• Thứ hai 16/09/2019 10:12

OCB và DELL EMC Việt Nam hợp tác triển khai thành công giải pháp mạng SDN

17/05/2019

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) đã kết hợp cùng Dell EMC Việt Nam triển khai thành công giải pháp SDN (Software Defined Networking - Mạng định nghĩa bằng phần mềm) – một chuẩn mới về công nghệ mạng cho tương lai.  

SDN là một công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả và giảm chi phí cho việc vận hành và quản trị hệ thống mạng cho các tổ chức doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là các đơn vị trong lĩnh vực tài chính nói riêng. Dựa trên cơ chế tách bạch một luồng điều khiển với luồng dữ liệu, cho phép luồng các gói dữ liệu đi qua mạng được kiểm soát theo lập trình. Giải pháp SDN giúp tăng sự linh hoạt và an toàn của hệ thống, góp phần định hình lại kiến trúc mạng.

Giải pháp SDN cũng cung cấp cho doanh nghiệp, các tổ chức một nền tảng chung, dễ dàng mở rộng hệ thống mạng để tối ưu hóa tất cả các công nghệ mới, cung cấp hiệu suất và khả năng cần thiết cho các ứng dụng, hợp lý hóa và tự động hóa các hoạt động mạng.

ocb va dell emc viet nam hop tac trien khai thanh cong giai phap mang sdn

Đối với các doanh nghiệp đặc biệt là các công ty dịch vụ tài chính, câu trả lời cho vấn đề khó khăn của họ nằm ở loại cơ sở hạ tầng mạng phù hợp, có thể cung cấp sự bảo mật cần thiết và đủ thông minh, linh hoạt, nhanh nhẹn để hỗ trợ các ứng dụng và dịch vụ, đồng thời cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Các phần cứng độc quyền đang rất phổ biến trong các hệ thống mạng thông thường không thể cung cấp đầy đủ những gì các tổ chức tài chính cần. Do đó, ngày càng có nhiều tổ chức đang chuyển dần sang kết nối mạng được định nghĩa bằng phần mềm - SDN.

Trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, giải pháp SDN cung cấp sự “thông minh” giúp các mạng phản ứng nhanh hơn và an toàn hơn, bất kể dữ liệu nằm ở đâu. Việc cung cấp và quản lý tài nguyên mạng được xử lý tập trung, đảm bảo tất cả các hệ thống luôn được cập nhật và đáp ứng các tuân thủ. Các quy tắc bảo mật được thực hiện và thực thi từ một hệ thống quản lý tập trung giúp đảm bảo tính toàn vẹn và bảo mật của thông tin tài chính nhạy cảm. Hơn nữa, SDN có thể giúp thu thập thông tin sử dụng mạng dễ dàng hơn, giúp các tổ chức phát hiện tốt hơn hành vi bất thường trong hệ thống, dấu hiệu của một lỗ hổng an ninh hoặc một cuộc tấn công.

Quản lý tập trung cũng cho phép các tổ chức kiểm soát lưu lượng dữ liệu, điều này có thể giúp đảm bảo các ứng dụng luôn hoạt động như mong đợi, các ứng dụng quan trọng luôn được ưu tiên, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về băng thông và kiểm soát mạng tốt hơn trên tất cả các địa điểm kinh doanh. Kết quả là một hệ thống mạng đủ mạnh và nhanh nhẹn, có thể xử lý hàng triệu giao dịch mỗi giây, với cơ sở hạ tầng và chi phí lao động thấp hơn trong khi gia tăng được dịch vụ khách hàng và cuối cùng là sự hài lòng của khách hàng.

Với kinh nghiệm từ một ngân hàng đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ số, OCB đã trở thành ngân hàng đầu tiên triển khai đầy đủ giải pháp SDN của Dell EMC.

Ông Dư Xuân Vũ - Giám đốc Khối Công nghệ OCB cho biết: “Xác định ứng dụng công nghệ là xu thế tất yếu trong tương lai, trong lộ trình từ năm 2019, OCB sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển các sản phẩm công nghệ số, gia tăng số lượng, chất lượng sản phẩm dịch vụ trên các nền tảng ứng dụng, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, triển khai các ứng dụng công nghệ, mô hình mới vào hoạt động ngân hàng. Việc triển khai thành công SDN sẽ hệ thống mạng của ngân hàng tự động kiểm soát truy cập và bảo đảm phòng chống xâm nhập, giúp OCB giảm chi phí/nhân lực khi phải can thiệp trực tiếp đến phần cứng, khi vận hành cũng như mở rộng hạ tầng mạng. Đây cũng chính là cơ sở để OCB phát triển và kết nối khách hàng, đối tác một cách nhanh chóng, thuận lợi, an toàn, cung cấp tiện ích, trải nghiệm mới mẻ và đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, cộng đồng và xã hội”.

Ông Trần Vũ – Tổng Giám Đốc Dell EMC Việt Nam cho rằng: “Việc cung cấp và triển khai thành công giải pháp SDN với OCB lần này, Dell EMC một lần nữa tái khẳng định vị thế là nhà cung cấp, tư vấn công nghệ đáng tin cậy tại Việt Nam. Chúng tôi có các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ với quy mô toàn cầu để trở thành chất xúc tác tạo ra thay đổi và định hướng khách hàng, cho dù là khách hàng lớn hay nhỏ trong cuộc hành trình số hóa của họ. Dell EMC cam kết hỗ trợ OCB thiết lập mạng lưới tư vấn khách hàng, các dịch vụ online… đi cùng với giải pháp mạng thế hệ mới SDN sẽ giúp OCB kết nối không ngừng, mở ra cơ hội phát triển và hoàn thiện hệ thống CNTT.”

Mỹ Phụng

Mới nhất
Scroll