• Thứ bảy 08/08/2020 16:19

Ireland đẩy mạnh quảng bá thịt lợn tại Việt Nam sau EVFTA

06/01/2020

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu thịt lợn sang những thị trường tiềm năng, Ireland đã có nhiều hoạt động quảng bá tại Việt Nam trong năm 2019, đặc biệt là sau khi Hiệp định Thương mại tự do giữa châu Âu và Việt Nam (EVFTA) được ký kết.

Cụ thể, Bord Bia - Hội đồng thực phẩm Ireland đã tổ chức buổi hội thảo ra mắt chiến dịch quảng bá thịt lợn và thịt bò châu Âu tại Việt Nam vào cuối tháng 11/2019.

Hội thảo là một phần của chiến dịch trị giá 3,9 triệu euro, kéo dài trong 3 năm với mục tiêu hướng đến 250 triệu người tại 3 nước Việt Nam, Philippines và Hàn Quốc, nhằm nâng cao nhận thức về sự an toàn cũng như chất lượng cao của thịt lợn và thịt bò Ireland.

ireland day manh quang ba thit lon tai viet nam sau evfta
Đoàn chuyên gia Việt Nam đến thăm Ireland vào tháng 9/2019

Tại hội thảo, Bord Bia đã gặp gỡ với hơn 100 đại diện từ ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam bao gồm các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, nhà bán lẻ và đầu bếp có ảnh hưởng tại thị trường.

Ông Declan Fennell - Giám đốc Chương trình châu Âu của Bord Bia - chia sẻ: “Thời điểm diễn ra hội thảo này vô cùng thích hợp, vì trước đó, thoả thuận của Hiệp định EVFTA được ký kết và có hiệu lực từ ngày 30/6/2019. Việt Nam là thị trường mà Ireland ưu tiên đánh giá cao để đẩy mạnh xuất khẩu thịt lợn”.

Theo ông Fennell, nhu cầu nhập khẩu thịt lợn ở Việt Nam khá cao, ước tính khoảng 45.000 tấn trong năm 2018, tăng 80% so với năm 2017. Châu Âu là nhà cung cấp thịt lợn nhập khẩu chiếm ưu thế nhất tại Việt Nam.

“Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Hải quan Ireland đang xúc tiến cho việc cấp phép xuất khẩu thịt bò Ireland sang Việt Nam, một sản phẩm đặc biệt có chất lượng cao đang rất được quan tâm bởi các nhà nhập khẩu Việt Nam. Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu thịt bò khá cao, ước tính khoảng 930.000 tấn, và dự báo sẽ tăng 3,5% CAGR (tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm) đến năm 2023” - ông Fennell cho biết thêm.

Bên cạnh chương trình hội thảo vào tháng 11/2019, trong năm vừa qua, Bord Bia đã tổ chức các sự kiện thương mại quan trọng khác như một phần của chiến dịch quảng bá tại Việt Nam như: tham gia gian hàng tại hội chợ thương mại Food and Hotel Vietnam (FHV) 2019, mời đoàn chuyên gia Việt Nam đến thăm Ireland để thăm quan thực tế thị trường, và để tận mắt xem hoạt động của các trang trại và nhà máy chế biến thịt tại Ireland.

Ông Fennell nhận định, nhu cầu về các sản phẩm thịt chất lượng cao sẽ gia tăng theo khi tầng lớp trung lưu đang tăng mạnh tại Việt Nam. Vì thế, ông tin rằng, thịt lợn và thịt bò Ireland với tiêu chuẩn an toàn thực phẩm nghiêm ngặt nhất của châu Âu sẽ có một vị trí phát triển tốt tại đây.

Mới nhất
Scroll