• Chủ nhật 26/05/2019 09:11

Citi ra mắt công nghệ bảo mật sinh trắc học cho khách hàng doanh nghiệp ở Việt  Nam

20/04/2019

Các khách hàng doanh nghiệp của Citi ở Việt Nam và một số thị trường chọn lọc trong khu vực hiện có thể sử dụng nhận dạng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt trên thiết bị di động để truy cập nền tảng ngân hàng dành cho doanh nghiệp của Citi.

Các khách hàng doanh nghiệp của Citi tại Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore và Thái Lan hiện có thể sử dụng nhận dạng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt trên thiết bị di động để truy cập Ứng dụng CitiDirect BE®, nền tảng ngân hàng điện tử dành cho khách hàng doanh nghiệp của Citi.

citi ra mat cong nghe bao mat sinh trac hoc cho khach hang doanh nghiep o viet nam

Được thử nghiệm lần đầu với những khách hàng chọn lọc trong khu vực vào năm 2018, Ứng dụng di động CitiDirect BE® mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng nhanh chóng, đơn giản và an toàn. Thông qua ứng dụng, khách hàng có thể ủy quyền thanh toán, xem số dư và tồn dư tiền mặt, cũng như quản lý người dùng ứng dụng. Ứng dụng này và công nghệ bảo mật sinh trắc học sẽ được lần lượt giới thiệu riêng ở từng thị trường trong khu vực.

Được thiết kế trên cơ sở hợp tác với khách hàng, giải pháp sinh trắc học cho phép xác thực chỉ trong vài giây và là một biện pháp bổ sung để khách hàng doing nghiệp của Citi có thể truy cập an toàn vào tài khoản của mình. Trước khi có giải pháp mới này, để có mật khẩu, khách hàng doanh nghiệp sử dụng MobilePASS – một ứng dụng tạo mật khẩu trên di động - hoặc phải sử dụng thiết bị sinh mật khẩu linh hoạt để truy cập tài khoản của họ.

“Chúng tôi tiếp tục số hóa các dịch vụ cốt lõi của mình, kết hợp tư duy chiến lược và cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm để đưa ra các giải pháp mang lại giá trị thực sự cho khách hàng doanh nghiệp. Các khách hàng nên nhanh chóng áp dụng những công nghệ mới trên di động để duy trì hiệu quả và tính cạnh tranh. Ứng dụng CitiDirect BE®, cùng với công nghệ bảo mật sinh trắc học, giờ đây cho phép khách hàng quản lý các yêu cầu công việc của họ mọi lúc, mọi nơi,” ông Keng-Mun Lee, Giám đốc Bộ phận Kênh thông tin và Dịch vụ Doanh nghiệp trực thuộc Khối Kinh doanh luồng tiền và Thanh toán Quốc tế của Citi ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết.

Khách hàng doanh nghiệp đang ngày càng tiếp cận dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động nhiều hơn. Năm 2018, số lượng người dùng di động trên Citi Direct BE® ở Châu Á Thái Bình Dương tăng 20%. Trong hai năm qua, hơn 2,5 nghìn tỷ đô la được thanh toán qua Bộ phận Kinh doanh luồng tiền và Thanh toán quốc tế của Citi đã được phê duyệt bằng thiết bị di động.

CitiDirect BE® hiện có mặt ở 95 quốc gia trên toàn thế giới, giao dịch bằng 26 ngôn ngữ và hơn 135 loại tiền tệ. Nền tảng này cung cấp một điểm truy cập duy nhất giúp các khách hàng doanh nghiệp tiếp cận đầy đủ các dịch vụ của Citi từ giao dịch tiền mặt, thanh toán, thanh khoản và đầu tư trên khắp toàn cầu. Đầu năm 2019, nền tảng này của Citi tiếp tục dẫn đầu so với các sản phẩm tương tự trên thị trường, theo nghiên cứu So sánh Đối chiếu về Ngân hàng số của Greenwich Associates (Greenwich Associates’ Digital Benchmarking) thống kê trong 13 năm liên tiếp vừa công bố.

Hà My

Mới nhất
Scroll