• Chủ nhật 21/10/2018 12:01

Khai mạc triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh

10/05/2018

(VEN) - Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan “Top Thai Brands 2018” đã khai mạc sáng 10/5 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.  

khai mac trien lam thuong hieu hang dau thai lan tai tp ho chi minh

Gian hàng trưng bày tại triển lãm

Top Thai Brands 2018 thu hút sự tham gia trưng bày của 216 đơn vị với 254 gian hàng bao gồm nhiều lĩnh vực: Phụ tùng ôtô và xe máy, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; Thực phẩm & Đồ uống; Sản phẩm phong cách sống, đồ gia dụng và sản phẩm cho thú nuôi; Các thương hiệu thiết kế và phụ kiện thời trang Thái Lan; Giáo dục, dịch vụ du lịch và ẩm thực.

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Thương mại Thái Lan- cho biết, trong hai ngày đầu tiên diễn ra triển lãm chúng tôi sẽ tổ chức chương trình dành riêng cho kết nối và giao lưu doanh nghiệp giữa hai bên. Trong các ngày tiếp theo là hoạt động trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Thái Lan cho công chúng. Từ năm 2016, Tuần lễ Thái Lan đã được đổi tên và tái cơ cấu thành triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan” nhằm làm nổi bật các sản phẩm Thái Lan có chất lượng và thương hiệu được quốc tế công nhận. Thành công của triển lãm trong hai năm qua là động lực để Cục Xúc tiến thương mại Thái Lan tiếp tục tổ chức triển lãm năm nay nhằm tăng cường tình hữu nghị và thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước. Bên cạnh đó, triển lãm cũng nhằm nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của thị trường Việt Nam. Cả nhà phân phối và người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá và lựa chọn đa dạng các sản phẩm đến từ Thái Lan.

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam -cho biết, dựa trên nền tảng mối quan hệ kinh tế phát triển ngày một mạnh mẽ giữa Thái Lan và Việt Nam, triển lãm Top Thai Brands đề cao hơn nữa một xu hướng mang tính toàn cầu mà ở đó “thương hiệu” (branding) giúp nâng tầm giá trị cho sản phẩm đồng thời mở ra cơ hội vươn xa hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự kiện lần này không chỉ kiến tạo cơ hội kinh doanh cho khối doanh nghiệp tư nhân của Thái Lan, mà còn giúp các doanh nghiệp và người dân Việt Nam tiếp cận được những sản phẩm chất lượng cao của Thái Lan với mức giá phải chăng, góp phần đem lại lợi ích chung cho hai quốc gia nói chung, trong đó bao gồm sự hợp tác giữa doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam.

Bà cũng khẳng định, với tư cách là đại diện của Chính phủ Thái Lan tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan sẽ tiếp tục sứ mệnh là cầu nối giữa các bên liên quan, cùng nhau hướng tới mục tiêu đến năm 2020 kim ngạch thương mại song phương đạt ngưỡng 20 tỷ USD, đúng như những gì lãnh đạo hai nước đã đề ra, đồng thời góp phần vào mối quan hệ “đôi bên cùng có lợi” giữa Thái Lan và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga, Cục Phó Cục Công tác phía Nam - Bộ Công Thương -chia sẻ, triển lãm lần này được kỳ vọng mang lại cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp của hai nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác. Đồng thời, đây cũng là cầu nối tăng cường sự hợp tác, nâng cao hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước Việt Nam – Thái Lan.

Phương Hoa

Mới nhất
Scroll