• Thứ sáu 21/09/2018 06:18

PC Sơn La: Vững vàng chặng đường 28 năm

12/03/2018

Chính thức thành lập vào ngày 13/3/1990, dù phải hoạt động trên địa bàn khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực không ngừng của những người thợ điện, cùng tình yêu với mảnh đất vùng Tây Bắc, những thành viên Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) đã và đang làm tốt công tác cung cấp điện năng với chất lượng không ngừng tăng cao.

Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa PC Sơn La và xã Chiềng San

Chuyên nghiệp, hiệu quả

Là đại diện ngành điện tại Sơn La, 28 năm hoạt động là 28 năm PC Sơn La vui, buồn cùng bà con và "chung lưng đấu cật" góp phần đưa kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Đặc biệt, đồng hành với bà con ngay cả những khi thiên tai, hạn hán xẩy ra tại đây.

Năm 2017, được đánh giá là một năm khó khăn cho mảnh đất phía Tây Bắc tổ quốc khi tình hình mưa bão liên tiếp khiến Sơn La đã nghèo lại nghèo hơn, đã vất vả lại phải oằn mình trải qua nhiều thử thách. Thực hiện nhiệm vụ cấp điện trên địa bàn tỉnh, PC Sơn La cũng chịu thiệt hại không nhỏ khi bão, lũ đi qua. Chưa kể, một số phụ tải lớn như Mỏ Niken Bản Phúc dừng hoạt động, nhà máy Xi măng Mai Sơn hoạt động cầm chừng đã làm giảm sản lượng của công ty. Tuy nhiên, sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV), hướng đến thông điệp "Chuyên nghiệp, thân thiện", luôn coi mọi khách hàng là trung tâm đã giúp PC Sơn La thực hiện tốt công tác xử lý các sự cố cũng như ứng phó mọi tình huống khó khăn. CBCNV PC Sơn La đã thể hiện bản lĩnh trước những khó khăn do thiên tai gây ra tại 2 huyện Mường La, Phù Yên vào tháng 8; tháng 10/2017 và một số địa phương trong tỉnh bằng một tinh thần vững vàng, thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp, ứng phó kịp thời với mọi tình huống.

Theo đó, năm 2017, PC Sơn La đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân tỉnh Sơn La; cung cấp điện đảm bảo phục vụ các sự kiện chính trị của Trung ương, địa phương diễn ra trên địa bàn tỉnh Sơn La, đáp ứng và đảm bảo nguồn điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như điện sinh hoạt cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm đạt 497 triệu kWh, tăng 5,69% so với cùng kỳ. Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm xuống chỉ còn 5,55%, hoàn thành mục tiêu được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. Giá bán điện bình quân đạt 1.674/kWh, cao hơn 0,22 đồng/kWh với kế hoạch EVNNPC giao, tăng 12,1 đồng /kWh so với cùng kỳ. Cũng trong năm 2017, PC Sơn La đã làm tốt công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả với lượng điện tiết kiệm lên đến 9,94 triệu kWh, đạt 136,16 % so với kế hoạch năm.

Hoạt động trên địa bàn một tỉnh miền núi còn vô vàn khó khăn, một trong những mục tiêu hàng đầu PC Sơn La lưu tâm là "phủ sóng" điện lưới quốc gia đến các thôn bản khó khăn. Tính đến ngày 31/12/2017, số bản được sử dụng điện lưới quốc gia trên toàn tỉnh là 2.959/3.324, bản chiếm tỷ lệ 89,0%; số hộ có điện là 254.338/277.982 hộ chiếm tỷ lệ 91,5%, trong đó số hộ nông thôn có điện chiếm tỷ lệ 89,9%. Sự nỗ lực của PC Sơn La đã giúp dòng điện về sâu thôn bản, đem lại ánh sáng và cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con Sơn La, đặc biệt là khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn.

