Bảo đảm nguồn cung hàng hóa Tết Tân Sửu 2021

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, tại một số chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, lượng khách hàng tham quan, mua sắm Tết Tân Sửu 2021 giảm so với mọi năm.

Thị trường hàng hóa phục vụ Tết khá dồi dào, giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thủy hải sản, rau xanh, củ quả tươi không có nhiều biến động. Tuy nhiên, sức mua tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại giảm hơn so với những năm trước.

Sau một năm ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19, người tiêu dùng đã có tâm lý thắt chặt chi tiêu nhiều hơn. Khảo sát tại một số chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, lượng khách hàng tham quan, mua sắm giảm so với mọi năm.

Tại các chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ đầu mối trên địa bàn Hà Nội, giá các loại thực phẩm không có nhiều biến động.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội cho biết, cùng với việc đẩy mạnh dự trữ hàng hóa, các doanh nghiệp đều chủ động xây dựng kịch bản ứng phó với dịch Covid-19, chủ động điều tiết hàng hóa trong hệ thống, sẵn sàng mở thêm điểm bán hàng lưu động để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân.

“Trên cơ sở kế hoạch bình ổn thị trường của thành phố đã xây dựng kế hoạch Tết để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố và đã chỉ đạo các cơ sở sản xuất, tập trung sản xuất những mặt hàng thiết yếu cũng như nhu cầu sử dụng cao trong dịp Tết để cung ứng cho thị trường Hà Nội. Sở Công Thương đã chỉ đạo các hệ thống phân phối kết nối với đơn vị sản xuất để dự trữ những mặt hàng về hệ thống phân phối của mình để đảm bảo khi nhu cầu của người dân có dịp mua sắm cao trong dịp Tết thì không bị xáo trộn” -bà Lan cho biết.

Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phực tạp, các doanh nghiệp phân phối, bán lẻ đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá. Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội, Saigon Co.op đã chuẩn bị lượng hàng hóa thiết yếu và bảo đảm phục vụ trước, trong và sau Tết Tân Sửu 2021.

Ba Dung chia sẻ: “Saigon Co.op thực hiện những chương trình khuyến mại rầm rộ cho Tết, những chương trình Tết của chúng tôi giảm giá sớm, làm việc một cách khoa học, để cho người dân có thể bắt đầu mua sắm từ trước Tết và những ngày cận Tết. Đặc biệt là những hàng quà Tết thì chúng tôi đã chuẩn bị một chương trình khuyến mại lên đến 15%. Chúng tôi sẽ mở cửa phục vụ cho người tiêu dùng cho đến chiều ngày 30 Tết”.

Để tạo nguồn cung cho chương trình bình ổn thị trường và phục vụ Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương đã phối hợp, tổ chức các chương trình kết nối cung cầu với sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối tại các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các địa phương, đồng thời tạo nguồn hàng cho chương trình bình ổn thị trường với giá hợp lý và ổn định.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết: “Bộ Công Thương cũng đã chủ động triển khai những giải pháp bảo đảm thị trường hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa thiết yếu cho 63 tỉnh, thành phố và chúng tôi đang thực hiện những công tác bình ổn thị trường, đảm bảo là vừa phòng, chống dịch và vừa phát triển kinh tế xã hội bằng những giải pháp kích cầu, khuyến mại để hỗ trợ người dân mua sắm được trong những tình hình mà dịch vụ bị giảm sút, người dân thu nhập bị giảm, với những hàng hóa vừa chống dịch, hàng hóa để phục vụ cho Tết thì đều được dự trữ hơn mức 30% so với bình thường”.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân, các hệ thống siêu thị đồng loạt lên kế hoạch tăng giờ mở cửa từ 2 – 4 tiếng mỗi ngày. Hệ thống siêu thị Saigon Co.op chỉ nghỉ hoàn toàn ngày mùng 1 Tết và bắt đầu mở cửa trở lại từ ngày mùng 2 Tết. Hệ thống Big C cũng tăng thời gian mở cửa. Còn đại diện hệ thống siêu thị Aeon cho biết sẽ hoạt động thêm giờ và mở cửa xuyên Tết để phục vụ người dân đến mua sắm, giải trí./.

Nguồn: kinhtevn.com.vn

One thought on “Bảo đảm nguồn cung hàng hóa Tết Tân Sửu 2021

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *