chúng tôi trên suốt hành trình phát triển ý tưởng doanh nghiệp xã hội của mình.”

Trước khi tới Việt Nam, YSE Regional đã được tổ chức tại Bangalore (Ấn Độ), Jakarta (Indonesia), Kuala Lumpur (Malaysia), Mumbai (Ấn Độ), and Thượng Hải (Trung Quốc).

Ông Jaryll Chan – Giám đốc Bộ phận phụ trách các Chương trình của SIF – cho biết: “Năm nay, SIF kỷ niệm 30 năm kết nối các cộng đồng trên khắp thế giới nhằm cùng nhau nâng cao cuộc sống và thúc đẩy sự thay đổi tích cực. Chúng tôi tin rằng khi mọi người từ các địa bàn trên thế giới kết nối, con người sẽ hiểu nhau sâu sắc hơn đủ để nối liền mọi khoảng cách văn hóa, truyền cảm hứng hành động, và tạo điều kiện cho những sự hợp tác bền vững, lâu dài. Vì lẽ đó, chúng tôi tự hào mang chương trình YSE uy tín của mình tới Việt Nam và kết nối các bạn trẻ, giúp các bạn chia sẻ niềm đam mê giải quyết các vấn đề xã hội thông qua những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, đổi mới. Chúng tôi mong muốn được giúp đỡ các bạn trên hành trình xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.”

Ông Vũ Minh Quân – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội, chia sẻ: “Khoa Quốc tế – Đại học Quốc gia Hà Nội rất vinh dự được hợp tác với Quỹ Quốc tế Singapore (SIF) để tạo nên một chương trình bổ ích dành cho giới trẻ tại Việt Nam thông qua chương trình YSE Regional. Đây là một dự án tuyệt vời giúp các bạn sinh viên học hỏi thực tế từ những góc nhìn mới mẻ và mở rộng mạng lưới trong quá trình phát triển doanh nghiệp xã hội của mình. Chúng tôi trân trọng sự giúp đỡ nhiệt thành từ những chuyên gia đến từ Singapore nói riêng và khu vực Châu Á nói chung và hy vọng sẽ được giao lưu, kết nối nhiều hơn thông qua những dự án hợp tác đầy ý nghĩa cùng SIF trong tương lai.”

Các thành viên tham dự YSE Regional | Hà Nội sẽ có cơ hội đăng ký và được xét tuyển thẳng tham dự phiên bản toàn cầu của chương trình, YSE Global 2022, để tiếp tục hành trình YSE của mình.

Các chương trình YSE Global và Regional của SIF đã giúp ươm mầm, nuôi dưỡng hơn 1.300 nhân tố thúc đẩy sự thay đổi đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ, với mạng lưới 618 doanh nghiệp xã hội toàn cầu từ năm 2010. Tìm hiểu thêm về những tác động tích cực mà chương trình đã tạo ra cho các cựu thành viên và doanh nghiệp xã hội của họ xuyên suốt các năm từ 2010 đến 2019 qua Nghiên cứu đánh giá tác động của SIF với tựa đề “Building a Better World through Good Business” (Xây dựng cuộc sống tốt đẹp thông qua các doanh nghiệp tốt).

Thu Thủy

Nguồn: kinhtevn.com.vn

One thought on “22 doanh nhân trẻ tham dự hội thảo về giải pháp kỹ thuật số vì lợi ích xã hội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *