• Thứ bảy 17/11/2018 00:04

Doanh nghiệp đồ nội thất của Ý hướng đến thị trường Việt Nam

28/06/2018

(VEN) - Thương vụ Ý (ITA/ICE) - Bộ phận Xúc tiến thương mại thuộc Tổng Lãnh sự quán Ý tại TP. Hồ Chí Minh và FLA (Hiệp hội đồ gỗ, gỗ xốp, nội thất và sản xuất đồ nội thất Ý) đã đồng tổ chức Chương trình Xúc tiếnthương mại lần đầu tiên từ ngày 26-28/6, để thúc đẩy hợp tác giữa các công ty Ý và công ty Việt Nam trong ngành công nghiệp đồ nội thất - một lĩnh vực đặc biệt nổi tiếng của nước Ý.  

doanh nghiep do noi that cua y huong den thi truong viet nam

Sự kiện diễn ra trong 3 ngày tại TP. Hồ Chí Minh là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc, thiết kế nội thất, nhập khẩu và phân phối sản phẩm gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với đoàn gồm 7 doanh nghiệp sản xuất có tên tuổi của Ý về đồ nội thất, nhà bếp, thiết bị chiếu sáng và đồ trang trí nghệ thuật như: Badari Lighting, Cantori, Diemme Cucine, Formitalia, Officina Luce, Sicis và Versace Home.

Phái đoàn các doanh nghiệp Ý cũng có cơ hội gặp gỡ các tập đoàn bất động sản lớn của Việt Nam, các chủ dự án khu dân cư cao cấp cũng như các showroom đồ nội thất sang trọng và đi tham quan hai dự án của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình. Ngoài ra, 7 công ty Ý còn có các buổi gặp mặt với Coteccons Group & Boho Décor, Cofico JSC, Công ty Cổ phần Phát Triển Bất Động sản Phát Đạt và hệ thống showroom Cao Dong Design.

Với các buổi B2B, chương trình tham quan và trao đổi toàn phần, các doanh nghiệp Ý sẽ hiểu thêm về sự phát triển của lĩnh vực bất động sản và thị hiếu về đồ nội thất tại Việt Nam - một thị trường rất tiềm năng.

Ông Paolo Lemma- Trưởng Đại diện ITA tại Việt Nam cho biết, theo dữ liệu báo cáo về thị trường Việt Nam cho thấy, trong vòng 3 năm qua, nhập khẩu đồ nội thất tại Việt Nam tăng trưởng trung bình khoảng 33%. Trong các quốc gia xuất khẩu đồ nội thất vào thị trường Việt Nam, Ý đứng nhất trong nhóm các nước châu Âu và thứ 3 toàn cầu, chiếm 7% thị trường. Tốc độ đô thị hoá của Việt Nam là 3,4% mỗi năm, nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Số lượng các công trình dân cư, khách sạn và khu nghỉ dưỡng tăng hàng năm trung bình khoảng 20%, đặc biệt là tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các điểm đến du lịch nổi tiếng trong nước.

Sự phát triển của ngành bất động sản Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tác động lớn đến nhu cầu về đồ nội thất cao cấp. “Đó là lý do tại sao chúng tôi tổ chức chương trình xúc tiến cho phái đoàn thương mại lần này cũng như một loạt các sáng kiến khác bao gồm tham quan các triển lãm thương mại và các cuộc gặp gỡ trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh tại Ý”, Ông Paolo Lemma cho biết thêm .

Tham gia đoàn doanh nghiệp Ý lần này, Ông Patrizio Lari- CEO Công ty Badari Lighting, một công ty chuyên sản xuất các đèn chùm sang trọng và cổ điển có trụ sở tại Florence, cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Việt Nam để tìm hiểu về tiềm năng của thị trường. Ông Patrizio cho rằng, các buổi trao đổi thương mại như thế này sẽ là cơ hội rất tốt để doanh nghiệp, đối tác tiềm năng của hai bên tìm hiểu nhau. Thông qua chuyến công tác lần này, Ông Lari hy vọng, với khoảng 20 cuộc trao đổi trực tiếp B2B, Badari Lighting sẽ tìm được các đối tác tốt để thúc đẩy quảng bá thương hiệu và phát triển hơn nữa tại Việt Nam trong tương lai.

ITA/ICE là một tổ chức chính phủ, có vai trò thúc đẩy sự quốc tế hoá của các doanh nghiệp Ý và phối hợp chiến lược với Bộ Tài chính của Ý. ITA cung cấp thông tin, giúp đỡ và tư vấn cho doanh nghiệp nước ngoài. Có trụ sở chính ở Rome, ITA vận hành với quy mô toàn cầu trong đó có mạng lưới 79 văn phòng tại 65 quốc gia, kết nối với các Lãnh sự quán và Đại sứ quán của Ý và làm việc chặt chẽ với chính quyền và các doanh nghiệp địa phương. ITA đã có mặt tại Việt Nam 27 năm, có văn phòng đại diện ở TP. Hồ Chí Minh, phạm vi hoạt động ở tất cả thị trường trong nước và đã tổ chức nhiều hoạt động thương mại hàng năm nhằm củng cố quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Ý.

Mỹ Phụng

Mới nhất
Scroll