Hành trình 16 năm tại Việt Nam: Những “trái ngọt” của Forever và Lô Hội

Ngày 11/11 tới, tại Trung tâm Hội nghị Ariyana – Furama Đà Nẵng, Công ty TNHH Thương mại Lô Hội sẽ tổ chức ngày hội đoàn viên và truyền thống hàng năm của công ty, nhằm tôn vinh, ghi nhận thành quả của nhà phân phối cũng như vinh danh những nhà phân phối xuất sắc với nhiều thành tích đạt được trong suốt năm qua. Chương trình dự kiến sẽ có sự tham gia của 1.000 người là nhân viên, nhà phân phối (FBO), đại lý của Lô Hội trên khắp cả nước.  

Hành trình của sự tận tâm

Được thành lập tháng 6/2002 tại TP.Hồ Chí Minh và là thành viên thứ 81 của Tập đoàn Forever Living Products (FLP) của Mỹ (chuyên sản xuất và phân phối các dòng sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe có chiết xuất từ cây lô hội), đến nay Công ty TNHH TM Lô Hội đã có 16 năm hình thành và phát triển. Điều đặc biệt là, việc ra đời và đi vào hoạt động của Lô Hội đã đánh dấu sự hoạt động kinh doanh theo hình thức bán hàng đa cấp hợp pháp đầu tiên tại Việt Nam.

Bà Trương Thị Nhi – Tổng Giám đốc Công ty Lô Hội – chia sẻ, vào những năm đầu 2000, khi ứng dụng loại hình kinh doanh đa cấp tại Việt Nam để đưa dòng sản phẩm Forever từ Hoa Kỳ đến với mọi người, mọi nhà, chúng tôi đã gặp vô vàn những trở ngại. Từ việc mọi người không biết “đa cấp” là gì, dẫn đến thái độ hoài nghi, không quan tâm, đến việc hành lang pháp lý chưa rõ ràng, hay đúng hơn là chưa được ban hành cho loại hình kinh doanh còn quá mới mẻ này, đã làm cho tôi cùng Ban lãnh đạo Công ty nhiều đêm mất ngủ!

Theo bà Nhi, không nản chí vì những khó khăn trên, bà và ban lãnh đạo công ty đã luôn chủ động tìm hướng đi cho Lô Hội cùng sản phẩm Forever trên cơ sở tuân thủ mọi quy định của cơ quan quản lý nhà nước, pháp luật về kinh doanh và chính sách của Tập đoàn FLP.

Đến thời điểm này – 16 năm trôi qua, niềm tự hào lớn nhất Lô Hội đó chính là, tất cả chúng tôi góp phần hình thành nên một ngành kinh doanh mới tại Việt Nam – ngành kinh doanh đa cấp, một ngành nghề được pháp luật công nhận, góp phần giúp cho sản phẩm thực phẩm chức năng được nhiều người dân Việt Nam biết đến và sử dụng như một công cụ gìn giữ và bảo vệ sức khỏe của họ.

Ngày nay, khi nói đến sản phẩm mà Lô Hội phân phối, người tiêu dùng (NTD) sẽ nhớ ngay đến nước uống dinh dưỡng Forever Aloe Vera Gel, Kem đánh răng Forever Bright Toothgel, Thực phẩm chức năng Forever Royal Jelly, Kem dưỡng da Aloe Vera Gelly … cùng rất nhiều tên gọi trong hơn 200 sản phẩm thuộc các dòng thực phẩm chức năng và mỹ phẩm hiện đang được phân phối bởi Công ty. Tất cả đều được chiết xuất từ thành phần chính là lô hội (loài Aloe Barbadensis) cùng nhiều thành phần có nguồn gốc thiên nhiên, được chế biến, sản xuất bằng dây chuyền công nghệ hiện đại và tiên tiến của Hoa Kỳ theo một quy trình khép kín từ trồng trọt đến sản xuất và phân phối đến tay NTD.

