• Chủ nhật 26/05/2019 09:08

Thái Lan tăng cường hợp tác kinh doanh với Việt Nam

28/03/2019

(VEN) - Nhằm tăng cường quan hệ và hợp tác kinh doanh với Việt Nam, Cục triển lãm và Hội nghị Thái Lan (TCEB), đã đưa ra chương trình hội nghị du lịch MICE, để hỗ trợ doanh nghiệp Việt thúc đẩy quảng bá kinh doanh tại Thái Lan.

Trong chương trình MICE Roadshow Thái Lan 2019 được tổ chức tại Hà Nội 26/3 và TP. Hồ Chí Minh vào 28/3/2019, các chương trình hỗ trợ mới của TCEB khuyến khích ngành thương mại Việt Nam khai thác cơ hội tăng trưởng từ bối cảnh phát triển kinh tế của Thái Lan.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh quốc tế, loại hình du lịch MICE ngày càng được quan tâm trên thị trường do tính hiệu quả trong việc kết nối các sản phẩm du lịch đơn lẻ một cách hoàn hảo trên cơ sở hạ tầng đa dạng nhằm phục vụ các doanh nghiệp, tổ chức phát triển kinh doanh, phát triển thị trường đồng thời tôn vinh thương hiệu của doanh nghiệp, thông qua “MICE Roadshow 2019”, các công ty tổ chức triển lãm và sự kiện lớn nhất Thái Lan giới thiệu các hội chợ triển lãm chuyên đề cùng với “Chiến dịch ưu đãi ASEAN + 6” giúp cho các nhà tổ chức hoạt động kinh doanh (BMO) tại Việt Nam có thể tối đa hóa lợi tức đầu tư khi quảng bá cơ hội phát triển kinh doanh thông qua các triển lãm tại Thái Lan.

Bà Nichapa Yoswee, Phó chủ tịch cao cấp của Cục Triển lãm và Hội nghị Thái Lan - mảng thương mại cho biết, Roadshow Thái Lan 2019 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh năm nay nhấn mạnh vào cam kết chắc chắn của TCEB trong việc tăng cường hợp tác với các ngành MICE tại Việt Nam. Hoạt động hướng tới mục tiêu phát triển kinh doanh MICE trong khu vực, TCEB tiếp tục thực hiện vai trò chính của mình là đồng sáng tạo, đối tác, người cộng tác và nhà lãnh đạo tư tưởng trong việc chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh và tối đa hóa lợi ích cho các thành viên của ngành MICE trong khu vực thông qua các cơ hội phát triển của Thái Lan bắt nguồn từ Thái Lan 4.0 và những phát triển lớn trong nhiều lĩnh vực bao gồm đầu tư và cơ sở hạ tầng.

Việt Nam là nguồn tiềm năng lớn thị trường MICE ngày càng lớn của Thái Lan. Năm 2018, khách du lịch MICE từ Việt Nam đến Thái Lan đã tăng trưởng với tốc độ vượt trội đạt 109%, lượng khách lên đến 55.306 khách, và trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Thái Lan. Về mặt kinh tế, mức tăng trưởng kinh tế của Việt Nam được dự đoán ở mức 7% vào năm 2019. Trong khi đó, theo Hiệp hội Ngành công nghiệp Triển lãm Toàn cầu (UFI), Thái Lan là điểm đến thương mại đang phát triển, là nền tảng trung tâm về triển lãm trong khối ASEAN, và là điểm đến hàng đầu của khu vực để tổ chức hội nghị và du lịch khen thưởng (MI) với tốc độ tăng trưởng khách du lịch MI nước ngoài cao nhất trong 14 năm (35,90%) vào năm 2018.

Sự phát triển thương mại của Thái Lan là nguồn lực cho thị trường MICE, chính sách 4.0 của Thái Lan với việc chỉ định 10 ngành công nghiệp trọng điểm làm động lực tăng trưởng kinh tế mới đã tạo ra tiềm năng lớn hơn về cơ hội kinh doanh, kỹ thuật & công nghệ ô tô là một trong những ngành nổi bật sản phẩm mới, công nghệ mới và dịch vụ mới cho khách du lịch và doanh nhân từ Việt Nam khai thác.

TCEB với tư cách là cơ quan nhà nước hợp tác vì sự thành công trong thương mại đã thiết kế các chương trình hỗ trợ mới cho các chuyến du lịch khen thưởng và tham quan triển lãm ở Thái Lan để ngành thương mại Việt Nam có thể tạo ra lợi tức đầu tư tối đa khi đến Thái Lan du lịch thương mại.

Phương Hoa

Mới nhất
Scroll