Doanh nghiệp Pháp-Việt: Đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Pháp Édouard Philippe, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV) đã tổ chức “Diễn đàn Doanh nghiệp Pháp – Việt” vào 4/11 tại TP. Hồ Chí Minh, nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước cũng như tạo ra cầu nối và những cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp hai bên.  

Diễn đàn doanh nghiệp Pháp – Việt thu hút sự tham dự của hơn 200 đại biểu là các lãnh đạo từ các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam, ông Gérald Darmanin- Bộ trưởng Bộ Công vụ và Hành chính công, và ông Mounir Mahjoubi – Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế -Tài chính, Hiện đại hóa và Ngân sách nước Cộng hòa Pháp.

Ông François Corbin- Chủ tịch phái đoàn Medef, và là Giám đốc Phát triển của Tập đoàn Michelin cho biết, sau nhiều lần sang Việt Nam công tác, ông nhận thấy sự phát triển vượt bậc của Việt Nam, các điều kiện kinh doanh thuận lợi tại đây, và sự mở rộng cửa chào đón các doanh nghiệp nước ngoài. Ông François cho rằng, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển và sự cộng tác rất chặt chẽ. Do đó, doanh nghiệp hai bên sẽ là đối tác tin cậy của nhau, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng kinh nghiệm từ các doanh nghiệp Pháp để đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực như công nghệ số, thành phố thông minh…

Sự kiện đã mang đến các vấn đề thời sự cùng các chủ đề mà doanh nghiệp hai bên rất quan tâm như: môi trường kinh doanh mới, những thách thức, những nhà tiêu dùng và nhà sản xuất mới tại Việt Nam. Các doanh nghiệp cùng bàn luận sâu về sự chuyển đổi của nền kinh tế truyền thống sang nền kinh tế số, cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0, Chính phủ điện tử, an ninh mạng, và sự thúc đẩy tăng trưởng từ khu vực tư nhân. Bên cạnh đó, các diễn giả cũng đã bàn luận về những thách thức tại Việt Nam hiện nay như nhu cầu về cơ sở hạ tầng, phát triển đô thị, thành phố thông minh, chuyển đổi năng lực, khuynh hướng sản xuất và tiêu dùng mới trong thời đại phát triển hiện nay.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Pháp đã được chia sẽ những kinh nghiệm thực tiễn về đầu tư kinh doanh tại Việt Nam từ những công ty Pháp khác có mặt tại đây rất lâu, cũng như có dịp trao đổi với lãnh đạo các công ty hàng đầu Việt Nam như FPT, Becamex, Tiki, đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, phát triển thành phố thông minh, và thương mại điện tử. Đây là những lĩnh vực đang phát triển nhanh tại Việt Nam và tiềm năng rất lớn cho các doanh nghiệp Pháp để đẩy mạnh hợp tác, đầu tư trong thời gian tới.

Ông Aymar De Liedekerke Beaufort – Tổng giám đốc chi nhánh ngân hàng BNP Paribas tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ những kinh nghiệm về đầu tư tài chính tại Việt Nam. Ông Aymar cho rằng, Việt Nam ngày càng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, và là sự lựa chọn đầu tiên trong khu vực ASEAN vì sự ổn định về chính trị và tiền tệ.

Chia sẻ về lý do đặt trụ sở vùng tại Việt Nam, ông Valentin Tran – Tổng giám đốc công ty Andros – công ty Pháp chuyên về sản xuất các sản phẩm từ trái cây cho biết, Việt Nam là thị trường rất tiềm năng và năng động với dân số hơn 90 triệu người. Việt Nam là cầu nối để Andros tiếp cận sang những thị trường lân cận như Campuchia, Thái Lan.

Nhận định về xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ Việt, và nắm bắt được thị hiếu của thị trường để thành công, ông Samuel Maruta – Đồng sáng lập công ty Maison Marou chia sẻ, những gì giới trẻ Việt cần thì chúng ta phải mang đến cho họ ngay từ bây giờ.

Ông Valéry Gaucherand- Tổng giám đốc L’Oréal tại Việt Nam cho rằng, muốn thành công tại thị trường Việt Nam thì các doanh nghiệp phải tập trung vào phát triển chất lượng sản phẩm- điểm quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt.

Mỹ Phụng

Nguồn: kinhtevn.com.vn

2 thoughts on “Doanh nghiệp Pháp-Việt: Đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *