• Thứ hai 19/04/2021 19:48

Pháp đẩy mạnh quảng bá táo và kiwi đến người tiêu dùng Việt

17/03/2021

Với mong muốn đẩy mạnh giới thiệu táo và kiwi Pháp đến người tiêu dùng Việt như một nguyên liệu dùng trong nấu ăn, vào ngày 16/3 vừa qua, Hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp (Interfel) đã tổ chức buổi đào tạo ẩm thực dành cho các đầu bếp trẻ tại Trường Trung cấp Du lịch & Khách sạn Saigontourist với chủ đề “Vào bếp cùng táo Pháp và kiwi Pháp”.

Táo và kiwi Pháp được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam đã lâu và được người tiêu dùng ủng hộ, tin tưởng vào chất lượng. Với đa số người tiêu dùng, táo và kiwi chỉ dùng ăn tươi hoặc ép nước nên việc sử dụng táo và kiwi tại Việt Nam chưa được đa dạng.

Tại sự kiện “Vào bếp cùng táo Pháp và kiwi Pháp”, thầy Trần Thanh Huy (Trưởng bộ môn kỹ thuật chế biến món ăn của trường Saigontourist) đã hướng dẫn các đầu bếp trẻ cách kết hợp các loại táo và kiwi Pháp trong nấu ăn, nhằm tạo ra các món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà vẫn giữ được đầy đủ dinh dưỡng. 2 món ăn được thầy Huy hướng dẫn tại buổi đào tạo ẩm thực gồm có: Salad táo, kiwi, và cá Chẽm áp chảo với táo xào củ hồi.

Pháp đẩy mạnh quảng bá táo và kiwi đến người tiêu dùng Việt

Pháp là nước sản xuất táo đứng thứ 3 châu Âu, sau Phần Lan và Ý. Sản lượng táo tại Pháp khoảng 1.620.000 tấn/năm, đa dạng về chủng loại như táo Vàng, Gala, Pink Lady, Fuji, Red Delicious, Granny Smith và Reinette Grise (từ Canada), và được trồng chủ yếu ở phía Tây Nam, trong thung lũng Loire, phía Đông Nam và dãy Alps.

Ngoài ra, Pháp cũng là nước có sản lượng kiwi đứng thứ 3 châu Âu sau Ý và Hy Lạp. Phần lớn sản lượng kiwi tập trung ở miền Nam nước Pháp, đặc biệt là ở Aquitaine. Trái kiwi là một trong những loại trái cây xuất khẩu hàng đầu của Pháp, cứ 3 trái kiwi thì có 1 trái dành cho xuất khẩu. Các loại kiwi được ưa chuộng như: kiwi Hayward, Actinidia Arguta, SummerKiwi, và SunGold.

An toàn cho người tiêu dùng và thân thiện môi trường là cam kết của các nhà vườn Pháp. Với sự tôn trọng tự nhiên trong trồng trọt, nhà vườn Pháp đã áp dụng các phương pháp tích hợp để chống lại sự tấn công của sâu bệnh hoặc bệnh tật. Người trồng không can thiệp khi mới xuất hiện dấu hiệu đầu tiên của sâu, bệnh, mà chỉ can thiệp khi sự tấn công này đã đạt đến một mức độ gây hại, và thường sử dụng nhựa thông để bẫy côn trùng.

Pháp đẩy mạnh quảng bá táo và kiwi đến người tiêu dùng Việt

Sau khi thu hoạch, trái cây sẽ được đưa về các trạm lưu kho được trang bị phòng lạnh hoặc phòng có kiểm soát áp suất khí quyển để có thể bảo quản cách ly từ 1 tuần đến vài tháng. Quy chuẩn châu Âu và Pháp không cho phép bảo quản và đánh bóng táo và kiwi bằng hợp chất nhân tạo mà phải sử dụng hợp chất tự nhiên, và phải tuân thủ nhiệt độ bảo quản trong khâu bán hàng.

Hiện nay, táo và kiwi Pháp đã tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam tại các hệ thống bán lẻ trên cả nước như Big C, Coopmart, Mega Market, Satra, Aeon mall, Lotte mart, các cửa hàng trái cây, và một số chợ truyền thống.

H.N

cong-ty-cp-nhien-lie-u-bay-chuoi-5-talk
tcty-tham-do-khai-thac-khi-chuoi-5-talk
tcty-khi-vn-pv-gas-chuoi-5-tdam
cty-cp-loc-hoa-dau-binh-son-chuoi-5-talk
dam-phu-my-chuoi-5-toa-dam
tcty-dau-vn-pvoil-chuoi-5-talk
tcty-cp-dv-ky-thuat-dau-khi-ptsc-chuoi-5-talk
tap-doan-dlvn-evn-chuoi-5-toa-dam
Mới nhất
tcty-dau-khi-vn-pv-power-moi
tcty-phan-bon-va-hoa-chat-dau-khi-ctcp-dam-phu-my
Scroll