Bảo đảm an toàn cho khách du lịch trong dịp Quốc khánh 2/9

Sở Du lịch một số địa phương đã yêu cầu các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn phải bảo đảm môi trường du lịch an toàn, đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Quốc khánh 2/9.

Sở Du lịch Hà Nội đề nghị các cơ sở, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin chỉ đạo của các cơ quan chức năng về phòng, chống dịch COVID-19; tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi du lịch đến vùng có dịch.

Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cho khách hàng và người lao động, tuân thủ nghiêm các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc bảo đảm phòng, chống lây nhiễm COVID-19, như phun thuốc phòng chống dịch, trang bị khẩu trang, đặt dung dịch sát khuẩn tại nơi công cộng và khu vực lễ tân, vệ sinh nơi làm việc, phương tiện phục vụ khách du lịch, nhắc nhở du khách và nhân viên đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi tham gia các dịch vụ du lịch, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng… Dừng hoạt động các dịch vụ theo danh mục thành phố quy định.

Các khu, điểm tham quan du lịch phải chủ động phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị vận chuyển khách du lịch để điều phối các đoàn khách tham quan, tránh tập trung số lượng đông tại cùng một thời điểm, tuân thủ quy định về giãn cách, tổ chức đo kiểm tra thân nhiệt cho khách. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh cần chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương thực hiện cách ly theo đúng quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế. Các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tạm dừng tổ chức các chương trình tham quan, du lịch đến và đi liên quan các địa phương đang có dịch.

Các phương tiện vận chuyển khách du lịch phải được vệ sinh khử khuẩn theo quy định. Lái xe và người trên xe phải đeo khẩu trang. Đối với các cơ sở lưu trú, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế trực tuyến khách lưu trú tại đơn vị và báo cáo hằng ngày với cơ quan chức năng để theo dõi.

Những khách sạn đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt làm khu cách ly tập trung phải phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan y tế và các đơn vị liên quan trên địa bàn tăng cường công tác phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cần tuân thủ nghiêm việc đo thân nhiệt cho khách, giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 m, khuyến khích các cơ sở làm vách ngăn giữa các chỗ ngồi, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, sát khuẩn tay, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc với khách. Ngoài ra, Sở Du lịch Hà Nội cũng yêu cầu đơn vị, tổ chức hoạt động kinh doanh phải bảo đảm thực hiện nghiêm quy định pháp luật về giá, niêm yết giá công khai, bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm…

Tại Ninh Bình – một trong những điểm du lịch hút khách của miền Bắc, để đảm bảo an toàn phục vụ khách du lịch dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình triển khai thực hiện các nhiệm vụ như: tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VHTT&DL, Bộ Y tế, UBND tỉnh và của Sở Du lịch, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động và khách du lịch. Tập trung đầu tư nâng cấp, duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế kịp thời các trang thiết bị xuống cấp, hư hỏng; bố trí nhân lực đảm bảo điều kiện phục vụ khách du lịch tốt nhất.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng các dịch vụ tại đơn vị. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, đồng thời hướng dẫn, nhắc nhở khách du lịch tham gia bảo vệ tài nguyên môi trường du lịch; tuyên truyền giới thiệu sản phẩm du lịch của đơn vị và của tỉnh đến khách du lịch.

Cơ quan quản lý du lịch tỉnh Ninh Bình còn yêu cầu các đơn vị tăng cường quản lý về giá cả, chất lượng hàng hóa, dịch vụ: thực hiện bình ổn giá dịch vụ du lịch, không tăng giá trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9, niêm yết công khai và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng hàng hóa, dịch vụ, không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của du lịch Ninh Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các khu, điểm du lịch triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm; bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của Nhà nước.

Nguồn: kinhtevn.com.vn

One thought on “Bảo đảm an toàn cho khách du lịch trong dịp Quốc khánh 2/9

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *