• Thứ hai 27/03/2017 05:49

Bosch đề xuất chủ trương giao thông an toàn hơn tại Đông Nam Á

20/03/2017

(VEN) - Vừa qua, tại hội nghị kinh tế Châu Âu và ASEAN tại Manila, Philippines, ông Martin Hayes -Chủ tịch Bosch khu vực Đông Nam Á đã có bài phát biểu đề xuất các giải pháp bền vững để khắc phục nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông trong khu vực Đông Nam Á.  

bosch de xuat chu truong giao thong an toan hon tai dong nam a

Ông Martin Hayes tin rằng, nhiều giải pháp có thể thực hiện để cải thiện an toàn giao thông trong khu vực, và tác động đáng kể nhất mà ngành công nghiệp ô tô xe máy có thể thực hiện là sản xuất những chiếc xe an toàn hơn bằng việc trang bị những hệ thống an toàn hiện đại.

Đông Nam Á giữ vị trí lớn thứ ba thế giới về thị trường tiêu thụ xe hai bánh, và xe hai bánh cũng là nguyên nhân dẫn đến hơn một nửa số vụ tử vong do tai nạn giao thông ở khu vực này. Mỗi năm, có khoảng 21.000 vụ tai nạn xe máy ở Indonesia và Thái Lan. Vì vậy, một trong những yếu tố cần thiết giữ xe an toàn hơn là ABS. Hệ thống này giúp ngăn chặn nguy cơ té ngã do chủ động ngăn chặn bánh xe bị khóa đột ngột cũng như tăng khoảng cách an toàn khi phanh đột ngột. Theo nghiên cứu của Bosch, nếu các loại xe máy đều được trang bị ABS, khoảng một phần tư tai nạn giao thông sẽ được giảm. Hiện tại, việc lắp đặt hệ thống ABS là bắt buộc tại nhiều quốc gia trên thế giới như các nước Châu Âu, Nhật, Đài Loan và Ấn Độ.

Từ năm 1978 Bosch đã có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) đầu tiên trên thế giới dành cho xe ô tô chở khách giúp ngăn bánh xe bị khóa trong trường hợp phanh khẩn cấp. Năm 1995, Bosch cải tiến công nghệ khi cho ra mắt hệ thống cân bằng điện tử (ESC hoặc ESP). Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống này được lắp ráp vào hơn 64% số lượng ô tô trên toàn cầu. Riêng tại Châu Âu, ESP góp phần ngăn chặn hơn 300.000 vụ tai nạn giao thông, giúp hơn 8.500 người bảo toàn sinh mạng. Hiện tại, Malaysia là quốc gia đầu tiên và duy nhất trong khối ASEAN sẽ chỉ tiêu thụ xe ô tô khi được trang bị ESC từ năm 2018 trở đi.

Hiện nay, các phương tiện vận chuyển đạt chuẩn an toàn cao đều được trang bị túi khí ESC hoặc hệ thống chống bó cứng phanh ABS, vì các thiết bị này không chỉ giúp bảo vệ hành khách mà còn giúp các nhà sản xuất tại thị trường địa phương hiện thực hóa cơ hội xuất khẩu sang những thị trường ô tô xe máy lớn. Ông Martin Hayes nhận định: “Nếu muốn phát triển ASEAN thành một trung tâm sản xuất ô tô tầm cỡ thế giới và có thể đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của cả khu vực, Chính Phủ các nước nên có sự quan tâm mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các tính năng an toàn này”.

Mỹ Phụng

Dành cho quảng cáo (width=368px)
Mới nhất
dpm-ven
Scroll