Quy trình này thuộc quyền sở hữu và chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt bởi Forever Living Products tại Hoa Kỳ. Tất cả sản phẩm đều được kiểm tra, kiểm nghiệm rất kỹ càng trước khi đưa ra lưu hành trên thị trường, bởi Công ty luôn mong muốn mang lại những sản phẩm tốt nhất, có chất lượng cao nhất và hiệu quả sử dụng tối ưu nhất cho tất cả mọi người trên khắp toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

“Trái ngọt” từ các FBO chuyên nghiệp

Góp sức lớn vào sự thành công của Lô Hội ngoài ban lãnh đạo còn phải kể tới đội ngũ FBO, những quản lý, nhân viên… với sự nỗ lực, tận tâm đưa sản phẩm đến gần NTD trên khắp cả nước.

Theo chia sẻ của một FBO Lô Hội, qua một người bạn đồng nghiệp anh biết đến sản phẩm Forever do Lô Hội phân phối độc quyền tại Việt Nam, và trở thành nhà phân phối của Công ty Lô Hội. Anh này cho hay, là một quản lý làm việc nhiều năm trong kinh doanh qua mạng anh nhận thấy, nếu chỉ tập trung hướng tuyển dụng người mà không phát triển được mạng lưới bán hàng thì không đem lại giá trị bền vững, anh quyết đi tìm một hướng đi mới theo nền tảng đúng như các FBO quốc tế, tập trung chia sẻ bán hàng, và phát triển hệ thống bán hàng.

Theo đó, ngoài kinh doanh offline anh triển khai thêm phương thức bán hàng trực tuyến (online) và đến nay đã đạt được thành công nhất định. Cùng với quyết tâm, cảm nhận sản phẩm thật sự và chia sẻ đúng, xây dựng một mạng lưới tập trung bán hàng thật sự.

Cũng góp phần tạo nên một hình ảnh Lô Hội mạnh mẽ và uy tín là sự góp sức bền bỉ của Trung Tâm Phân Phối Đạt Lộc vừa qua đã tổ chức Chương trình Ngày thành công và lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Phân phối Đạt Lộc, cùng hơn 700 FBO khu vực miền Trung. Trong buổi lễ này đã công nhận và tặng thưởng các FBO xuất sắc đạt Chương trình thi đua CLB 5CC và Đại sứ Lô Hội, Top Business Builder, Forever2Drive. Khu vực miền Bắc hơn 500 FBO, các tân trợ lý giám sát, giám sát, trợ lý quản lý và quản lý đã được vinh dự tôn vinh tại Ngày thành công và cũng đã được công nhận là các FBO xuất sắc đạt Chương trình thi đua CLB 5CC và Đại sứ Lô Hội…

Bà Trương Thị Nhi đánh giá: Thành quả của chúng tôi có được phải kể đến việc liên tục xây dựng, phát triển và đón chào thêm hàng ngàn FBO mới gia nhập mỗi năm, giúp hàng trăm ngàn FBO có cuộc sống ổn định và thoải mái hơn. Không chỉ cho bản thân FBO, công ty còn quan tâm đến các thế hệ tương lai của họ, những thế hệ trẻ kế thừa đầy tài năng cần được vun đắp, cần được chuẩn bị hành trang thật vững vàng cho tương lai các em.

Theo bà Nhi, để tiếp tục con đường phía trước, năm 2019 Công ty Lô Hội sẽ mở thêm một chương trình cho tất cả FBO, nhằm giúp họ có cơ hội tiếp cận các doanh nhân thế giới, có cơ hội được tham gia nhiều cuộc họp, gặp mặt lớn, đó là những cơ hội để các FBO tiếp cận và giao lưu. Đồng thời, gắn liền với thế hệ trẻ công ty sẽ cho ra đời Liên Hoa Capital khi đã thật hoàn chỉnh – với đội ngũ chuyên nghiệp – với sự kế thừa trẻ đầy triển vọng.

Xuân Bắc

Nguồn: kinhtevn.com.vn