• Thứ tư 19/12/2018 01:26

Vietnam Expo 2018: Kênh giới thiệu sản phẩm hiệu quả

06/05/2018

(VEN) - Nhằm giới thiệu đến đối tác, người tiêu dùng những mặt hàng tốt nhất với giá cả cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp (DN) đã mang đến Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2018 (Vietnam Expo 2018) những sản phẩm mới với công nghệ vô cùng tiên tiến.

vietnam expo 2018 kenh gioi thieu san pham hieu qua
Gian hàng của Viglacera tại hội chợ Vietnam Expo 2018

Chất lượng làm nên thương hiệu

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2018 (Vietnam Expo 2018), vừa diễn ra tại Hà Nội thu hút gần 500 DN tham gia giới thiệu các sản phẩm mới, tập trung trong các nhóm ngành hàng như: Máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng; điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống, nông sản; gia dụng….

Nằm ở vị trí trung tâm, khu gian hàng giới thiệu sản phẩm của Viglacera được đánh giá là một trong những gian hàng ấn tượng, có sức hút lớn đối với khách tham quan. Ông Nguyễn Văn Lý - Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Viglacera- cho biết, tham gia Vietnam Expo 2018, Viglacera mang đến những sản phẩm vật liệu xây dựng được phát triển trên nền tảng ứng dụng công nghệ hiện đại, mang lại nhiều tính năng ưu việt như thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Chẳng hạn, sứ vệ sinh thông minh V-Smart, gạch Granite xương trắng, kính tiết kiệm năng lượng, gạch ốp lát cao cấp, gạch ngói đất sét nung, chậu rửa,...

Được dàn dựng công phu và nổi bật không kém là khu gian hàng của Công ty Cổ phần Hoàng Minh. Bà Nguyễn Thị Oanh – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Minh- cho biết, năm nay là năm thứ hai DN tham gia Vietnam Expo. Tham gia hội chợ đã giúp công ty quảng bá được các sản phẩm băng dính chất lượng cao, thân thiện với môi trường, được sản xuất hoàn toàn bằng cao su tự nhiên, không có phụ gia nhân tạo, không chứa hóa chất độc hại, an toàn cho người sử dụng, bám dính tốt trên mọi bề mặt vật liệu, dễ dàng xé được bằng tay…

“Chúng tôi tự tin khẳng định, sản phẩm của chúng tôi đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để cung ứng cho các tập đoàn lớn, bởi chúng tôi cạnh tranh bằng chất lượng và sự độc đáo,mà không phải sản phẩm nào cũng có được” – bà Nguyễn Thị Oanh nhấn mạnh.

Không chỉ các DN trong nước, nhiều DN nước ngoài cũng phô diễn thế mạnh thương mại tại Vietnam Expo 2018. Tiêu biểu, là khu gian hàng quốc gia Liên bang Nga, với các DN tham gia lần này đều là những công ty tên tuổi hàng đầu như: VIST Group, Sinara Transport Machines JSC (STM),… Với nhóm ngành hàng chủ lực như: Công nghệ hàng không; máy móc trong ngành khai thác mỏ; hệ thống trong ngành đường sắt; cơ khí chính xác, thiết bị tự động hóa; công nghệ sinh học.

“Trong lần tham gia này, chúng tôi đã giới thiệu hệ thống phần mềm trong ngành khai khoáng, luyện kim, điện, khoa học và viễn thông. Hệ thống này sẽ giải quyết các vấn đề điều hành phức tạp trong khai thác mỏ hiện đang được ứng dụng tại Nga, Châu Phi, Nam Mỹ. Chúng tôi hy vọng rằng, sẽ gặp những công ty Việt Nam đang có nhu cầu trong lĩnh vực này” – bà Tatiana Khamanova - Giám đốc Marketing VIST Group chia sẻ.

Cơ hội mở rộng thị trường

Vietnam Expo 2018 có thể coi là sân chơi trình diễn công nghệ mới. Tại hội chợ, nhiều DN trong nước đã đem đến những công nghệ có đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm nhập ngoại. Chẳng hạn, Công ty Cổ phần Công nghệ Tự động và Rô bốt đã giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm máy cắt CNC với đủ kiểu dáng và kích cỡ; các hệ thống hàn cắt tự động; máy phun bi làm sạch dầm loại ABM -1200 và ABM – 1500,… Các sản phẩm này đã cung cấp cho một số liên doanh tại Việt Nam, như: Yamaha, Honda…

Thực tế cho thấy, tham gia Vietnam Expo 2018 là cơ hội giao thương không thể bỏ qua cho DN trong và ngoài nước, bởi lẽ thông qua sự kiện, hàng trăm hợp đồng hợp tác/biên bản ghi nhớ đã được ký kết và tạo ra hàng nghìn cơ hội trong tương lai. Bà Nguyễn Thị Oanh- khẳng định, tại Vietnam Expo 2018, với gần 500 DN và hàng chục nghìn lượt người đến trong những ngày hội chợ diễn ra, đã giúp DN tiết kiệm đáng kể thời gian đi lại, chi phí quảng bá, đồng thời là cơ hội lớn để xây dựng niềm tin với khách hàng, đối tác, người tiêu dùng về các sản phẩm. Đây là một hình thức quảng bá, marketing rất hiệu quả cho DN, đặc biệt là những sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Lý- cho rằng, là DN thường xuyên tham gia Vietnam Expo, chúng tôi nhận thấy, hiệu quả hội chợ mang lại rất rõ ràng. Thông qua hội chợ, chúng tôi có thêm một lượng khách hàng lớn đến từ DN trong nước và quốc tế quan tâm đến sản phẩm của mình. Thông qua Vietnam Expo 2018, chúng tôi mong muốn tăng cường hơn nữa các mối quan hệ thương mại với các đối tác nhằm nâng cao vị thế thương hiệu Viglacera, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm mới đến các thị trường trong và ngoài khu vực.

Đánh giá về hiệu quả của hội chợ, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương)- nhận định, Vietnam Expo 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư có ý nghĩa quan trọng với DN, nhất là với cộng đồng DN vừa và nhỏ của Việt Nam. Đây là lần thứ 28 hội chợ được tổ chức, quy tụ nhiều DN hàng đầu trên thế giới. Do vậy, mang đến cơ hội hợp tác, quảng bá lớn cho DN Việt Nam. Mở ra cơ hội để hàng hóa, sản phẩm mới của DN Việt Nam được tiếp cận với thị trường trong nước và thế giới.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương: Hiện nhiều DN trong nước còn hạn chế về nhân lực, nguồn lực cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá thương hiệu, vì thế, việc tham gia xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi ngay tại Vietnam Expo là hết sức quan trọng.

Quỳnh Nga

Mới nhất
Scroll