• Thứ hai 20/11/2017 22:24

Vietnam Expo 2017: Cơ hội mở rộng thị trường

20/04/2017

(VEN) - Nắm bắt thời cơ, hợp tác cùng phát triển là những gì mà hơn 500 doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước kỳ vọng sẽ có được khi tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2017) diễn ra từ ngày 19-22/4/2017, tại Hà Nội.

vietnam expo 2017 co hoi mo rong thi truong

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Phi Tín - Giám đốc dự án Tập đoàn TH cho biết, tham gia Vietnam Expo 2017, TH đem đến những sản phẩm sữa tươi sạch nguyên chất, nước uống bổ dưỡng mới, sắp tung ra thị trường Việt Nam và một số nước. Trong thời gian tới, TH sẽ đầu tư mạnh mẽ ra thị trường nước ngoài. Do đó, việc tham gia hội chợ Vietnam Expo 2017 có ý nghĩa rất quan trọng với để chúng tôi không chỉ để giới thiệu sản phẩm mà quan trọng hơn là xúc tiến đầu tư nước ngoài cũng như tìm kiếm các đối tác để có thể kết hợp với nhau đầu tư trong tương lai.

Ông Nguyễn Hải Hồ - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) chia sẻ, hội chợ Vietnam Expo là một trong những điểm tốt nhất để chúng tôi quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm đối với bạn hàng trong và ngoài nước, nhất là đối với bạn hàng nước ngoài.Chúng tôi hy vọng sẽ thiết lập ít nhất được 10 đối tác nước ngoài trong cùng lĩnh vực để đẩy mạnh thương hiệu Việt vươn ra thị trường nước ngoài tại kỳ hội chợ này.

Đồng quan điểm, ông Tạ Đức Sơn – Giám đốc Công ty Hanopro khẳng định, các cơ hội hợp tác khi tham gia Vietnam Expo là rất lớn và mở rộng. Ở các lần tham gia hội chợ này, chúng tôi đã liên tiếp đón các đoàn khách Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ tham gia hợp tác và trao đổi. Qua đó chúng tôi đã có được những đơn hàng mới, những khách hàng mới để xuất khẩu sang EU. Đó là tin rất vui đối với doanh nghiệp chúng tôi.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hải Thanh – Phó Tổng giám đốc Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho hay, có những hợp đồng trực tiếp nhìn thấy hiệu quả ngay tại hội chợ. Nhưng điều quan trọng hơn là chúng tôi kỳ vọng cho một tương lai lâu dài, đấy là cơ hội quảng bá cho hình ảnh của công ty và cũng đẩy mạnh cho hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu.

Còn đối với các DN nước ngoài, Vietnam Expo cũng là sân chơi hữu hiệu để các DN thâm nhập thị trường Việt Nam. Ông Norio Higashida - Trưởng đại diện tại khu vực Đông Nam Á của Nichiban – hãng băng dính số 1 tại Nhật Bản khẳng định, Việt Nam là một thị trường lớn, hấp dẫn, đặc biệt môi trường kinh doanh đang ngày càng được cải thiện, tạo nhiều thuận lợi cho DN nước ngoài đến đầu tư. Việc tham gia Vietnam Expo là cơ hội lớn giúp DN chúng tôi giới thiệu các thế mạnh của sản phẩm cũng như quảng bá thương hiệu của mình và tìm kiếm những đối tác để mở rộng hơn nữa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Tạ Hoàng Linh - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh, Vietnam Expo 2017 với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế” là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa quan trọng, hỗ trợ các DN khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do, đóng góp tích cực vào việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa. Đây thực sự trở thành cầu nối hiệu quả giữa các nhà sản xuất, các nhà đầu tư, các DN Việt Nam và quốc tế.

Quỳnh Nga - Hoa Quỳnh

Mới nhất
Scroll