• Thứ ba 11/12/2018 10:40

Ngành điện miền Bắc: Lan tỏa văn hóa doanh nghiệp

12/10/2018

Thực hiện chủ trương phát triển văn hóa doanh nghiệp (VHDN), từ đầu năm đến nay, các công ty điện lực (PC) trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đẩy mạnh các hoạt động trong hành trình Văn hóa EVNNPC với nhiều hình thức đa dạng.

nganh dien mien bac lan toa van hoa doanh nghiep

Ngày 5/10 vừa qua, PC Hòa Bình đã tổ chức Chương trình Giao lưu gắn kết lan tỏa Văn hóa EVNNPC 2018 với mục đích gửi thông điệp về tầm nhìn, giá trị cốt lõi, quy tắc ứng xử của doanh nghiệp tới cán bộ, nhân viên người lao động của đơn vị. Qua đó, đưa các giá trị như đổi mới chuyên nghiệp, hành động, hiệu quả vào đời sống hàng ngày của từng người lao động. Giúp xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trách nhiệm với công việc, biết tôn trọng, chia sẻ với đồng nghiệp, nâng cao hiệu quả, chất lượng với công việc, giữ vững niềm tin trong lòng khách hàng. Tiếp tục lan tỏa, nâng tầm văn hóa, đưa những nét đẹp văn hóa của EVNNPC cũng như PC Hòa Bình vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trước đó, với cùng chủ đề, PC Bắc Ninh cũng đã tổ chức tọa đàm nhằm đánh giá về tình hình VHDN nói chung và VHDN ngành điện lực nói riêng cũng như các yếu tố xây dựng VHDN. Tại buổi tọa đàm, các vị khách mời và cán bộ công nhân viên (CBCNV) cũng đã chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến phong cách lãnh đạo, khó khăn vướng mắc khi triển khai thực thi VHDN, việc ứng xử giao tiếp với khách hàng...

Giám đốc PC Hà Giang Hoàng Văn Thiện cho biết, thực hiện VHDN trong Hành trình Văn hóa EVNNPC từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tuyên truyền, phổ biến đến 100% CBCNV trong đơn vị về nội dung tài liệu văn hóa ứng xử của tổng công ty; Đảng ủy, Ban giám đốc đã gương mẫu thực hiện nghiêm túc, với phương châm làm việc "Tận tụy - sáng tạo - gương mẫu", "Tác phong - chất lượng - tín nhiệm - hiệu quả", tạo dựng hình ảnh của công ty với khách hàng. Tiếp cận ở một góc độ khác, PC Bắc Giang lại tổ chức Hội thi tìm hiểu VHDN nhằm lan tỏa các nội dung văn hóa của EVNNPC đến toàn thể CBCNV. Đồng thời, tăng cường giao lưu gắn kết giữa các đơn vị, hướng đến đổi mới trong sản xuất, kinh doanh, phục vụ khách hàng.Theo Phó giám đốc PC Bắc Giang Bạch Hồng Quân, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, việc xây dựng các giá trị văn hóa mang bản sắc riêng của doanh nghiệp là yếu tố then chốt để phát triển bền vững. PC Bắc Giang luôn cam kết thực hiện sứ mệnh của mình để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng với phương châm khách hàng là trung tâm.

Cũng trong chương trình phát triển VHDN, PC Tuyên Quang đã tổ chức học tập và đào tạo (trực tuyến qua truyền hình) về các nội dung văn hóa then chốt với các nội dung cơ bản trong chương trình đổi mới kinh doanh và dịch vụ khách hàng do EVNNPC phát động. Trong đó, tập trung phổ biến kiến thức nhằm nâng cao phong cách lãnh đạo để đổi mới công tác kinh doanh, phát triển VHDN theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả; trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý những tư duy và nhận thức mới về công tác lãnh đạo. Theo ông Nguyễn Hùng Sơn - Giám đốc PC Tuyên Quang - khi tư duy đổi mới sẽ chuyển biến thành hành động một cách hiệu quả, chuyên nghiệp hơn. Từ đó, CBCNV mới gắn kết, tìm tòi, sáng tạo để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, chất lượng dịch vụ khách hàng.

Mỗi đơn vị có hình thức tiếp cận khác nhau song đều chung một mục đích là phát triển và lan tỏa VHDN EVNNPC, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định thương hiệu và tạo dấu ấn của EVNNPC cho niềm tin đối với các khách hàng sử dụng điện.

Nguyên Vũ

Scroll