• Thứ hai 10/12/2018 19:08

Taiwan Expo 2018 thúc đẩy hợp tác đầu tư

27/07/2018

Ngày 26/7/2018, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM đã diễn ra khai mạc triển lãm Đài Loan 2018 - Taiwan Expo 2018.  

taiwan expo 2018 thuc day hop tac dau tu

Tại Taiwan Expo 2018, các doanh nghiệp Đài Loan trưng bày các sản phẩm sáng tạo, tiêu biểu thuộc các lĩnh vực thể thao và sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, sản phẩm gia dụng, thương mại điện tử & khởi nghiệp, thiết bị điện, nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, thiết bị môi trường, dịch vụ giáo dục và kinh doanh, những sản phẩm mới của Đài Loan, ứng dụng công nghệ thông minh, thân thiện môi trường... Khu gian hàng trưng bày các sản phẩm và những sáng tạo mới đến từ 29 nhà cung cấp là thành viên của trang mạng kinh tế thương mại Đài Loan (Taiwantrade.com), 06 doanh nghiệp khởi nghiệp hàng đầu của Đài Loan và khu gian hàng Tiki Taiwan Pavilion (hợp tác mới giữa TAITRA với Tiki).

Ông James C.F.Huang - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) cho biết, kể từ khi Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài, Đài Loan xếp hạng cao nhất trong khối ASEAN tổng số vốn đầu tư lũy kế vượt hơn 30,9 tỷ USD, về kinh tế thương mại Đài Loan là đối tác thương mại lớn thứ 05 của Việt Nam. Tổng kim ngạch thương mại song phương giữa hai bên năm 2017 đạt 13, 624 tỷ USD tăng 10,81% so với cùng kỳ.

Cũng theo ông Huang những năm gần đây, nền kinh tế số hóa của Việt Nam phát triển nhanh chóng, các doanh nghiệp Đài Loan đã hợp tác đầu tư rất thành công. Hiện nay như website điện tử lớn thứ 02 Việt Nam tiki.vn đã ký hợp tác với chúng tôi. Năm nay Tiki Globol, Đài Loan là đối tác đầu tiên của Tiki, thông qua thiết lập gian hàng trực tuyến nhằm thúc đẩy tăng cường sự giao thương tương tác thực tiễn hai chiều giữa Việt Nam và Đài Loan.

taiwan expo 2018 thuc day hop tac dau tu

Theo ông Trần Ngọc Thái Sơn, nhà sáng lập tiki.vn, tỷ trọng doanh thu thương mại điện tử trong ngành hàng bán lẻ cũng đang tăng trưởng nhanh, so với các hình thức bán lẻ truyền thống khác. Dự tính đến năm 2020 sẽ có khoảng 30% dân số tham gia mua hàng trên mạng, số tiền mua sắm qua mạng hàng năm trung bình của mỗi người dự kiến sẽ ở mức 350 USD, do đó đây chính là thời cơ tốt nhất cho các doanh nghiệp Đài Loan tham gia vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Trong thời gian diễn ra Hội chợ Taiwan Expo 2018, Taiwantrade.com có ưu đãi sẽ giao hàng miễn phí khi khách hàng thanh toán bằng việc quét mã QR sản phẩm tại gian hàng. Ngoài ra còn có sự hiện diện của blogger Hana Giang Anh, trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp, tham gia livestream chia sẻ trải nghiệm các sản phẩm tại gian hàng tới các fan của mình.

Taiwan Expo 2018 mang đến cơ hội kinh doanh, hợp tác giữa doanh nghiệp Đài Loan và Việt Nam. Năm 2017, triển lãm thu hút 24.000 người tiêu dùng và doanh nghiệp tới tham quan các khu trưng bày: Taiwan Excellence, máy chế biến thực phẩm, kỹ thuật… Có nhiều giao dịch được ký kết với giá trị thương mại lên đến 27 triệu USD.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 28/7/2018.

Phương Hoa

Mới nhất
Scroll