• Thứ sáu 19/10/2018 15:02

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Cung cấp dịch vụ tốt nhất cho doanh nghiệp

24/09/2018

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã và đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận điện trong thời gian sớm nhất, đồng thời nâng chất lượng, độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

nganh dien tp ho chi minh cung cap dich vu tot nhat cho doanh nghiep
Hệ thống điện của EVNHCMCđược hiện đại hóa, đảm bảo cung cấp điện ổn định

Không ngừng cải tiến

Theo EVNHCMC, trong 8 tháng đầu năm 2018, EVNHCMC đã cấp điện qua lưới điện trung áp cho khách hàng với 627 trạm chuyên dùng của doanh nghiệp, thời gian giải quyết bình quân là 3,45 ngày. Khi doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng phụ tải không quá 160 kVA, thời gian cấp điện không quá 3 ngày làm việc. Nếu trên 160kVA, phải thực hiện đầu tư trạm điện chuyên dùng thì ngành điện sẽ chịu toàn bộ chi phí đầu tư công trình cấp điện thuộc các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, trừ kinh doanh bất động sản. Khách hàng chỉ cần làm 1 thủ tục đăng ký, phần còn lại là của ngành điện với thời gian thực hiện không quá 13 ngày làm việc.

EVNHCMC cũng đã mở nhiều kênh giao dịch trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tham gia các dịch vụ của ngành điện, như: Tiếp nhận các yêu cầu về điện thông qua tổng đài 1900 545454, dịch vụ trực tuyến theo cơ chế một cửa liên thông. Hiện đã có 21 dịch vụ trực tuyến được thực hiện ở cấp độ 3 và cấp độ 4. Các yêu cầu của khách hàng được EVNHCMC tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trong 8 tháng đầu năm đạt trên 96,85%.

Bên cạnh đó, ngành điện thành phố đã đẩy mạnh triển khai ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH) qua thiết bị di động kết nối Internet như: Cung cấp thông tin về bảo trì, sự cố lưới điện, gửi hóa đơn tiền điện; tra cứu thông tin sử dụng điện, điện tiêu thụ hàng tháng, tiến độ xử lý yêu cầu của khách hàng; yêu cầu các dịch vụ điện, dịch vụ cấp điện, hợp đồng mua bán mới, di dời điện kế và hướng dẫn các thủ tục và sử dụng điện...

Không ngừng cải tiến, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện, ngành điện thành phố đã rút gọn và minh bạch các thủ tục hành chính trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đã có gần 30 điểm thủ tục hành chính ở các lĩnh vực như kế hoạch, đầu tư, xây dựng, kinh doanh, tổ chức và nhân sự… được cải tiến, hiệu chỉnh để rút ngắn thời gian, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Cấp điện ổn định, tin cậy

Theo lãnh đạo tổng công ty, đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, dịch vụ chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện luôn là yếu tố hàng đầu. Đến nay, tổng công ty đã tập trung đầu tư mạch vòng 100% các tuyến dây trung thế; tổ chức thi công hàng nghìn lượt trên lưới đang mang điện bằng công nghệ hotline. Qua đó, giảm thiểu thời gian cắt điện, cấp điện ổn định cho khách hàng.

Bên cạnh đó, EVNHCMC đã ứng dụng công nghệ tự động như SCSDA, đưa vào hoạt động Trung tâm điều khiển từ xa, tự động hóa lưới phân phối giúp nâng chất lượng, độ tin cậy cấp điện. Đặc biệt, hệ thống điện trên địa bàn gồm các đường dây cao, trung thế và hạ áp của EVNHCMC đều có mức dự phòng cao từ 50-60%.

Để giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, EVNHCMC đã chỉ đạo 16 điện lực trực thuộc Tổ đối thoại với doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt, giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến chất lượng điện và các dịch vụ khách hàng. Kết quả, 8 tháng đầu năm 2018, chỉ số tin cậy cung cấp điện trong đó số lần mất điện SAIFI đạt 1,21, giảm 43,91% so với cùng kỳ, SAIDI đạt 97,38 phút, giảm 41,81% so với cùng kỳ.

Lãnh đạo công ty đã trực tiếp đối thoại với đại diện Ban quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao; khách hàng lớn; hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng… giải quyết các thắc mắc nhằm đem đến cho doanh nghiệp các dịch vụ tốt nhất.

Nguyễn Phượng

Scroll