• Thứ sáu 19/10/2018 15:02

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Phát triển nhân lực chất lượng cao

01/10/2018

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, thời gian qua, Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) chú trọng các giải pháp phát triển nhân lực chất lượng cao, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

cong ty dien luc lang son phat trien nhan luc chat luong cao
Tập huấn nâng cao kỹ năng cho người lao động

Nhiệm vụ trọng tâm

Theo ông Phạm Ngọc Minh - Phó giám đốc PC Lạng Sơn - nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018. Ðể đáp ứng yêu cầu áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ trong quản trị, điều hành, vận hành hệ thống điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng… PC Lạng Sơn đã có những giải pháp đồng bộ về quản lý, đánh giá cán bộ, người lao động; cải cách tiền lương và các cơ chế khuyến khích, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực vượt khó của người lao động. Ðồng thời, yêu cầu các phòng, ban, điện lực trực thuộc căn cứ chỉ tiêu, kế hoạch và giải pháp để xây dựng chương trình hành động cụ thể hằng tháng, quý.

Theo đó, PC Lạng Sơn đã nghiên cứu, đề xuất, bổ sung nội dung, chương trình cần bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLÐ). Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực về kỹ năng, ý thức và kỷ luật; thường xuyên xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, CNVC.

Cụ thể, từ đầu năm 2018 đến nay, công ty đã có 50 cán bộ, nhân viên theo học lớp đại học, 15 hồ sơ đăng ký chuẩn bị dự thi hệ cao học. Cùng với đó, công ty cử trên 20 cán bộ nguồn lãnh đạo kế cận của các điện lực, phòng, ban đi đào tạo bồi dưỡng; cử trên 100 người là cán bộ, nhân viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ do Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức. Qua đó, đảm bảo cán bộ đương chức và cán bộ diện quy hoạch được đào tạo bài bản, đáp ứng yêu cầu thực tế và phù hợp với giai đoạn mới.

Bên cạnh đó, PC Lạng Sơn đã tổ chức đào tạo, tập huấn theo lĩnh vực như: An toàn, kỹ thuật, tài chính, kinh doanh, công nghệ thông tin, văn hóa doanh nghiệp, cán bộ, tiền lương, kế hoạch và đầu tư xây dựng… Từ đầu năm đến nay, công ty tổ chức được 10 lớp, với gần 1.200 người tham gia. Đặc biệt, trong đầu tháng 9/2018, công ty tổ chức hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi cấp công ty với chủ đề "Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động". Hội thi được tổ chức trong 2 ngày với sự tham gia của các đơn vị trực thuộc. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động, xây dựng lối sống lành mạnh, thực hiện văn hóa an toàn lao động; tạo sự chuyển biến về chất lượng nhân lực trong việc thực hiện, quản lý và chỉ đạo công tác an toàn lao động.

Triển khai cụ thể

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong những năm tiếp theo, ông Vi Lê Thành - Giám đốc PC Lạng Sơn - chia sẻ, công ty luôn chú trọng tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên, nhất là tại các vị trí giao dịch với khách hàng.

Song song với tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, PC Lạng Sơn còn chú trọng nâng cao văn hóa doanh nghiệp, ý thức của cán bộ, CNVCLÐ đối với việc chấp hành nội quy, quy định; thể hiện trách nhiệm với công việc, cộng đồng, xã hội; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích để khuyến khích người lao động nâng cao năng suất, cải tiến và có sáng kiến trong lao động. Đồng thời, đặc biệt quan tâm tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng trên các kênh như: Tổng đài 19006769, cổng thông tin điện tử của tỉnh, email, website chăm sóc khách hàng và qua các mạng xã hội Zalo, Facebook…

Hàng năm, PC Lạng Sơn phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các chương trình tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; tăng cường đối thoại với khách hàng, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để dần cải cách các quy trình, quy định cung cấp dịch vụ nhằm thỏa mãn sự hài lòng của khách hàng.

Lan Anh

Scroll