AkzoNobel chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường biển

AkzoNobel – công ty sản xuất sơn và chất phủ hàng đầu thế giới, đồng thời cũng là chủ sở hữu thương hiệu sơn Dulux và International vừa chung tay cùng The Ocean Cleanup thực hiện chiến dịch làm sạch vùng biển lớn nhất từ trước đến nay.

Thông qua sự hợp tác trong dự án này, Akzonobel hỗ trợ những loại chất phủ công nghệ tiên tiến nhất không chứa bô-xit cho tất cả trang thiết bị mà The Ocean Cleanup sử dụng trong vòng 5 năm tới.

Ông Ton Büchner – Giám đốc điều hành của AkzoNobel toàn cầu chia sẻ: “Ô nhiễm biển là một vấn đề nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu tác động trực tiếp đến xã hội và tương lai của chúng ta. Với vai trò là nhà sản xuất sơn hàng hải hàng đầu thế giới, chúng tôi tin rằng, những nỗ lực và đóng góp thiết thực, đầy ý nghĩa cũng như sự hỗ trợ của AkzoNobel đối với The Ocean Cleanup sẽ góp phần cải thiện đáng kể môi trường”.

Tại Việt Nam, hơn 8.000 lít sơn từ AkzoNobel Việt Nam đã được vận chuyển đến đảo Lý Sơn để hỗ trợ thực hiện các hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã”. Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Dự án thành phố nhân văn”, Cuộc thi “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã” do Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế và Khu bảo tồn biển Lý Sơn cùng AkzoNobel phối hợp tổ chức đã thu hút sự tham gia của các họa sĩ từ mọi miền đất nước. Hơn 10 bức bích họa sáng tạo và đầy màu sắc đã được các họa sĩ vẽ trực tiếp bằng sơn Dulux WeatherShield lên tường nhà của các hộ dân trên đảo bé Lý Sơn. Cuộc thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân huyện đảo cũng như chính quyền các cấp về bảo vệ môi trường biển nói chung và loài rùa biển nói riêng. Song song với việc đồng hành cùng cuộc thi, AkzoNobel Việt Nam còn hỗ trợ sơn mới cho 25 hộ dân tại đảo bé Lý Sơn với mục đích nâng cao sức chống chịu của những căn nhà trước tác động của biến đổi khí hậu.

Nguồn: kinhtevn.com.vn

Thanh Hà