• Thứ ba 17/09/2019 16:40
Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp:

Viết tiếp hành trình 45 năm

06/08/2019

Với Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp, 45 năm xây dựng và phát triển là một hành trình vô cùng ý nghĩa, bởi không chỉ đưa Khóa Việt-Tiệp trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của Thủ đô, trở thành sản phẩm cần thiết của nhiều gia đình Việt, mà còn mở ra một giai đoạn mới, hứa hẹn thành công mới cho thương hiệu Việt-Tiệp.  

Những ngày đầu thành lập

Đến Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp vào những ngày tháng 7 rực nắng – những ngày tháng 7 lịch sử đã in sâu vào tâm trí của nhiều thế hệ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) doanh nghiệp (DN) này. Bởi tháng 7 có ngày kỷ niệm thành lập công ty, đặt nền móng cho thương hiệu khóa Việt-Tiệp đến với người tiêu dùng, trở thành niềm tự hào của người Việt. Tháng 7 năm nay còn có ý nghĩa đặc biệt hơn, khi đánh dấu bộ nhận diện mới, đưa thương hiệu khóa Việt-Tiệp lên một tầm cao mới.

Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp tiền thân là Xí nghiệp Khóa Hà Nội, được thành lập ngày 17/7/1974 với toàn bộ thiết bị và công nghệ sản xuất do Tiệp Khắc viện trợ với công suất thiết kế 1 triệu khóa/năm. Trải qua 45 năm, Khóa Việp Tiệp được đổi tên 4 lần: Xí nghiệp Khóa Hà Nội, Xí nghiệp Khóa Việt-Tiệp, Công ty Khóa Việt-Tiệp, nay là Công ty Cổ phần Khóa Việt-Tiệp.

Trưởng thành và đi lên từ gian khó, Khóa Việt-Tiệp đã không ngừng nỗ lực, đầu tư khoa học, công nghệ (KHCN), đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng. Từ một xí nghiệp nhỏ, khóa Việt-Tiệp đã trở thành niềm tự hào lớn của Thủ đô nói riêng và Việt Nam nói chung. Đã có thời điểm, mỗi gia đình đều có ít nhất một sản phẩm khóa Việt-Tiệp, đó là điều mà không nhiều DN làm được.

Tỏa sáng thương hiệu Khóa Việt-Tiệp

Giai đoạn khẳng định bước chuyển mình vững chắc của khóa Việt-Tiệp là thời điểm năm 2004, khi công ty chuyển cơ quan chủ quản từ Sở Công nghiệp Hà Nội về Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, hoạt động thí điểm theo mô hình công ty mẹ, công ty con, đây là giai đoạn có nhiều thay đổi, là thời gian thử thách, cọ sát với các đối thủ cạnh tranh, kinh doanh theo cơ chế thị trường. Chỉ sau 3 năm, từ năm 2005-2006, công ty đã thực hiện thành công cổ phần hóa (CPH) DN với điểm đáng ghi nhận là toàn bộ 100% CBCNV được mua cổ phần. Người lao động (NLĐ) công ty không chỉ làm công ăn lương mà đã trở thành cổ đông, thực sự làm chủ DN, tạo động lực quan trọng cho NLĐ tự phấn đấu. Từ đó, công ty luôn có tăng trưởng đều đặn 10-15%/năm, việc làm và đời sống NLĐ được đảm bảo, thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước.

Từ những bước đi chậm và chắc, giai đoạn sau CPH đến nay, dù nhiều DN gặp khó khăn, nhưng Khóa Việt-Tiệp vẫn vững vàng tăng trưởng, hiệu quả kinh tế ngày càng cao, đóng góp vào ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Công ty cũng có những bước thay đổi lớn trong đầu tư khoa học theo hướng tự động hóa, quản lý chuyên nghiệp, từ đó nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm, giảm chi phí sản xuất. Công ty cũng tiếp cận công nghệ theo xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0, hiện nay đã sở hữu những thiết bị gia công khuôn mẫu và chi tiết khóa hàng đầu thế giới, hàng năm cho ra mắt hàng triệu sản phẩm. Công ty cũng thu hút được nguồn lao động chất lượng cao, đảm bảo công ăn việc làm cho NLĐ với mức thu nhập ngày một tăng. Đồng thời, chăm lo tốt cho đời sống tinh thần của NLĐ.

Đặc biệt, để hội nhập quốc tế và tiếp tục chinh phục lòng tin của người tiêu dùng trong nước và quốc tế, bắt đầu từ ngày 1/6/2019, Khóa Việt-Tiệp đã chính thức thay đổi nhận diện. Cụ thể, logo mới vẫn giữ màu chủ đạo là màu cam nhưng được thiết ​kế đơn giản hơn và hiện đại hơn, gồm hai phần: Phần biểu tượng với hình ảnh chìa đang mở ổ khoá, là sự kết hợp của bốn yếu tố: Chìa khoá, trái đất, làn sóng và đồng xu. Vòng tròn tượng trưng cho trái đất và chìa khóa đang mở từ trong ra với ý nghĩa Khóa Việt-Tiệp đang muốn phát triển, vươn mình ra thế giới. Hai vòng tròn một mặt thể hiện các nấc trong ổ khoá, với ý nghĩa hai lớp bảo vệ, chắc chắn an toàn. Mặt khác, tượng trưng cho làn sóng của xã hội hiện đại, sự chuyển động không ngừng và khát vọng lan tỏa mọi nơi. Lõi bên trong có hình thoi kết hợp với vòng tròn bên ngoài giống như đồng xu là tiền tài, giàu có và thịnh vượng. Phần chữ Việt-Tiệp viết hoa màu đen với đường nét chắc chắn, dứt khoát như một người đàn ông mạnh mẽ, che chở cho gia đình. Dòng “Niềm tin của mọi nhà” được đặt ở dưới với ý nghĩa: Niềm tin của mọi người luôn là nền móng vững chắc để chúng tôi gây dựng nên một DN mạnh. Chúng tôi trao giá trị để nhận niềm tin, đó sẽ một điều không bao giờ phai mờ. Dù thay đổi nhận diện, nhưng Khóa Việt-Tiệp cũng cam kết không thay đổi chất lượng sản phẩm, giữ vững giá trị mang đến mỗi khách hàng.

Việc cho ra mắt một bộ nhận diện mới không chỉ khẳng định thêm một bước phát triển vững chắc cho khóa Việt-Tiệp mà còn thể hiện ước mơ, đưa một sản phẩm thương hiệu Việt chất lượng vươn xa ra thế giới.

Với những thành tích lớn, Công ty vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Độc lập hạng Ba vào năm 2009 và Huân chương Độc lập hạng Nhì năm 2014, đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm thành lập công ty.

Khóa Việt-Tiệp phấn đấu từ năm 2019-2024, tăng trưởng sản xuất bình quân hàng năm đạt từ 8-12%; doanh thu đạt trên 1.600 tỷ đồng (năm 2024); đầu tư nâng cao năng lực, cải tiến công nghệ, thiết bị, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về khóa và hàng kim khí tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Huyền - Chi

Mới nhất
Scroll