• Thứ sáu 22/06/2018 06:20

Sắp diễn ra VIETNAM EXPO 2018 tại Hà Nội

09/03/2018

(VEN) - Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 28 – VIETNAM EXPO 2018 với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế", sẽ diễn ra từ ngày 11- 4/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), Hà Nội. LB Nga sẽ là “khách mời danh dự” tại hội chợ năm nay.  

sap dien ra vietnam expo 2018 tai ha noi
Gian hàng của doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc tại Hội chợ Vietnam Expo 2017

Theo Ban tổ chức, Hội chợ dự kiến thu hút sự tham gia đông đảo của trên 500 gian hàng, 450 doanh nghiệp đến từ 16 tỉnh thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: LB Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong, Mông Cổ… Các khu gian hàng quốc gia gồm: LB Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam. Sản phẩm trưng bày tại Hội chợ tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị; Xây dựng và vật liệu xây dựng, Điện, điện tử và công nghệ thông tin; Nguyên phụ liệu; Thực phẩm đồ uống, nông sản; Gia dụng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Với chủ đề “Vietnam Expo – Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế”, VIETNAM EXPO 2018 tiếp tục thể hiện là một sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa của ngành Công Thương, thể hiện tinh thần “hợp tác và liên kết” là dòng chảy chủ đạo của xu hướng kinh tế toàn cầu. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ là thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể sẽ có mặt hội chợ, nổi bật như TCT Thương mại Hà Nội (Hapro), TCT Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Nhựa Duy Tân, Cty CP Bóng đèn Điện Quang, TCT Giấy, TCT Chè, Dược phẩm OPC, v.v… Những thương hiệu này không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế khi sau mỗi kỳ tham dự đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

Trong đó, khu gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam – Hàn Quốc (Korea – Vietnam Design Sharing) tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đem đến làn gió sáng tạo trong các thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm tới các DN tham gia.

Song song là Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp Việt Nam do Cục XTTM tổ chức sẽ cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài. Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 6 tỉnh/ thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của VIETNAM EXPO còn có các hoạt động xúc tiến thương mại được quan tâm như: Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu; Hội thảo chuyên ngành; Tham quan khu công nghiệp.

VIETNAMEXPO do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương, các tổ chức xúc tiến thương mại và Công ty Vinexad thực hiện tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 1991. Trải qua 27 năm, VIETNAM EXPO đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Năm 2017 được đánh giá khởi sắc trong quan hệ hợp tác kinh tế song phương giữa Việt Nam và LB Nga, cùng với đó là thống nhất trong việc đẩy mạnh triển khai Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu bằng cột mốc đưa kim ngạch song phương đạt 20 tỷ đô vào năm 2020. Việc LB Nga tham dự Vietnam Expo trong vai trò “khách mời danh dự” là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa kỳ vọng sẽ đem lại cơ hội xúc tiến thương mại hiệu quả giữa hai bên. Với diện tích trưng bày 520m2, các DN Nga sẽ mang tới các sản phẩm thuộc nhóm ngành hàng chủ lực và nổi bật như: Gia công cơ khí, cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa, công nghệ sinh học công nghiệp, điện tử công nghệ cao, …

Với uy tín và tiềm năng của VIETNAM EXPO, nhà tổ chức không ngừng xây dựng quan hệ chặt chẽ 27 năm qua trong việc phối hợp với các cơ quan thương vụ, tổ chức xúc tiến thương mại Việt Nam và quốc tế nhằm giới thiệu thông tin, tổ chức đoàn thương nhân tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ. Mọi thông tin chi tiết về sự kiện sẽ được cập nhật liên tục tại website chính thức: www.vietnamexpo.com.vn va trang fanpage: VietnamExpo2018.

Nguyễn Hường

Mới nhất
Scroll