• Chủ nhật 18/11/2018 03:26

Mercedes-Benz Việt Nam công bố kết quả kinh doanh quý I/2018

06/04/2018

(VEN) - Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) MBV vừa công bố đã đạt được quý I tốt nhất trong lịch sử 23 năm hoạt động tại Việt Nam với doanh số hơn 1.400 xe.  

mercedes benz viet nam cong bo ket qua kinh doanh quy i2018

MBV cũng kỳ vọng đạt được mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2018, sau khi gặt hái kết quả khả quan trong năm 2017. Cụ thể, kết thúc năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã đạt mức doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016 và thiết lập một kỷ lục mới của thị trường xe sang Việt Nam. Mẫu xe bán chạy nhất trong năm 2017 của hãng cũng như cả thị trường xe sang là mẫu xe thể thao đa dụng GLC với doanh số kỷ lục gần 2.500 xe, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016. Kế sau GLC là C-Class – mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất. Đáng chú ý, sau 21 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80%.

Bước sang năm 2018, MBV sẽ chú trọng vào việc cạnh tranh bằng trải nghiệm khách hàng thông qua việc mang đến những giá trị thiết thực, cũng như trẻ hóa danh mục sản phẩm và chăm sóc nhóm khách hàng trẻ, khách hàng nữ giới.

Mỗi chiếc Mercedes-Benz có thể được bảo hành đến 5 năm. Kể từ ngày 1/1/2018, Mercedes-Benz Việt Nam đã áp dụng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng, áp dụng tại các đại lý ủy quyền trên toàn quốc cho tất cả dòng xe mới của Mercedes-Benz, không phân biệt xe nhập khẩu nguyên chiếc hay xe lắp ráp trong nước. Tất cả các mẫu xe du lịch sẽ áp dụng chính sách bảo hành 3 năm chính hãng không giới hạn số km. Riêng mẫu xe đa dụng V-Class và Vito sẽ áp dụng chính sách bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 200.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Khách hàng có thể chọn mua gói bảo hành mở rộng 2 năm để nâng tổng thời gian bảo hành chính hãng lên thành 5 năm.

Với 14 Trung tâm bán hàng và Dịch vụ ủy quyền trên cả nước, MBV sở hữu hệ thống đại lý xe sang lớn nhất về mặt số lượng. Trong thời gian tới, MBV sẽ có thêm các Trung tâm bán hàng và Dịch vụ ủy quyền tại Vinh, Bình Dương và Cần Thơ. Các trung tâm này mang lại nhiều lợi ích thiết thực như đặt hẹn trước, hỗ trợ di chuyển, phòng chờ hạng sang, quầy bar với coffee/đồ uống/thức ăn nhẹ miễn phí, Wi-Fi tốc độ cao, ghế massage,... Trong năm 2018, MBV đưa vào hoạt động thêm 2 trung tâm kinh doanh xe đã qua sử dụng, nâng tổng số lên thành 10 trung tâm.

Với mục đích tăng cường chiến lược kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm, bộ phận Hậu mãi (After-Sales) của Mercedes-Benz trên toàn cầu sẽ được đổi tên thành Dịch vụ khách hàng (Customer Services). Chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm để tập trung phát triển trải nghiệm dịch vụ, gắn kết trước và sau bán hàng.

Bộ phận Dịch vụ khách hàng đã thiết kế nhiều chương trình như “Tuần lễ vàng” dành cho các khách hàng trẻ năng động, chương trình “Thảm đỏ” dành cho chủ sở hữu E- và S-Class, chương trình hỗ trợ xe trên 5 năm tuổi “Elder cars”. Đặc biệt, chương trình “Lựa chọn của tôi. Dịch vụ của tôi” được thực hiện ở hầu hết các đại lý ủy quyền, đem đến cho khách hàng những dịch vụ đặc biệt như: Bảo dưỡng nhanh, hỗ trợ di chuyển, phòng VIP.

Trong năm 2018, MBV sẽ mở rộng và cải thiện các trung tâm đồng sơn đạt tiêu chuẩn để giảm thiểu đáng kể thời gian chờ cho khách hàng như: tổ chức các dịch vụ lưu động Service Camp ở hơn 30 tỉnh thành mang khẩu hiệu “Nếu khách hàng không thể đến với chúng tôi, chúng tôi sẽ đến để với khách hàng”; luôn chuẩn bị “Dịch vụ 24h” sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu khẩn của khách hàng 24h/ngày, 7 ngày trong tuần.

1/3 khách hàng của Mercedes-Benz là nữ giới. Do đó, trong năm 2018, MBV sẽ giới thiệu chuỗi hoạt động “She’s Mercedes” – là nơi để các khách hàng nữ có thể giao lưu về kỹ năng lái xe cũng như phong cách sống.

Mỹ Phụng

Mới nhất
Scroll