• Thứ tư 19/12/2018 05:33

Manulife cùng Hiệp hội Tim mạch Thế giới nâng cao nhận thức về sức khỏe tim mạch

28/09/2018

Nhân ngày Tim mạch Thế giới 29/9/2018, Tập đoàn Manulife đã kết hợp Hiệp hội Tim mạch Thế giới thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe tim mạch cho cộng đồng trên toàn cầu.  


Tập đoàn Manulife kết hợp Hiệp hội Tim mạch Thế giới thực hiện chiến dịch nâng cao nhận thức chăm sóc sức khỏe tim mạch cho cộng đồng

Chiến dịch chia sẻ thông điệp phòng chống bệnh tim mạch thông qua chuỗi sự kiện, hoạt động lan truyền trên mạng xã hội, chia sẻ video chiến dịch, tổ chức các hoạt động gây quỹ tại địa phương và chiếu sáng các địa danh, tòa nhà hoặc di tích nổi tiếng.

Năm nay, chiến dịch khuyến khích từng cá nhân theo đuổi chế độ dinh dưỡng lành mạnh; tập thể dục đều đặn; kiểm tra sức khỏe định kỳ; không hút thuốc lá và khuyến khích những người xung quanh từ bỏ thói quen xấu này. Từ đó, mỗi cá nhân sẽ trở thành chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho chính bản thân mình để giảm thiểu số lượng bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, cũng như các bệnh không lây nhiễm khác.

Giáo sư David Wood- Chủ tịch Hiệp hội Tim mạch Thế giới- cho biết: 80% số ca tử vong sớm (từ 30 đến 70 tuổi) do các bệnh tim mạch đều có thể phòng tránh được, nếu các yếu tố nguy cơ được kiểm soát hiệu quả. Chính vì thế, Hiệp hội Tim mạch Thế giới đã phát động Ngày Tim mạch Thế giới để khuyến khích cộng đồng có những hành động thiết thực để cam kết cải thiện sức khỏe tim mạch cho bản thân và những người xung quanh. Nhân dịp này, Hiệp hội Tim mạch Thế giới cũng cam kết hợp tác với các tổ chức có liên quan để nâng cao nhận thức cộng đồng về tác động của tình trạng ô nhiễm không khí đối với sức khỏe nói chung và sức khỏe tim mạch nói riêng.

Bà Mary Desjardins Therrien- Phó Chủ tịch, Bộ phận Tài trợ & Trách nhiệm Cộng đồng, Tập đoàn Manulife- hào hứng chia sẻ: Chiến dịch năm nay tập trung khuyến khích từng cá nhân cam kết thực hiện những thói quen lành mạnh, có lợi cho sức khỏe tim mạch; điều này hoàn toàn phù hợp với định hướng mới của Manulife với phương châm “quyết định dễ dàng, vẹn toàn cuộc sống. Chúng tôi rất phấn khởi với cơ hội đồng hành cùng Ngày Tim mạch Thế giới 29/9 để khuyến khích cộng đồng chung tay tham gia các hoạt động nhằm nhân cao nhận thức về sức khỏe tim mạch, từ việc ăn uống lành mạnh đến tăng cường vận động, hoặc kiểm tra sức khỏe định kỳ; chỉ cần điều chỉnh một chút về thói quen sinh hoạt, chắc chắn bạn sẽ đạt những thay đổi ấn tượng trong tương lai.

Theo Hiệp hội Tim mạch Thế giới, nếu kiểm soát được 4 yếu tố nguy cơ: hút thuốc lá, chế độ ăn uống, lười vận động và uống rượu, có thể tránh được ít nhất 80% rủi ro tử vong sớm vì tim mạch. Các hoàn động tuyên truyền nhân Ngày Tim mạch Thế giới là một phần trong chương trình hợp tác giữa Manulife và Hiệp hội Tim mạch Thế giới. Trong khuôn khổ hợp tác này, Manulife tài trợ cho chiến dịch World Heart Day (Ngày Tim mạch Thế giới) trong vòng 3 năm với mục tiêu nâng cao nhận thức và tăng cường nỗ lực phòng chống bệnh tim mạch và đến năm 2025 giảm được 25% tỷ lệ tử vong vì bệnh tim mạch trên toàn cầu.

Xuân Mai

Scroll