• Thứ năm 18/08/2022 23:42

Tiếp tục mục tiêu đưa hộ sản xuất lên "sàn"

12/03/2022

Năm 2021, các doanh nghiệp bưu chính lớn đã kết nối, vận chuyển, hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp tiêu thụ nông sản… Tiếp nối quá trình này, ngay từ đầu năm 2022, toàn ngành đặt mục tiêu hỗ trợ 10 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử để thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

Tiếp tục mục tiêu đưa hộ sản xuất lên
Các doanh nghiệp bưu chính đặt mục tiêu hỗ trợ 10 triệu hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử trong năm 2022.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, đến nay đã có 5,25 triệu hộ sản xuất nông nghiệp được tạo tài khoản trên 2 sàn thương mại điện tử Postmart.vn (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Vietnam Post) và Voso.vn (Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel - Viettel Post); hơn 70.700 sản phẩm nông sản được đưa lên hai sàn này, đạt 83.300 giao dịch.

Đáng chú ý, đã có hơn 3 tấn vải thiều Bắc Giang xuất khẩu sang Đức và là lần đầu tiên nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu theo mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới, trên nền tảng thương mại điện tử Vỏ Sò (Voso.vn) do doanh nghiệp Việt Nam phát triển, vận hành. Ngoài ra, Vietnam Post cũng phối hợp với các đối tác xuất khẩu 80 tấn vải thiều sang các thị trường Nhật Bản, Australia…

Theo Trưởng ban Nghiên cứu và Phát triển thương hiệu (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) Phan Trọng Lê, doanh nghiệp đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các hộ sản xuất mở tài khoản trên sàn; tổ chức đào tạo, hướng dẫn các chủ tài khoản cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử; hỗ trợ quảng bá sản phẩm, xúc tiến bán hàng...

Trong kế hoạch hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt mục tiêu thiết lập 10 triệu tài khoản (của các hộ sản xuất nông nghiệp) hoạt động trên sàn thương mại điện tử (Postmart.vn và Voso.vn), thúc đẩy gia tăng số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trên các sàn thương mại điện tử; cùng với đó là hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế…

Để triển khai kế hoạch đưa 10 triệu hộ sản xuất lên sàn thương mại điện tử, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào cho biết, Vietnam Post triển khai đồng loạt 3 nhiệm vụ: Số hóa dữ liệu hộ sản xuất nông nghiệp với mục tiêu bảo đảm 100% thông tin hộ sản xuất nông nghiệp được số hóa; tổ chức đào tạo kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho hộ sản xuất nông nghiệp. Cùng với đó, Bưu điện Việt Nam sẽ bổ sung các tiện ích trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn; tăng cường đầu tư hệ thống kho lạnh tại các vùng miền để bảo đảm chất lượng hoa quả, sản phẩm nông nghiệp, thủy, hải sản...

Còn theo Tổng Giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng, trong năm 2022, Vỏ Sò sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển số lượng hộ sản xuất nông nghiệp thông qua các chương trình ưu đãi, đầu tư đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trên nền tảng sàn thương mại điện tử, triển khai chương trình marketing hướng tới cá nhân hóa khách hàng.

“Viettel Post và Vỏ Sò sẽ tiếp tục đồng hành cùng người nông dân nâng tầm nông sản Việt cũng như tiếp tục đầu tư nhân sự và công nghệ để có thể tìm ra thêm nhiều giải pháp phát triển kinh tế số nông nghiệp nói riêng và đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội nói chung”, ông Trần Trung Hưng nhấn mạnh.

Với lợi thế về mạng lưới bưu chính hơn 21.600 điểm phục vụ đến tận cấp xã, cùng lực lượng lao động lớn, sự tham gia, chung tay của 2 doanh nghiệp bưu chính chủ lực không chỉ giúp phát triển thương mại điện tử ở địa bàn nông thôn mà còn qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.

hanoimoi.com.vn

dam-ca-mau-pvcfc-2022
Mới nhất
Scroll