• Thứ tư 23/10/2019 03:32

Heineken kiến tạo giá trị bền vững vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

20/06/2019

Heineken Việt Nam vừa giới thiệu Báo cáo phát triển bền vững lần thứ 5 đánh dấu những thành tựu ấn tượng về phát triển bền vững trong năm 2018: Đóng góp 0,91% GDP của Việt Nam; 99% phụ phẩm, phế phẩm trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế nhờ áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn; đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu qua việc khuyến khích hơn 30 triệu người uống có trách nhiệm, đã uống rượu bia - không lái xe.

Chọn sống xanh là lựa chọn đầy tâm huyết của Heineken trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam để phát triển bền vững. Với một công ty đã chọn “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” làm mục tiêu chiến lược như Heineken Việt Nam thì Chọn sống xanh đồng nghĩa với việc không ngừng kiến tạo những giá trị bền vững cho Việt Nam trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần truyền cảm hứng cho các đối tác cùng thực hành phát triển bền vững.

Năm 2018, Heineken Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững số 1 Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ 2 liên tiếp, đồng thời được tạp chí HR Asia bình chọn là một trong những doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Những danh hiệu này có được là nhờ vào nỗ lực không ngừng của Heineken Việt Nam nhằm:

Duy trì sự thịnh vượng: Trong năm 2018, Heineken Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 việc làm trong toàn bộ chuỗi cung ứng của công ty (tăng 50% so với năm 2014); đóng góp gần 1% vào tổng GDP của Việt Nam (tăng 50% so với 5 năm trước). Với mục tiêu xây dựng các mối quan hệ lâu bền và văn hóa phát triển bền vững với các đối tác kinh doanh, Heineken Việt Nam đã chủ động chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn về phát triển bền vững qua việc triển khai các hội thảo về phát triển bền vững cho 100 nhà cung cấp, đồng thời tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về mô hình kinh tế tuần hoàn cho 20 doanh nghiệp là thành viên Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD).

Nâng cao năng lực của mọi người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Trong năm 2018, Heineken Việt Nam tiếp tục đầu tư đáng kể cho các hoạt động tuyên truyền uống có trách nhiệm nhằm thay đổi nhận thức và cải thiện hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia. Những chiến dịch ý nghĩa này đã tiếp cận hơn 30 triệu người tiêu dùng của bất kể nhãn hiệu nào. Ngoài ra, Heineken Việt Nam luôn đặt tâm huyết tạo ra môi trường làm việc an toàn cho người lao động, tập trung đầu tư đáng kể vào các chương trình huấn luyện về an toàn, đặc biệt là chương trình huấn luyện về an toàn đường bộ.

Bảo vệ hành tinh: Heineken Việt Nam tái sử dụng hoặc tái chế gần 99% phế thải hoặc phụ phẩm. Hiện tại đã có 4 trong 6 nhà máy bia nấu bia từ năng lượng tái tạo và nhiên liệu sinh khối, không phát thải carbon. Nhiên liệu sinh khối từ các phụ phẩm nông nghiệp (những vật liệu có thể trở thành rác thải, đôi khi bị bỏ đi) được sử dụng để tạo ra hơi nước dùng để nấu bia tại các nhà máy. Heineken Việt Nam cũng đã nỗ lực giảm phát thải CO2 trong hoạt động kho vận bằng cách tối ưu hóa khâu vận tải và áp dụng nhiều cải tiến khác nhau, nhờ đó đã giảm 2.500 tấn phát thải C02 chỉ riêng khâu kho vận trong năm 2018. 100% nước thải từ các nhà máy đều được xử lý đạt và vượt chuẩn để trả về môi trường một cách an toàn.

Một sáng kiến điển hình về phát triển bền vững tạo giá trị bền vững cho con người, hành tinh cũng như hướng đến sự thịnh vượng chung là chương trình tái chế nắp chai bia xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger. Heineken Việt Nam đã tiên phong thực hiện chương trình thu gom nắp chai bia và tái chế, làm vật liệu xây dựng cầu cho cộng đồng tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sáng kiến này không chỉ góp phần thúc đẩy các hoạt động tái chế và giảm phế thải mà còn cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng, đồng thời nâng cao hình ảnh của nhãn hiệu bia Tiger - một trong những nhãn hiệu bia hàng đầu Việt Nam.

Không chỉ giới hạn các hoạt động Chọn sống xanh trong khuôn khổ chuỗi cung ứng của công ty, Heineken Việt Nam đã chủ động tìm kiếm, truyền cảm hứng tinh thần Chọn sống xanh đến các doanh nghiệp tại Việt Nam và cộng đồng, hướng đến mục tiêu Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn.

Ông Hoàng Anh Dũng, Công ty May mặc Hoàng Nguyễn chia sẻ, ông “đã ứng dụng nhiều sáng kiến từ Heineken Việt Nam như nguyên tắc bảo vệ bản thân, bảo tồn nguồn nước và hệ thống báo cáo phát triển bền vững” tại công ty của mình.

heineken kien tao gia tri ben vung vi mot viet nam tot dep hon

Nhằm lan tỏa tinh thần Chọn sống xanh và hành động vì sự phát triển bền vững đến cộng đồng, Heineken Việt Nam lần đầu tiên hợp tác với ca sĩ - nhạc sĩ Kimmese sáng tác bài hát trên nền nhạc Rap với tên gọi Ngôi nhà xanh. Mong rằng bài hát sẽ tạo được những bước đột phá trong việc truyền cảm hứng và kêu gọi mọi người trong cộng đồng cùng chung tay Chọn sống xanh từ những hành động đơn giản, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.

Ông Leo Evers, Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng Chọn sống xanh hay hành động vì sự phát triển bền vững không phải là ý tưởng trừu tượng hay chỉ trên lý thuyết. Thực tế, hành trình phát triển bền vững của chúng tôi đã minh chứng rõ nét về giá trị hữu hình mà Heineken Việt Nam đã và đang tạo ra vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Như chia sẻ của một số đối tác của chúng tôi tại buổi giới thiệu Báo cáo phát triển bền vững, nếu chúng ta tiếp tục tạo ra giá trị bền vững thiết thực, chúng ta sẽ có thể đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của Việt Nam. Tất cả đều bắt đầu từ những bước đơn giản, vì vậy chúng tôi hy vọng có thể truyền cảm hứng Chọn sống xanh đến mọi người bằng cách cùng nhau lan tỏa bài hát Ngôi nhà xanh của ca sỹ Kimmese đến cộng đồng.

Minh Kỳ

Mới nhất
Scroll