APEC 2022 tổ chức Hội nghị chuyên đề về du lịch khu vực

Ngày 17/1, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) thông báo rằng, với tư cách là nước chủ nhà của APEC 2022, Thái Lan sẽ tổ chức một hội nghị chuyên đề theo hình thức trực tuyến vào ngày 25 – 26/1, mang tên ‘Thiết kế lại giai đoạn tiếp theo của du lịch tốt hơn: Đối thoại đồng sáng tạo khuyến nghị chính sách của APEC”.

Chương trình kéo dài hai ngày này có ba phiên liên kết với nhau với đội ngũ diễn giả đầy kinh nghiệm về du lịch từ khu vực APEC. Ông Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, sẽ phát biểu khai mạc khi bắt đầu sự kiện.

APEC 2022 tổ chức hội nghị chuyên đề về giai đoạn tiếp theo của du lịch khu vực

Trước phản ứng của khu vực đối với đại dịch Covid-19 và cơ hội xây dựng một tương lai bền vững hơn ở vị trí hàng đầu của chương trình nghị sự, hội nghị chuyên đề nhằm chuẩn bị các khuyến nghị về chính sách du lịch toàn diện thông qua đối thoại nhằm xem xét các phương pháp tiếp cận phát triển du lịch hiện có, xác định các mục tiêu chuyển đổi chính và phác thảo khung du lịch trở lại. Dự kiến ​​tham gia Hội nghị chuyên đề sẽ có 100 đại biểu thành viên APEC. Sách Trắng của sự kiện này sẽ được trình bày như một đóng góp quan trọng của nhóm công tác du lịch APEC vào năm 2022.

Phiên thứ nhất vào ngày 25/1 với chủ đề ‘Giai đoạn tiếp theo của du lịch tốt hơn nên làm gì?’ – sẽ bắt đầu với phần phát biểu mở đầu của ông Phiphat, và tiếp theo là phần trình bày của các tham luận viên, một nhóm tư vấn, chứng nhận và đo lường khoa học hàng đầu thế giới về du lịch và du lịch, về du lịch bền vững và môi trường; ông Parin Mehta, Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương của Airbnb, về sự thay đổi diện mạo và hành vi của khách du lịch, và ông Peter Richards, Giám đốc dự án Switch-Asia Tourlink Project ECEAT, về quản lý chuỗi cung ứng, sau đó là phần thảo luận và hỏi đáp.

Phiên thứ hai – ‘Chuyển đổi sang tốt hơn: Khuyến nghị chính sách APEC’ – sẽ bao gồm ba cuộc thảo luận đột phá về sức khỏe kinh tế, sức khỏe môi trường và sức khỏe văn hóa xã hội. Các ví dụ điển hình khác nhau về các mô hình du lịch sẽ được chia sẻ trong các cuộc thảo luận này; chẳng hạn như du lịch trải nghiệm ẩm thực bền vững, du lịch dựa vào cộng đồng và du lịch chăm sóc sức khỏe.

Vào ngày 26/1, phiên thứ ba – ‘Chuyển đổi hướng tới du lịch tái tạo’ – sẽ bắt đầu với phần tóm tắt về những phát hiện của ngày hôm trước trước bài thuyết trình của ông Greg Richards, tác giả cuốn Tạo hợp lực giữa văn hóa chính sách và du lịch (các thành phố và chính quyền địa phương). Tiếp theo là phần hỏi đáp và tóm tắt tổng thể các phát hiện của hội nghị chuyên đề ảo, trình bày khung khuyến nghị chính sách tích hợp.

Với việc du lịch đóng một vai trò quan trọng đối với tất cả các thành viên APEC, hội nghị chuyên đề ‘Thiết kế lại giai đoạn tiếp theo của du lịch tốt hơn: Đối thoại đồng tạo ra các khuyến nghị chính sách của APEC’ được thiết lập để chứng minh một thành phần quan trọng của đối thoại sâu rộng do Thái Lan đăng cai trong suốt năm 2022, trong vai trò lãnh đạo của APEC với chủ đề “Cởi mở. Kết nối. Cân bằng”.

Việt Dũng

Nguồn: kinhtevn.com.vn