Đồng hành cùng bà con Sơn La

Song song với hoạt động sản xuất và cung ứng điện năng, với mục tiêu "Khách hàng là trung tâm", trong năm 2017, PC Sơn La đã mang đến cho khách hàng một tinh thần làm việc khoa học, chuyên nghiệp ở tất cả các phòng, đơn vị chức năng và vị trí công tác của từng cán bộ; không ngừng đổi mới toàn diện từ tư duy đến hành động cụ thể của mỗi CBCNV trong công ty. Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, giúp hình ảnh của công ty ngày càng được đánh giá cao. Điểm đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng năm sau luôn cao hơn năm trước. Công tác quản lý kỹ thuật vận hành đã được các đơn vị quan tâm, đảm bảo giảm suất sự cố và an toàn vận hành trong mùa mưa bão.

Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, những người công nhân PC Sơn La đã không ngại mưa bão, khắc phục tối đa hiệu quả sau đợt lũ lịch sử vừa qua. Chỉ trong thời gian hơn một tháng sau mưa lũ, 100% số hộ của xã Mường Bang, huyện Phù Yên đã được đón ánh sáng điện quốc gia bừng sáng trở lại trong mỗi ngôi nhà và cả những lán nhà dựng tạm. Ngày 18/11 (đúng vào ngày đại đoàn kết toàn dân tộc) hơn 600 hộ của xã Mường Bang được cấp điện trở lại, đặc biệt có 15 hộ dân khó khăn nhất tại một số bản đã được ngành điện Sơn La lắp tặng miễn phí dây điện, bóng đèn, bảng điện trị giá 150.000 đồng/hộ.

Chung tay cùng địa phương giúp đỡ các hộ gia đình nghèo trên địa bàn tỉnh, trong tháng tri ân khách hàng (tháng 12/2017), PC Sơn La đã kêu gọi các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước cùng với CBCNV, người lao động của ngành điện Sơn La cùng chung tay giúp đỡ đồng bào xã Mường Bang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Những đồ dùng sinh hoạt như giày, khăn choàng và chăn ấm, cùng quần áo mùa đông được trao tận tay cho bà con nhân dân và học sinh xã Mường Bang. Ở nơi vùng lũ đi qua, cuộc sống của bà con còn nhiều thiếu thốn, các loại dịch bệnh dễ nhân cơ hội phát sinh. Chính vì vậy, công ty đã mời các y bác sĩ đang công tác và làm việc tại phòng khám Medlife Care Song Minh (Hà Nội) lên tận nơi để tổ chức tư vấn, khám chữa bệnh và cấp phát hơn 500 cơ số thuốc miễn phí cho 357 lượt bệnh nhân là người già, trẻ em, các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn ngay tại xã Mường Bang. Cũng trong năm nay, công ty đã phối hợp với Hội cựu chiến binh tỉnh Sơn La đến thăm và tặng kinh phí xóa "Nhà dột nát, nhà tạm" cho hội viên Hội cựu chiến binh Lò Văn Hao (bản Chiến, xã Chiềng San - huyện Mường La). Trong đó nguồn kinh phí đóng góp của CBCNV PC Sơn La là 25 triệu đồng.

Bằng những hoạt động thiết thực trong cả sản xuất, kinh doanh, chăm sóc khách hàng và hoạt động thiện nguyện, PC Sơn La đã và đang khẳng định vị trí của một doanh nghiệp có năng lực, có tâm và có tầm. Đây là nền tảng vững chắc cho những mục tiêu mới của công ty trong những năm tiếp theo.

Thời gian tới, PC Sơn La đặt mục tiêu tiếp tục phát huy nội lực, tăng cường công tác tuyên truyền, lấy khách hàng làm trung tâm, xuyên suốt cho công tác hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị; tiếp tục cung cấp điện an toàn, ổn định; đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng; tích cực chung tay cùng địa phương trong các hoạt động an sinh xã hội…

Scroll