• Thứ ba 23/10/2018 00:38

Khai mạc triển lãm 'Shop & Store Vietnam 2018'

29/03/2018

(VEN) - Triển lãm quốc tế về ngành bán lẻ & nhượng quyền thương mại "Shop & Store Vietnam 2018" đã chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 28/3, mang đến những ý tưởng và cơ hội kinh doanh mới tại Việt Nam.  

khai mac trien lam shop store vietnam 2018

Được tổ chức dưới mô hình hội thảo và triển lãm "Confex", “Shop & Store Vietnam 2018” (SSV) hội tụ hơn 70 thương hiệu đến từ 18 quốc gia và khu vực với 3 gian hàng quốc tế từ Thái Lan, Singapore và Nhật Bản, cung cấp nền tảng độc đáo để phát triển kinh doanh toàn diện với 3 chuyên ngành chính: bán lẻ, nhượng quyền thương mại và lắp đặt cửa hàng.

Đặc biệt, trong 3 ngày triển lãm (từ 28-30/3) tại SSV 2018, nhà tổ chức Reed Tradex đã hợp tác với Miniso và Ibox / 2can mang đến trải nghiệm mới tại khu trưng bày “Xã hội phi tiền mặt” với ứng dụng "SSV CashlessPay", nơi người tham gia có thể khám phá xu hướng phi tiền mặt để nâng cấp giá trị hoạt động kinh doanh.

Ông Suttisak Wilanan - Phó Giám đốc Điều hành công ty Reed Tradex chia sẻ: “Thanh toán phi tiền mặt với sự thuận tiện và đơn giản trong việc tiến hành các giao dịch tài chính đã mở ra một kỷ nguyên mới trong kinh doanh và trải nghiệm của khách hàng. Ví tiền được thu gọn hơn, không cần mang theo tiền mặt, thẻ tín dụng, hoặc thậm chí xếp hàng để thực hiện giao dịch tại ATM”.

Ông Đỗ Nguyên Ái - CEO của Ibox Mobile Services Vietnam chia sẻ thêm một số ưu điểm trong việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt: "Khách hàng có thể trả số tiền chính xác mà không phải lo lắng về việc nhận tiền thối từ người bán hàng. Hơn bao giờ hết, các chiến thuật quản lý thông tin khách hàng và xây dựng hệ thống thành viên trở nên hữu hiệu hơn bao giờ hết khi người bán hàng cũng có thể tích hợp hết tất cả các chức năng trên trong ứng dụng này. Ứng dụng "SSV CashlessPay" là một mô hình thực tế tốt để người dùng không chỉ trải qua trải nghiệm mua sắm, mà còn ứng dụng để tạo ra các chương trình tiếp thị tích hợp cho hoạt động kinh doanh của họ trong tương lai."

khai mac trien lam shop store vietnam 2018

Ông Trần Trọng Huy Thông, Giám đốc thương hiệu và marketing của Miniso Vietnam chia sẻ: “Tỷ lệ tăng trưởng chi tiêu của người tiêu dùng (CAGR) của Việt Nam trong giai đoạn 2011-2020 được dự báo sẽ thuộc loại cao nhất trong khu vực ASEAN, đạt 8%, đem đến cho các thương hiệu tiêu dùng phong cách thời trang như Miniso nhiều cơ hội phát triển nhưng cũng tồn tại rất nhiều thách thức. Các khách hàng trẻ tại Việt Nam sẵn sàng chi tiêu mạnh tay hơn, và mong muốn mua sắm thuận tiện hơn. Tại khu trưng bày “Xã hội phi tiền mặt”, Miniso sẽ bắt đầu thử nghiệm mô hình xu hướng mới này nhằm tạo ra nhiều trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn cho khách hàng, đúng với tiêu chí nâng cao chất lượng cuộc sống và “luôn tôn trọng khách hàng” mà Miniso đang theo đuổi”.

Việt Nam được đánh giá là một thị trường màu mỡ để phát triển ngành bán lẻ, nghiên cứu của Kantar Worldpanel cho thấy thị phần của các cửa hàng mini đã tăng trưởng vượt bật 32% từ năm 2015 đến năm 2016, trong khi mua sắm trực tuyến tăng 61%. Không những vậy, Việt Nam đã có mặt và xếp vị trí thứ 9 trong danh sách 12 thị trường giá trị cao cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế theo Top Markets Report của Hiệp hội nhượng quyền thương mại quốc tế.

Ông Suttisak Wilanan chỉ ra rằng, Việt Nam hội đủ các yếu tố tiềm năng như thị trường tiêu dùng lớn, mức thu nhập tăng nhanh và một thế hệ người tiêu dùng trẻ năng động, mang lại triển vọng lạc quan cho ngành bán lẻ và nhượng quyền thương mại phát triển gấp đôi trong 5 năm tới.

Bà Nguyễn Phi Vân - Nhà sáng lập & Chủ tịch Retail & Franchise Asia (đơn vị hợp tác tổ chức SSV) tin tưởng rằng, từ năm 2018 trở đi, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến tiềm năng cho thương hiệu quốc tế, đặc biệt là thương hiệu khu vực. Trong lúc đó, các thương hiệu địa phương cũng đang tăng tốc để áp dụng và bắt kịp các tiêu chuẩn toàn cầu về bán lẻ và nhượng quyền để phát triển kinh doanh.

Mỹ Phụng

Mới nhất
Scroll