Khai mạc triển lãm “Food & Hotel Vietnam” 2019

Phiên bản lần thứ 10 của thương hiệu triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành thực phẩm, đồ uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn – Food & Hotel Vietnam 2019 đã khai mạc vào sáng 24/4, tại TP. Hồ Chí Minh.  

Với diện tích 12.500 m2, sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của 466 đơn vị triển lãm đến từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm 22 nhóm gian hàng quốc tế như Bỉ, Canada, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Pháp, Úc…. và sự tham dự lần đầu của những nhóm gian hàng quốc tế từ Ai-len, Ba Lan, Hà Lan và Nga.

Đồng hành cùng các nhóm gian hàng quốc tế là sự hỗ trợ tích cực của các hiệp hội, tổ chức và doanh nghiệp lớn.

Nhóm gian hàng quốc tế Ireland nổi bật với sự hiện diện của đơn vị Bord Bia với các sản phẩm từ thịt bò và thịt heo, các sản phẩm trái cây hữu cơ. Đến với triển lãm, Bord Bia hy vọng các nhà cung cấp đồ ăn Ai-len có thể phát triển thị trường, đồng thời mang hương vị của thức ăn Ireland đến toàn thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam.

Trung tâm hỗ trợ nông nghiệp quốc gia Ba Lan cũng giới thiệu tại sự kiện nhiều sản phẩm nông sản đặc thù của nước mình.

Gian hàng Hà Lan có sự góp mặt của Dutch Meat Production Association- hiệp hội lớn chuyên về các sản phẩm và chế phẩm từ thịt (đạt 85% tổng doanh thu của Hà Lan trong ngành chế biến thịt với doanh thu hàng năm khoảng một tỷ Euro).

Gian hàng Nga mang đến thương hiệu tên tuổi Altai Group – một tập đoàn du lịch chuyên về du lịch tự nhiên và du lịch phiêu lưu với 28 văn phòng đại diện ở khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó còn có các đại diện khác như Primorsk, Omsk và Voronezh cũng là những đơn vị nổi tiếng với các sản phẩm đặc trưng của Nga.

Tại gian hàng Hoa Kỳ, hơn 20 công ty đã trưng bày tại triển lãm những thực phẩm chất lượng cao, đa dạng gồm các sản phẩm bơ sữa, đóng hộp, đông lạnh, hoa quả sấy khô, bánh kẹo, trứng và sản phẩm từ trứng, trà hương vị…

Bà Mary Tarnowka – Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. Hồ Chí Minh cho rằng, Food & Hotel Vietnam 2019 là một cơ hội tuyệt vời cho doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ phát triển hơn nữa cơ hội hợp tác kinh doanh. Trong năm 2018, Việt Nam là thị trường xuất khẩu nông sản lớn thứ 6 của Hoa Kỳ, với kim ngạch đạt 4.5 tỉ USD. Kim ngạch thương mại song phương trong ngành nông sản và thực phẩm đạt 8.6 tỉ USD, tăng 26 % so với năm 2017. Bà Mary hi vọng rằng, doanh nghiệp hai bên sẽ tận dụng cơ hội tại triển lãm để giao lưu và phát triển các đối tác mới.

Ngoài ra, triển lãm cũng mang đến các sự kiện bên lề và chương trình hấp dẫn như: Cuộc thi đầu bếp tài năng Việt Nam, Diễn đàn Giám đốc điều hành ngành Khách sạn CEOTALKS, chương trình workshop và khóa học ngắn hạn dành riêng cho các barista (“SCA Barista Skills Foundation” và “Barista & Coffee Experience Program”).

Mỹ Phụng

Nguồn: kinhtevn.com.vn