• Thứ sáu 24/05/2019 03:14

Khai mạc triển lãm HortEx Vietnam 2019

13/03/2019

Triển lãm và hội nghị quốc tế lần thứ 2 về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả - “Hortex Vietnam 2019” đã khai mạc vào sáng ngày 13/3, tại TP. Hồ Chí Minh.  

HortEx Vietnam 2019 được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm đầu tiên, trở thành điểm hẹn chuyên ngành lớn nhất khu vực Đông Nam Á với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, thu hút sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Israel, Ý, Nhật Bản, Ấn Độ, Hà Lan, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, New Zealand, Lào, Myanmar,...

Ban tổ chức triển lãm cho biết, sự kiện năm nay thu hút nhiều quốc gia khác trên thế giới bên cạnh sự quan tâm đặc biệt từ các nước trong khu vực Đông Nam Á. Sự đa dạng này đáp ứng sự quan tâm của các doanh nghiệp ở thị trường Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia và một số thị trường khác.

khai mac trien lam hortex vietnam 2019

Tại HortEx Vietnam 2019, các sản phẩm và công nghệ từ các thương hiệu hàng đầu được trưng bày và giới thiệu, trong đó có các dịch vụ nhà màng/nhà lưới, máy đóng gói, phân bón, vật tư nông nghiệp/ tự động hóa, hoa tươi, giải pháp xử lí sau thu hoạch, v.v.

Trong 3 ngày diễn ra (13-15/3), HortEx Vietnam 2019 sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho các bên tham gia như “Diễn đàn xuất khẩu (Export Forum)”- một trong những tiêu điểm của triển lãm với các chuyên đề và các buổi tọa đàm của các chuyên gia, các nhà lãnh đạo, các tổ chức hàng đầu về xuất khẩu nông nghiệp đến từ Việt Nam. Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Việt Nam được tạo điều kiện gặp và trao đổi trực tiếp với 40 nhà thu mua rau, hoa, quả đến từ Trung Quốc, Singapore, Campuchia, Myanmar, Thái Lan…, từ đó mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu rau, hoa, quả.

khai mac trien lam hortex vietnam 2019

Bên cạnh đó, sự kiện còn có chương trình “Kết nối doanh nghiệp (B2B Business Matchmaking)”, giúp cho người mua và người bán tìm kiếm, chọn lựa đối tượng phù hợp, giúp họ kết nối và đặt lịch hẹn làm việc ngay tại triển lãm.

Ban tổ chức đã dành sự đầu tư đặc biệt cho chương trình thu hút “Khách mua tiềm năng quốc tế (International VIP Buyer)” đến với triển lãm. Chương trình này mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội gặp gỡ trực tiếp, thiết lập quan hệ kinh doanh với các đơn vị thu mua rau, hoa, quả đến từ Trung Quốc, Singapore và nhiều thị trường nhập khẩu rau, hoa, quả tiềm năng trên thế giới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp nước ngoài có thể nắm bắt, hiểu hơn về khả năng, năng suất hoạt động của các đơn vị sản xuất và cung cấp rau, hoa, quả tại Việt Nam với “Retail Tour”- một chương trình tham quan thực tế đến các vùng trồng trọt và sản xuất rau, hoa, quả tại Việt Nam.

Nằm trong chuỗi hoạt động thường tại triển lãm HortEx Vietnam, Hội thảo chuyên đề (Technical Seminar) sẽ cập nhật cho khách tham dự và các bên tham gia về diễn biến thị trường cũng như tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực rau, hoa, quả, với các chủ đề sát thực như: Tiềm năng và định hướng phát triển sản xuất rau, hoa, quả tại TP. Hồ Chí Minh và khu vực Đông Nam bộ; Gặp gỡ nhà trồng hoa lớn nhất thế giới và tìm hiểu Chiến lược thành công của người trồng hoa Việt Nam; Nông nghiệp khép kín; Công nghệ thu hoạch hoa mới cho người trồng Việt Nam.

Triển lãm được kỳ vọng sẽ đón khoảng 6.000 khách tham quan thương mại trong 3 ngày diễn ra.

Mỹ Phụng

Scroll