• Chủ nhật 16/12/2018 02:52

Triển lãm thương mại giới thiệu In Style. Hong Kong

20/09/2018

(VEN) - Sáng ngày 20/9/2018, tại Trung tâm hội nghị Gem Center, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Triển lãm thương mại giới thiệu thương hiệu về phong cách sống (In Style. Hong Kong).

trien lam thuong mai gioi thieu in style hong kong

In Style-Hong Kong là chuỗi sự kiện quảng bá tầm cỡ quốc tế do Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông (HKTDC) tổ chức, với mục đích giới thiệu phong cách sống sôi nổi, sự sáng tạo độc đáo của Hồng Kông cho giới trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, được thiết kế mới lạ và các dịch vụ đẳng cấp thế giới của Hong Kong, theo mô hình triển lãm B2B trưng bày hơn 130 sản phẩm bao gồm: Quần áo, phụ kiện phụ kiện thời trang, trang sức, đồng hồ, ẩm thực, quà tặng, đồ chơi và hàng gia dụng, đồ điện tử… Một số thương hiệu nổi bật như trang sức Chow Tai Fook, Kampery và công ty khởi nghiệp Hồng Kông về những chiếc đồng hồ bằng đá cẩm thạch Ý Concentri…

Song song với triển lãm còn diễn ra hội nghị chuyên đề “Việt Nam và Hồng Kông hợp tác cùng thịnh vượng” nhằm giới thiệu các dịch vụ kinh doanh của Hồng Kông, bao gồm dịch vụ thiết kế, xây dựng thương hiệu, thương mại điện tử,… Hội nghị đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về các cơ hội do Hiệp định Thương mại tự do Hồng Kông mang lại và thảo luận hợp tác để tăng tính cạnh tranh và mở rộng mối quan hệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam ra toàn cầu. Các phiên chuyên đề tập trung vào việc các công ty có thể tận dụng các cơ hội mang thương mại điện tử xuyên biên giới và thế mạnh của Hồng Kông trong dịch vụ logistics, thiết kế sáng tạo, chiến lược xây dựng thương hiệu và các giải pháp nhượng quyền của Hồng Kông ở châu Á.

Ông Vincent HS Lo, Chủ tịch HKTDC cho biết, trong nhiều năm qua, Hồng Kông đã trở thành đối tác của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Hồng Kông trong ASEAN và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 trên toàn cầu, với kim ngạch xuất khẩu của TP. Hồ Chí Minh lên tới 10,2 tỷ USD vào năm 2017. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Hồng Kông trong cả năm 2017. Năm 2017, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Hồng Kông đạt 18,112 tỷ USD, tăng 11,7% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực hợp tác chính của Hồng Kông và Việt Nam là hợp tác sản xuất, hậu cần, chế biến thực phẩm và hải sản, khách sạn và du lịch lữ hành.

Bà Tina Phan, Giám đốc Khu vực Đông Dương của HKTDC - chia sẻ, sau khi được tổ chức thành công tại Jakarta vào năm 2015, Bangkok vào năm 2016 và Malaysia vào năm 2017, sự kiện năm nay nhằm quảng bá các sản phẩm có thương hiệu - các dịch vụ chuyên nghiệp đẳng cấp thế giới và cách làm thế nào để các công ty Việt Nam có thể dựa vào những lợi thế của Hồng Kông để mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu, do đó triển lãm sẽ kết nối các nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ của Việt Nam và các nước ASEAN lân cận với các doanh nghiệp Hồng Kông.

Triển lãm diễn ra hết ngày 21/9/2018.

Phương Hoa

Mới nhất
Scroll