• Chủ nhật 19/11/2017 02:30
Công ty TNHH Sứ Đông Lâm

Giữ gìn nghệ thuật sứ Việt

19/10/2017

(VEN) - Tên gọi Sứ Đông Lâm không chỉ ẩn chứa một câu chuyện giá trị về cách xây dựng thương hiệu, mà còn là biểu hiện của tiềm lực và bản lĩnh dám chuyển mình theo xu thế phát triển không ngừng của doanh nghiệp thời hiện đại.

Sản xuất tăng trưởng

Với bề dày kinh nghiệm cùng triết lý kinh doanh bền vững, Công ty TNHH Sứ Đông Lâm là một trong những doanh nghiệp có uy tín trong giới kinh doanh thiết bị vệ sinh cao cấp ở Thái Bình. Để có được những thành tích như hiện nay, Sứ Đông Lâm đã phải trải qua không ít những bài học “xương máu” và thu được nhiều kinh nghiệm quý báu, trở thành “cây đa cây đề” trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thiết bị vệ sinh sứ cao cấp ở Việt Nam. Những áp lực từ cuộc khủng hoảng kinh tế khu vực và toàn cầu, nguyên liệu (nguồn khí đốt tại mỏ C14 không đủ áp suất), tới những rủi ro qua các đợt bão lũ… đã rèn giũa cho tập thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty TNHH Sứ Đông Lâm sự bền bỉ và khả năng ứng biến linh hoạt trước mọi khó khăn, sóng gió của thời cuộc.

Trải qua 22 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Sứ Đông Lâm đã xây dựng được cho mình vị trí đáng nể trong giới kinh doanh gốm sứ Việt. Dây chuyền thiết bị công nghệ và quản lý chất lượng của Đông Lâm bảo đảm theo tiêu chuẩn ISO 9001-2008, sản phẩm sứ Đông Lâm DOLACERA cũng đã đạt chất lượng sản phẩm TCVN 6073:2005. Với hai trụ cột trong chiến lược kinh doanh là sứ vệ sinh và sứ dân dụng, công ty đã tạo cho mình danh tiếng lừng lẫy và uy thế trên thị trường sứ Việt.

giu gin nghe thuat su viet

Về tình hình sản xuất, năm 2014, Sứ Đông Lâm đã tự hào thu về cho mình số tiền 45 tỷ đồng, thực hiện nghĩa vụ thuế từ 500 triệu đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 3,5 triệu đồng/tháng. Trên cơ sở tận dụng lợi thế của địa phương có nguồn khí mỏ thích hợp với công nghệ nung gốm sứ, Công ty TNHH Sứ Đông Lâm đã chủ động tiếp cận công nghệ tiên tiến của thế giới để sử dụng loại vật liệu mới và lò tiên tiến (loại lò con thoi), tạo ra bước nhảy vọt về chất lượng, năng suất và giá thành sản phẩm. Năm 2016, công ty sản xuất được 562.402 sản phẩm sứ vệ sinh, trong đó tiêu thụ 545.531 sản phẩm và thu về 51.903 triệu đồng doanh số.

Nhờ tích cực tìm kiếm thị trường, chuẩn bị tốt nguồn nguyên, nhiên liệu đầu vào, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng và đa dạng hóa mẫu mã, nên bước vào năm 2017, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH sứ Đông Lâm vẫn duy trì phong độ ổn định và giữ mức tăng trưởng khá. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2017, công ty đã sản xuất 286.627 sản phẩm sứ vệ sinh, đạt doanh số 25.949 triệu đồng, thu hút và tạo việc làm cho trên 600 lao động với mức thu nhập bình quân trên 4 triệu đồng/người/tháng. Hiện, sản phẩm sứ của công ty đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường trong khu vực và quốc tế như Lào, Campuchia, Myanmar và Hàn Quốc....

Thị trường mở rộng

Xác định muốn đưa doanh nghiệp phát triển vững mạnh, cần có chiến lược kinh doanh đúng đắn nên ngay từ khi mới thành lập, Công ty TNHH sứ Đông Lâm đã đẩy mạnh xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn và tổng thể. Về đối ngoại, công ty mạnh dạn ký kết hợp đồng với các đối tác, mở rộng thị trường hướng tới xuất khẩu các sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp. Về đối nội, sẵn sàng cho hội nhập TPP (Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương), Ban giám đốc công ty tập trung khai thác vốn đầu tư thay đổi công nghệ từ nung đốt than hóa khí sang nung đốt khí đốt vừa được dẫn từ ngoài khơi về Khu công nghiệp Tiền Hải và đầu tư tự động hóa ở một số khâu sản xuất chính nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và hạ giá thành sản phẩm. Song song với đó, sự đa dạng hóa mẫu mã và khác biệt về chất lượng trong từng sản phẩm cũng luôn là khía cạnh được sứ Đông Lâm đặc biệt coi trọng bởi đây là một trong những yếu tố quyết định đến hành vi tiêu dùng của khách hàng.

Công ty cũng tổ chức sắp xếp lại lực lượng lao động, bố trí những đảng viên thực sự có năng lực, kinh nghiệm, uy tín nắm giữ các khâu thiết yếu như tổ trưởng, quản đốc các phân xưởng, tổ trưởng thị trường đến kế toán, tài vụ, quản trị doanh nghiệp, kỹ thuật tạo hình…. Đối với thị trường trong nước, công ty giữ vững và đồng hành, kiến tạo cùng 50 đại lý ở cả 3 miền. Nhờ vậy, sản lượng và chất lượng sản phẩm luôn ngày càng nâng cao, giá thành đầu ra phù hợp.

Trở thành doanh nghiệp điển hình cho triết lý kinh doanh: Giá trị thẩm mỹ, giá trị sử dụng, giá thành và giá trị cá tính của khách hàng, có thể thấy, mỗi chi tiết trên sản phẩm sứ Đông Lâm đều in đậm dấu ấn cá nhân, là quan điểm thẩm mỹ và ý đồ riêng, phong cách riêng cho chủ nhân khi lựa chọn chúng. Viết tiếp thành công vẻ vang đó, thời gian tới, sứ Đông Lâm sẽ tiếp tục triển khai các dự án đầu tư áp dụng công nghệ cao của Đức cũng như các nước tiên tiến khác, từng bước khẳng định thương hiệu sứ Đông Lâm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối các thiết bị vệ sinh cao cấp và tạo đà để sản phẩm ngày càng mở rộng thị trường ngoài nước.

giu gin nghe thuat su viet
Công ty TNHH Sứ Đông Lâm đã vinh dự được trao nhiều phần thưởng cao quý như: Sao Vàng đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn....

Thu Huyền

Scroll