Bốn chương trình đào tạo của UEH đạt chuẩn FIBAA

(VEN) – Vào ngày 31/10, đại diện FIBAA đã trao chứng nhận cho bốn chương trình đào tạo đạt chuẩn này của trường đại học kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (UEH) bao gồm: Chương trình thạc sĩ Kinh tế phát triển là Chương trình liên kết giữa UEH và Đại học Erasmus Rotterdam Hà Lan; Chương trình thạc sĩ Kinh doanh; Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh thuộc Viện Đào tạo quốc tế và Chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế thuộc Khoa Kinh doanh quốc tế – Marketing.

FIBAA là một tổ chức đảm bảo chất lượng của chính phủ Thụy Sĩ. Hiện nay, FIBAA có hai cơ quan đại diện được đặt tại thành phố Bonn của Đức và thành phố Zurich của Thụy Sĩ. Đây là một tổ chức kiểm định hoạt động rộng khắp trên thế giới và sử dụng tiêu chuẩn kiểm định quốc tế Châu Âu do 48 quốc gia ấn định.

Để hoàn tất tiến trình kiểm định, cả bốn chương trình của UEH đã đáp ứng được hơn 50 tiêu chí của FIBAA, và đặc biệt, khá nhiều tiêu chí đánh giá cho 4 chương trình nói trên đáp ứng vượt qua ngưỡng quốc tế cơ sở của tổ chức FIBAA.

“Đây là bước đi quan trọng trên lộ trình hội nhập chất lượng giáo dục quốc tế của UEH”, ông Nguyễn Đông Phong, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ. UEH đang nỗ lực từng bước thực hiện chiến lược quốc tế hóa các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và nhận thấy tầm quan trọng của các hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục theo chuẩn khu vực và quốc tế cho cấp cơ sở giáo dục và cấp chương trình đào tạo. Vì vậy trong thời gian tới, Trường thực hiện kiểm định hướng đến các tiêu chuẩn quốc tế khác như kiểm định cấp khoa/viện theo chuẩn AACSB cho Viện Đào tạo quốc tế (ISB), kiểm định EQUIS hoặc FIBAA cho toàn bộ cơ sở giáo dục đại học của UEH, và gần nhất UEH sẽ đăng ký Tổ chức AUN-QA kiểm định chất lượng giáo dục cấp Trường trong quý 4/2017 với mục đích khẳng định chất lượng đào tạo theo định hướng quốc tế hóa. 

Mỹ Phụng

Nguồn: kinhtevn.com.vn