• Thứ bảy 28/11/2020 20:58

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu

04/11/2020

Ngày 4/11/2020, tại Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon (TP.HCM) đã khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt và Hội nghị Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn cầu năm 2020.

Đây là chuỗi hoạt động do Công ty TNHH AEON Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) và Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam tổ chức. Hoạt động tiếp tục khẳng định cam kết của AEON Việt Nam trong việc hợp tác và hỗ trợ nhà cung cấp địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời kết nối các doanh nghiệp trong nước với hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và trên toàn cầu, từ đó góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh.

ho tro doanh nghiep viet dua hang hoa vao he thong ban le aeon toan cau
Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM và đại diện AEON tham quan các gian hàng tại Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nishitohge Yasuo, Tổng giám đốc AEON Việt Nam, cho biết: “Một trong những chiến lược quan trọng của AEON Việt Nam là mở rộng quy mô tiêu thụ hàng Việt, chúng tôi luôn cố gắng đưa các sản phẩm trong nước tới người tiêu dùng thông qua các chuỗi trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt thông qua việc thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam ra nước ngoài. Để đạt được mục tiêu đó, chúng tôi cần có sự hợp tác và hỗ trợ từ các nhà cung cấp trong nước.”

Được tổ chức năm thứ 3 liên tiếp tại Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon, Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt năm 2020 diễn ra từ ngày 4/11/2020 đến ngày 8/11/2020. Tuần lễ có sự tham gia của 35 doanh nghiệp Việt, giới thiệu tới người tiêu dùng các sản phẩm đa dạng như thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn…

Ông Nguyễn Hữu Tín - Giám đốc ITPC cho biết, thời gian qua, ITPC đã triển khai nhiều chương trình hội nghị kết nối, tuần lễ triển lãm sản phẩm, xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại, các sàn thương mại điện tử… nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh hợp tác với nhà phân phối, mở rộng thị trường, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Riêng với AEON, đây là năm thứ ba liên tiếp ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.

Cũng trong khuôn khổ chuỗi hoạt động, Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt đưa hàng vào hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn cầu diễn ra cùng ngày với sự tham gia của hơn 150 nhà cung cấp. Thông qua các hoạt động kết nối và gặp gỡ trực tiếp doanh nghiệp, AEON Việt Nam mong muốn mở ra những cơ hội hợp tác mới, giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, góp phần phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh.

ho tro doanh nghiep viet dua hang hoa vao he thong ban le aeon toan cau
Hơn 150 doanh nghiệp Việt có cơ hội kết nối với đại diện AEON, mở ra triển vọng hợp tác xuất khẩu sang hệ thống AEON toàn cầu

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt còn có cơ hội kết nối với đại diện AEON TOPVALU Việt Nam, được tư vấn, hỗ trợ nâng cao chất lượng sản phẩm, tiến tới xuất khẩu sang hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON toàn cầu.

Chia sẻ về thị hiếu của khách hàng tại thị trường Nhật Bản qua Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội tổ chức tại Siêu thị AEON Lake Town Saitama (Nhật Bản) tháng 9 vừa qua, đại diện AEON Việt Nam cho biết: “So với năm 2019, năm nay khách hàng Nhật Bản khá ưa chuộng các mặt hàng thực phẩm hàng ngày, nhóm đồ uống và sản phẩm nông sản như trái cây. Đặc biệt, trong nhóm thực phẩm hàng ngày, sản phẩm yogurt cà phê được khá nhiều khách hàng nữ ưa chuộng”.

Trong 5 năm kể từ năm 2015, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam được AEON xuất khẩu sang Nhật Bản đạt hơn 1,4 tỷ USD, tăng trung bình hơn 120% mỗi năm. Theo đại diện của AEON Việt Nam, nhóm sản phẩm Việt Nam được xuất khẩu thông qua hệ thống AEON rất đa dạng. Trong đó, nhóm hàng may mặc chiếm khoảng 59% như áo thun, áo sơ mi, giày dép, vali kéo; nhóm hàng thực phẩm chiếm khoảng 34,6% với các sản phẩm nông sản như cà phê, thanh long, chuối, xoài; thủy hải sản như cá basa, tôm với tổng sản lượng xuất khẩu năm 2019 đạt khoảng 1.200 tấn… Cuối tháng 6 vừa qua, 5 tấn vải thiều tươi Việt Nam đầu tiên đã được xuất khẩu sang Nhật Bản và giới thiệu tới khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON tại nước này. AEON dự kiến sẽ tiếp tục tăng sản lượng xuất khẩu vải thiều tươi của Việt Nam sang Nhật Bản trong các năm sau.

PV

Mới nhất
Scroll