• Thứ bảy 23/03/2019 16:35

Bộ điều khiển maXTouch của Microchip được sử dụng trên màn hình cảm ứng 20 inch của ô tô

10/12/2018

(VEN) - Dù kích thước màn hình cảm ứng trong ô tô ngày càng lớn hơn, người dùng vẫn muốn có trải nghiệm cảm ứng giống như trên điện thoại di động. Tuy nhiên, màn hình trong ô tô sẽ phải đáp ứng những yêu cầu kiểm tra nghiêm ngặt về lực tác động và độ rung, do đó việc trang bị lớp kính phủ màn hình dày hơn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của giao diện cảm ứng. Màn hình lớn hơn cũng có nhiều khả năng cản trở tần số AM của radio và các hệ thống truy cập của ô tô. Những yếu tố này trở thành thách thức lớn trong việc thiết kế hệ thống cảm ứng điện dung hiện đại cho ô tô. Dòng sản phẩm điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch đơn chip mới của Microchip Technology Inc. được thiết kế để giải quyết những vấn đề này cho các màn hình có kích thước lên tới 20 inch.

Các bộ điều khiển mới hỗ trợ cảm ứng đa điểm cho các lớp kính phủ màn hình dày và đáp ứng các yêu cầu về chức năng an toàn của ô tô

MXT2912TD-A, với gần 3.000 nút nhận diện cảm ứng, và MXT2113TD-A, hỗ trợ hơn 2.000 nút, mang đến cho người dùng trải nghiệm màn hình cảm ứng mà họ muốn ngay trong xe. Các thiết bị mới này dựa trên công nghệ màn hình cảm ứng maXTouch hiện hành của Microchip, được các nhà sản xuất trên toàn thế giới áp dụng rộng rãi. Các giải pháp mới nhất của Microchip mang đến không chỉ khả năng kháng nhiễu vượt trội để đáp ứng các yêu cầu của màn hình cảm ứng dày, mà còn hỗ trợ cảm ứng đa điểm qua găng tay dày và khi có hơi ẩm trên màn hình.

Khi các hãng ô tô sử dụng màn hình thay cho bảng điều khiển cơ học để tạo nên thiết kế nội thất sang trọng, việc vận hành an toàn và đáng tin cậy trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các thiết bị MXT2912TD và MXT2113TD tích hợp các chức năng tự chẩn đoán và chẩn đoán cảm biến, liên tục theo dõi tình trạng ổn định của hệ thống cảm biến. Các tính năng chẩn đoán thông minh này hỗ trợ chỉ số phân loại mức độ an toàn của ô tô (ASIL) theo quy định của tiêu chuẩn an toàn chức năng ISO 26262 cho xe chở khách.

Các thiết bị mới này áp dụng công nghệ cho phép cảm ứng sử dụng các phép đo điện dung tự thân và điện dung tương hỗ, vì thế tất cả các cảm ứng đều được nhận diện và tránh được thao tác cảm ứng sai. Những sản phẩm này cũng sử dụng công nghệ định hình tín hiệu mới độc quyền của Microchip làm giảm đáng kể mức nhiễu tín hiệu, giúp các màn hình cảm ứng lớn sử dụng bộ điều khiển maXTouch đáp ứng các yêu cầu mức 5 của CISPR-25 về nhiễu điện từ trong ô tô. Các bộ điều khiển cảm ứng mới cũng đáp ứng các tiêu chuẩn về nhiệt độ hoạt động trong ô tô và tiêu chuẩn AEC-Q100.

Minh Kỳ

Mới nhất
Scroll