• Thứ sáu 14/12/2018 20:53

“Vào bếp cùng táo Pháp”

03/12/2018

Vừa qua, Hiệp hội Trái cây và Rau quả Pháp (Interfel), đại diện bởi công ty Marketing và Truyền thông Sopexa đã tổ chức chương trình đào tạo ẩm thực “Vào bếp cùng táo Pháp” tại Trường Hướng nghiệp Á Âu, TP. Hồ Chí Minh, nhằm quảng bá rộng rãi táo Pháp đến người tiêu dùng Việt Nam.  

Tại sự kiện, ông Richard Toix- đầu bếp đạt danh hiệu sao Michelin đến từ nhà hàng Pháp Jardin des Sens đã giới thiệu đến các đầu bếp trẻ tương lai ( là 40 học viên đến từ trường Hướng nghiệp Á Âu) những loại táo Pháp, cách chọn nguyên liệu, phối hợp và chế biến các món ăn từ táo. Các bạn học viên đã chia thành 12 nhóm cùng thực hành nấu món ăn mới dưới sự đánh giá và chấm điểm từ ông Richard Toix.

vao bep cung tao phap

Đầu bếp đạt danh hiệu sao Michelin- ông Richard Toix chụp ảnh cùng nhóm học viên đạt số điểm cao nhất trong phần trải nghiệm thực hành nấu ăn

Buổi đào tạo ẩm thực đã mang đến cho học viên những trải nghiệm ẩm thực thú vị, cũng như giúp cho các bạn học hỏi thêm cách làm các món ăn mới kết hợp từ táo với nét đặc trưng đến từ Pháp.

Pháp là nước sản xuất táo đứng thứ 3 châu Âu, sau Ba Lan và Ý. Sản lượng táo tại Pháp đạt khoảng 1.620.000 tấn/năm, và đa dạng về chủng loại như: táo vàng, Gala, Pink Lady, Fuji, Red Delicious, Granny Smith và Reinette Grise từ Canada, được trồng chủ yếu ở phía Tây Nam, trong Thung lũng Loire, phía Đông Nam và dãy Alps.

Quy trình thu hoạch và xuất khẩu của táo Pháp đều theo tiêu chuẩn châu Âu. 50% sản lượng táo được phân phối trong các kênh siêu thị vì yêu cầu nghiêm ngặt về điều kiện bảo quản (phải bảo quản lạnh từ 5-8°C để đảm bảo chất lượng tốt nhất). An toàn cho người tiêu dùng và thân thiện môi trường là cam kết của các nhà vườn Pháp. Táo Pháp hiện được giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua các hệ thống bán lẻ trên cả nước như Big C, Coopmart, Auchan, Mega Market, Satra, Aeon, Lotte mart, … các cửa hàng trái cây và một số chợ truyền thống.

Interfel được thành lập từ năm 1976. Hội là đầu mối tập hợp và đại diện tất cả các công ty về rau hoa quả trong nước Pháp, từ công ty sản xuất cho đến nhà phân phối…Ngoài ra, Interfel còn thường xuyên thực hiện nhiệm vụ về nghiên cứu thị trường để xác định kỳ vọng của những người sản xuất và khách hàng trên toàn cầu, sau đó triển khai các hoạt động khuyến mãi và hỗ trợ công cụ sản xuất đến nông dân và cơ sở chế biến. Hội còn đưa ra các quy trình về chất lượng và số lượng được kiểm tra ở nhiều cấp, từ chính phủ tới chuyên gia. Hiện Interfel đã xuất khẩu sang Việt Nam chủ yếu là trái táo và kiwi, với một số thương hiệu nổi tiếng như táo Gala, Granny, Golden… và trái kiwi xanh.

Mỹ Phụng

Mới nhất
Scroll