• Thứ tư 19/12/2018 05:32

Tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Thái Lan

16/08/2018

136 doanh nghiệp Thái Lan đã quy tụ tại triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 - Top Thai Brands”, diễn ra từ ngày 16-19/8, tại Hà Nội. Sự kiện thu hút đông khảo khách tham quan và người tiêu dùng Thủ đô.

tang cuong ket noi doanh nghiep viet nam thai lan 34392
Lễ khai mạc triển lãm diễn ra sáng 16/8

Sự kiện “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội” lần này tiếp tục triển khai chương trình kết nối giao thương (Busines Matching) với khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam được sắp xếp cuộc hẹn trước trong ngày đầu tiên của sự kiện (sáng 16/8). Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam, bà Wanthanee Viputwongsakul cho biết, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan được hình thành và gắn bó lâu đời. Hai nước là đối tác kinh tế quan trọng và hợp tác thương mại liên tục phát triển qua nhiều năm gần đây.

Theo bà Wanthanee Viputwongsakul, những hoạt động mua bán sáp nhập giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan diễn ra sôi động gần đây cho thấy hiện nay các doanh nghiệp Thái Lan rất tin tưởng vào sự ổn định và sự phát triển về kinh tế của Việt Nam. Các doanh nghiệp Thái Lan coi Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và họ tự tin khi gia nhập vào thị trường Việt Nam.

Năm 2017, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan đã đạt hơn 15 tỷ USD. Với mục tiêu đạt kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ USD vào năm 2020, hai nước đã triển khai rất nhiều hoạt động, trong đó có hội chợ Top Thai Brands được khai mạc ngày hôm nay và hội chợ tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan sẽ được tổ chức từ ngày 22 – 26/8/2018.

Top Thai Brands năm nay có sự góp mặt của 136 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan, các đại lý nhập khẩu chính hãng với quy mô 160 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm với nhiều chủng loại mặt hàng như thực phẩm và đồ uống, đồ dùng gia đình, đồ dùng trẻ em, quần áo, thời trang và phụ kiện, thiết bị điện gia dụng, phụ tùng ô tô xe máy, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, dịch vụ thương mại và một số các sản phẩm và dịch vụ khác.

tang cuong ket noi doanh nghiep viet nam thai lan 34392
Nhiều sản phẩm chất lượng của Thái Lan được giới thiêu đến người tiêu dùng Việt Nam

Triển lãm đã cho thấy sự khác biệt về mẫu mã, sự tiện ích, các tính năng mới của các sản phẩm Thái Lan dành cho người tiêu dùng Việt Nam.

Như thường lệ, các hoạt động phụ trợ như cắt tỉa quả, cắm hoa, nấu và nếm thử đồ ăn Thái Lan và trình diễn nghệ thuật múa của các nghệ sĩ múa đến từ Thái Lan cũng được diễn ra tại sự kiện. Ngoài ra, Hãng hàng không quốc gia Thái Lan còn tài trợ phần quà là vé máy bay khứ hồi Hà Nội-Bangkok cho vị khách may mắn đến thăm triển lãm.

Theo bà Wanthanee Viputwongsakul, Triển lãm lần này hầu hết là các sản phẩm thương hiệu Thái Lan do doanh nghiệp Thái Lan trực tiếp mang đến cũng như do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu. Đây cũng là biện pháp mở rộng kênh thương mại thông qua triển lãm để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của Thái Lan với người dân Việt Nam.

"Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội” một lần nữa đóng góp vào việc tăng cường thúc đẩy quan hệ thương mại đầu tư song phương, đồng thời nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau về văn hóa, đất nước con người Thái Lan và Việt Nam.

Nguyễn Hường

Mới nhất
Scroll