• Thứ sáu 19/08/2022 00:53

Đồng Nai: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại những tháng cuối năm 2021

20/12/2021

Nhằm phục vụ nhu cầu thương mại và tiêu dùng tăng cao những tháng cuối năm, Đồng Nai đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình xúc tiến thương mại năm 2021.

Theo như kế hoạch, chương trình xúc tiến của Đồng Nai có danh mục các sản phẩm đa dạng được hỗ trợ, bao gồm: nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng, nhóm sản phẩm gốm, sứ, gạch men, hạt điều và các lọai hạt (cà phê, tiêu...), thức ăn chăn nuôi, sản phẩm chăn nuôi, thực phẩm chế biến, vải sợi các loại, sản phẩm dệt sợi, quần áo may sẵn và sản xuất phụ kiện, giày dép, hóa dược và nông dược, nhựa và các sản phẩm từ nhựa; máy móc thiết bị nông nghiệp, ô tô, xe máy và sản xuất link kiện; phụ tùng, dây và cáp điện các loại, máy móc thiết bị điện công nghiệp, sản phẩm và máy móc linh kiện điện tử; sản phẩm chế biến tử gỗ các loại, cao su và các sản phẩm từ cao su, sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp chủ lực của tỉnh; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh như cà phê, hạt tiêu, hạt điều, bưởi, xoài, thanh long, sầu riêng, chôm chôm...

Đồng Nai: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại những tháng cuối năm 2021
Sản phẩm nông nghiệp chủ lực của Đồng Nai như bưởi, xoài, chôm chôm,...cũng nằm trong danh mục sản phẩm được hỗ trợ trong chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh lần này

Tỉnh Đồng Nai cho biết đối tượng được thụ hưởng kinh phí hỗ trợ của chương trình xúc tiến là những doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất - kinh doanh, hộ nông dân, trang trại tham gia vào chương trình có nhu cầu phát triển mặt hàng theo định hướng và thị trường mục tiêu. Các thị trường mục tiêu phát triển của chương trình bao gồm thị trường trong tỉnh Đồng Nai, các tỉnh trọng điểm trong nước và thị trường nước ngoài.

Đối với thị trường trong tỉnh, chương trình sẽ tập trung phục vục cho dân cư thuộc khu vực nông thôn, chú trọng đến các xã điểm của tỉnh, khu tập trung các khu công nghiệp, các nông trường cao su, thị trường TP. Biên Hòa. Còn đối với thị trường ngoại tỉnh, Đồng Nai sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành như thị trường TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Huế, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, vùng kinh tế trọng điểm Phía Nam.

Thị trường nước ngoài mục tiêu để tỉnh đẩy mạnh xúc tiến thương mại gồm có: Mỹ,Liên Bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia, CHLB Đức, Ấn Độ, Úc, Lào...

Chương trình xúc tiến thương mại năm 2021 của tỉnh sẽ tập trung vào các hội chợ triển lãm trong tỉnh (Hội chợ mua sắm cuối năm Đồng Nai 2021, tổ chức gian hàng chung trưng bày các sản phẩm OCOP và các sản phẩm chủ lực của tỉnh tham gia hội chợ trong tỉnh), hội chợ triển lãm ngoài tỉnh (bao gồm cả hình thức hội chợ trực tuyến trên môi trường mạng và trực tiếp tại các tỉnh, thành), các hoạt động kết nối giao thương, hội nghị, hội thảo trong nước, hoạt động xúc tiến thương mại “Nông dân - Nông nghiệp - Nông thôn”, hoạt động xúc tiến thương mại “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

L.N

dam-ca-mau-pvcfc-2022
Mới nhất
Scroll