• Chủ nhật 16/12/2018 00:23

Gian hàng quốc gia Ý tại Vietnam Foodexpo 2018: mang hương vị đặc sắc của Ý đến Việt Nam

15/11/2018

Nối tiếp những thành công từ việc tổ chức gian hàng quốc gia tại các cuộc triển lãm quốc tế chuyên ngành, Thương vụ Ý (ITA) đã tổ chức Gian hàng quốc gia Ý tại Triển lãm Vietnam FoodExpo 2018 (từ ngày 14-17/11), diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SEEC).  

gian hang quoc gia y tai vietnam foodexpo 2018 mang huong vi dac sac cua y den viet nam

Gian hàng Ý trưng bày rất ấn tượng tại Vietnam Foodexpo 2018

Đây là lần thứ ba Vietnam FoodExpo có sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ các vùng khác nhau của Ý để quảng bá sản phẩm và thương hiệu hàng đầu của họ, như: COOPERATIVA PRODUTTORI SUINI PROSUS S.C.A. chuyên cung ứng và chế biến thịt heo thành phẩm; DIVELLA F. S.P.A tự hào với sản phẩm mì ống, cà chua đóng hộp, bột mì, bánh quy, dầu ôliu nguyên chất, giấm balsamic, đậu đóng hộp, gạo…; FITNESS COFFEE GVM sản xuất và xuất khẩu cà phê, trà và lúa mạch; PASTIFICIO F.LLI CELLINO S.R.L sản xuất mì ống; WORLD OF ITALY SRL chuyên về thực phẩm đóng hộp như cà chua bóc vỏ, cà chua băm nhỏ, sốt bánh pizza, sốt cà chua nghiền, rau, đậu, sốt cà chua ăn liền cho món mì ống, sốt pesto đỏ và xanh, dầu ô liu và dấm balsamic. Đặc biệt, tại sự kiện, Gian hàng quốc gia Ý đã giới thiệu “Tuần lễ ẩm thực Ý” và Hội chợ “MACFRUT - Fruit and Veg Expo” - hội chợ thương mại thường niên hàng đầu trong lĩnh vực rau quả sẽ được CESENA FIERA SPA tổ chức từ ngày 8-11/5/2019 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Rimini (Ý).

Điểm nhấn trong triển lãm lần này là một không gian nối kết các hoạt động mang tên "Lounge Italia" được trang bị khu vực nấu ăn đặc biệt để các doanh nghiệp Ý giới thiệu những phương pháp khác nhau trong chế biến các món ăn ngon dựa theo công thức truyền thống của Ý từ các sản phẩm và nguyên liệu của họ.

Ngoài các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, Gian hàng quốc gia Ý tự hào trưng bày công nghệ của Ý cho ngành công nghiệp thực phẩm. TURATTI S.R.L - một trong những nhà cung cấp thiết bị chế biến thực phẩm hàng đầu thế giới, đã triển lãm các loại máy móc chế biến rau quả nhiệt đới.

Ông Dante Brandi - Tổng lãnh sự Ý tại TP.HCM cho biết: “Vietnam FoodExpo là dịp để các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống, chế biến và đóng gói thực phẩm của Ý giới thiệu, quảng bá những sản phẩm mà Ý đang tiên phong tới thị trường Việt Nam. Quan hệ đối tác giữa hai quốc gia sẽ được tăng cường hơn nữa khi Hiệp định Thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA) được ký kết, phù hợp với mong muốn của Ý là trở thành quốc gia đối tác quan trọng của Việt Nam, đặc biệt là ở những khu vực mà hợp tác kinh tế có thể ngày càng hiệu quả hơn đối với thị trường thực phẩm”.

Ông Paolo Lemma - Trưởng đại diện Thương vụ Ý tại Việt Nam cho biết: “Trong năm 2017, việc xuất khẩu thực phẩm và đồ uống đến các nơi trên thế giới của Ý đã đạt giá trị khoảng 36.6 tỷ euro với mức tăng hàng năm là 6.3%. Các nước nhập khẩu chính thực phẩm và đồ uống Ý là Đức (với thị phần 17.6%), Pháp (11.4%), Mỹ (10,6%) và Anh (8,8%). Ở châu Á, sau Nhật Bản và Trung Quốc, nhóm các nước ASEAN nhập khẩu thực phẩm và đồ uống của Ý với trị giá 304,5 triệu euro; trong số các nước ASEAN, Việt Nam là khách hàng thứ 3 của Ý với thị phần 16,1%. Trong 5 năm qua, mức tăng trung bình hàng năm của Việt Nam trong việc nhập khẩu thực phẩm và đồ uống từ Ý là +40,2%, đạt được giá trị kỷ lục là 49,2 triệu euro trong năm 2017. Các sản phẩm nhập khẩu chính gồm giăm bông, rượu vang, bánh quy, mì ống và dầu ô liu. Dựa vào khẩu vị và nhu cầu của người tiêu dùng, Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và tiềm năng đối với các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thực phẩm – đố uống của Ý, cũng như công nghệ chế biến thực phẩm của Ý có thể đảm bảo chất lượng và an toàn”.

Mỹ Phụng

Mới nhất
Scroll