• Thứ tư 23/10/2019 03:36

Doanh nghiệp da, giày Ý đẩy mạnh quảng bá tại Việt Nam

11/07/2019

Được sự bảo trợ của Bộ Phát triển Kinh tế Ý, Thương vụ Ý (ITA) phối hợp với Hiệp hội các nhà sản xuất máy, thiết bị và công nghệ dành cho sản phẩm giày, đồ da và thuộc da của Ý (ASSOMAC) đã tổ chức Gian hàng Quốc gia Ý tại Triển lãm Da Giày quốc tế lần thứ 21 - Shoes & Leather 2019 (diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn – SEEC từ ngày 10-12/7).  

Tại Gian hàng Quốc gia Ý, 20 doanh nghiệp chính thức tham gia vào Gian hàng quốc gia Ý và 12 doanh nghiệp tham gia triển lãm với tư cách độc lập hoặc thông qua đối tác thương mại tại địa phương đều là những nhà thiết kế và công ty giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các loại máy móc, thiết bị, công nghệ dùng trong sản xuất ngành da giày như máy đo, máy ép dập, máy cắt, máy khâu giày đến máy hoàn tất và dây chuyền đồng bộ… và hóa chất dùng trong sản xuất da và giày đã trưng bày và giới thiệu những sản phẩm mang tính đột phá và sáng tạo với công nghệ mới nhất.

doanh nghiep da giay y day manh quang ba tai viet nam

Theo Ông Paolo Lemma – Trưởng đại diện Thương vụ Ý tại Việt Nam cho biết, đa số các công ty tham gia triển lãm lần này đều đã có các nhà phân phối, đại lý hoặc văn phòng đại diện tại Việt Nam. Hơn nữa, các doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm các cơ hội xa hơn tại thị trường đang phát triển này cũng như củng cố mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam và tìm kiếm thêm đối tác mới.

Ông Lemma cho biết thêm: “5 năm qua, giá trị xuất khẩu máy móc và thiết bị ngành da giày của Ý chiếm khoảng 75% tổng giá trị toàn ngành, đã tăng từ 318 triệu euro năm 2013 lên 412 triệu euro năm 2018 (+29.6%). Kết quả này một lần nữa cho thấy sản phẩm “Made in Italy” với sự hoàn hảo đã được toàn cầu công nhận đặc biệt trong ngành sản xuất giày, đồ da và máy móc thuộc da. Tại thị trường Việt Nam, trong giai đoạn 2013-2018, kết quả đạt được ngày càng tốt hơn. Giá trị xuất khẩu của Ý đã tăng trưởng gấp 10 lần, từ 3,4 triệu euro năm 2013 lên 31,7 triệu euro trong năm 2018 (+6% so với năm 2017). Ý là nhà cung cấp thứ hai của Việt Nam với 19% thị phần, sau Trung Quốc (56.5%) và trên Hàn Quốc (15%)”, ông Lemma cho biết thêm.

doanh nghiep da giay y day manh quang ba tai viet nam

Bà Gabriella Marchioni Bocca, Chủ tịch ASSOMAC, cho biết: “Việt Nam đã trở thành nước sản xuất giày lớn thứ ba và là nước xuất khẩu giày lớn thứ hai trên thế giới. Có được sự thành công ngoài mong đợi này là nhờ vào nguồn đầu tư khổng lồ từ nội địa và nước ngoài vào lĩnh vực này, cũng như nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam. Trong vài năm qua, sự hiện diện của các doanh nghiệp Ý với nhiều khả năng riêng biệt đã hỗ trợ cho sự phát triển vượt bậc của ngành da giày Việt Nam… Một trong những dấu ấn là Trung tâm Công nghệ Giày Ý – Việt, được thành lập tại tỉnh Bình Dương là kết quả của chương trình hợp tác giữa Thương vụ Ý, ASSOMAC và Hiệp hội Da giày – Túi xách Việt Nam (LEFASO). Mới đây, mối quan hệ giữa ASSOMAC và các Viện nghiên cứu của Việt Nam đã được phát triển hơn qua việc ASSOMAC ký thỏa thuận hợp tác với Viện Nghiên Cứu Da và Giày Việt Nam (LSI) tại Hà Nội”.

Mỹ Phụng

Mới nhất
Scroll