Bế mạc Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020

Diễn ra từ ngày 18/12, Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế năm 2020 đã thu hút được sự tham gia của nhiều người yêu mến áo dài và ẩm thực Huế.

Sau 3 ngày diễn ra sôi động và hấp dẫn, tối 20/12, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức bế mạc Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế năm 2020.

Chương trình bế mạc mở đầu bằng màn trình diễn bộ sưu tập áo dài “Nhật bình, ngũ thân” của nhà thiết kế Hạnh Mai.

Cách đây hơn 3 thế kỷ, áo ngũ thân ra đời, đã khẳng định tính tự chủ về văn hóa của dân tộc Việt, để chuyển tải những ý nghĩa nhân văn cao đẹp được người xưa gửi gắm thông qua áo ngũ thân, nhà thiết kế Hạnh Mai giới thiệu bộ sưu tập áo dài “Nhật bình, ngũ thân”; bộ sưu tập được trình diễn cùng với nhạc phẩm Ngẫu hứng Huế, do Triệu Nguyên Phong sáng tác.

Diễn ra từ ngày 18/12, Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế năm 2020 đã thu hút được sự tham gia của nhiều người yêu mến áo dài và ẩm thực Huế.

Sự kiện là chuỗi các sự kiện hướng đến cộng đồng như không gian trưng bày áo dài, thao diễn nghề may truyền thống với 16 thương hiệu nhà may, nhà thiết kế, nhà sưu tập nổi tiếng ở Huế; quảng diễn áo dài truyền thống trên 100 xe xích lô di chuyển qua các tuyến đường thành phố Huế đã tạo được hiệu ứng, thu hút sự quan tâm và truyền tải phục hưng áo dài.

Bên cạnh đó, chương trình nghệ thuật tôn vinh nghệ nhân, nhà thiết kế Huế là dịp để các nghệ nhân, nhà thiết kế khẳng định tài năng sáng tạo và chia sẻ, hỗ trợ nhau nuôi dưỡng niềm đam mê và phát triển nghề nghiệp.

Lễ hội ẩm thực Huế với 50 gian hàng đến từ 35 đơn vị doanh nghiệp khách sạn, lữ hành đạt chuẩn quốc gia và quốc tế ở trong nước đã giới thiệu nhiều món ăn ngon, thức uống hấp dẫn.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng lượng khách đến tham quan các không gian, sự kiện văn hóa và thưởng thức các món ẩm thực ở các gian hàng rất đông đảo.

Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế năm 2020 cho biết, đây là lần đầu tiên Ủy ban Nhân dân tỉnh tổ chức Ngày hội Áo dài kết hợp với Lễ hội ẩm thực, giới thiệu những giá trị văn hóa, di sản tiêu biểu, đặc sắc của vùng đất Cố đô Huế đến với người dân cả nước.

Ngày hội với tính chất cộng đồng cao đã tạo được hiệu ứng tích cực trong quần chúng nhân dân và du khách. Thành công của ngày hội là bước chuẩn bị cho các Lễ hội Áo dài và và Ẩm thực các năm tiếp theo.

Qua ngày hội, Ban tổ chức muốn gửi thông điệp, người dân Huế hãy chung tay ủng hộ, để phát huy giá trị áo dài, khẳng định vị thế, vai trò của ẩm thực Huế, góp phần xây dựng thành công thương hiệu Huế – Kinh đô Áo dài, Kinh đô Ẩm thực Việt Nam.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho đại diện các đơn vị, nghệ nhân, nhà thiết kế đã tham gia ngày hội./.

Nguồn: kinhtevn.com.vn

One thought on “Bế mạc Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020

  1. ziatogel says:

    Wow, you’ve truly surpassed expectations this time! Your effort and dedication shine through in every aspect of this work. I couldn’t help but express my appreciation for creating such awesome work with us. You are exceptionally talented and dedicated. Keep up the excellent work! 🌟👏👍

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *