• Thứ sáu 21/09/2018 16:07

Woolmark tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam

22/06/2018

(VEN) - Đánh giá Việt Nam là một thị trường mới nổi quan trọng, Woolmark đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ 5 năm trước đây. Nhận thấy kinh tế - xã hội Việt Nam đang trên đà phát triển, thị trường ngày càng quan tâm đến việc sử dụng sợi tự nhiên và có tiềm năng sản xuất các sản phẩm len chất lượng cao, hôm nay, Công ty Woolmark đã tổ chức Ngày Nhận thức Len cừu Merino tại Hà Nội.

Sự kiện đã thu hút hơn 100 khách tham dự, gồm các chuyên gia trong nước và quốc tế, các nhà thiết kế danh tiếng, nhà cung cấp và sản xuất hoạt động trong lĩnh vực dệt may. Sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu những lợi ích của len cừu Merino, hướng dẫn cách tiếp cận và quy trình xử lý len bằng những công nghệ đổi mới trong tương lai và giúp các doanh nghiệp trong nước có cơ hội được giới thiệu các sản phẩm len của mình cũng như kết nối với hơn 80 thương hiệu trong chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

Tại sự kiện, các chuyên gia từ Woolmark đã giới thiệu về công ty, thông tin về Giải thưởng Quốc tế Woolmark danh tiếng, chia sẻ những lợi ích của len cừu Merino Úc và những sáng kiến khi sử dụng chất liệu len này trong ngành dệt. Bên cạnh đó, khách tham dự còn có cơ hội được học hỏi những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia đến từ những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và trên thế giới như Canifa, Ivy Moda, Ffixxed Studios, Designer Textile International (DTI) và Appeal Korea.

Ông John Roberts, Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Đông bán cầu của Công ty Woolmark

“Là một tổ chức độc quyền toàn cầu về len cừu Merino Úc, Công ty Woolmark đã và đang nỗ lực phát triển chuỗi cung ứng bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi đã khởi xướng dự án “Việt Nam trên đường hội nhập” vào tháng 6 năm 2012 với mục tiêu phát triển những chuỗi cung ứng sản xuất mới cho các sản phẩm len và đến nay chúng tôi đã thiết lập hợp tác với 80 đối tác trên cả nước. Sự kết hợp tuyệt vời giữa những thành tựu trong nghiên cứu và phát triển len của Woolmark cùng bề dày kinh nghiệm của ngành dệt Việt Nam hứa hẹn cho ra đời những sản phẩm len “Xuất xứ Úc - Sản xuất tại Việt Nam” chất lượng hoàn hảo và bền vững, đồng thời góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai nền kinh tế”, ông John Roberts, Tổng Giám đốc phụ trách thị trường Đông bán cầu của Công ty Woolmark, phát biểu.

Sau hơn 5 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty Woolmark nhận thấy Việt Nam là một thị trường có tiềm năng to lớn nhờ đất nước có sự ổn định trong chính trị và xã hội, cơ sở hạ tầng ngành dệt đã có sẵn, lực lượng lao động dồi dào có tay nghề và chi phí thấp, nguồn cung cấp điện nước ổn định, cùng những cơ hội từ việc Việt Nam đã tham gia vào nhiều Hiệp định thương mại tự do và các thoả thuận hợp tác xuyên quốc gia.

Khách tham quan gian hàng tại Ngày Nhận thức Len cừu Merino
Khách mời và các chuyên gia thảo luận bàn tròn

Len cừu Merino Úc là kết quả của nhiều năm nghiên cứu phát triển. Len có nhiều lợi ích ưu việt như thông thoáng, điều hòa thân nhiệt, mềm mại và tiện nghi, quản lý mùi, co giãn đàn hồi, chống tia UV, khả năng chống cháy và tính linh hoạt trong sử dụng. Nghiên cứu gần đây còn cho thấy khả năng trị liệu của len Merino siêu mịn đối với những người bị dị ứng da.

Ngành dệt may đã từ lâu là một ngành kinh tế chủ chốt của Việt Nam. Ngành dệt may sử dụng hơn 2,7 triệu lao động, tương đương với 25% lực lượng lao động trong lĩnh vực công nghiệp và có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 2 trong lĩnh vực sản xuất. Chiếm 17% kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc trên thế giới trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu ngành dệt của Việt Nam đã tăng đều đặn, từ con số khiêm tốn 1,35 tỷ USD năm 1998 lên 31,1 tỷ USD năm 2017, đưa Việt Nam nằm trong Top 5 các nước xuất khẩu dệt may trên thế giới. Tuy nhiên, trước sức cạnh tranh ngày càng tăng của thị trường toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải xây dựng cho mình chiến lược cụ thể để tăng sức cạnh tranh và tạo bước đột phá. Đồng thời, các doanh nghiệp Việt nên tận dụng dòng đầu tư nước ngoài hiệu quả, chủ động tham gia vào chuỗi cung ứng để giảm chi phí và tối ưu hóa hiệu suất hoạt động trong nước.

Woolmark là công ty độc quyền toàn cầu về len, cũng là công ty con của Australian Wool Innovation, một doanh nghiệp phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu, phát triển và tiếp thị cho chuỗi cung ứng len Úc trên toàn thế giới, hoạt động dựa vào quỹ đóng góp của gần 60.000 nhà nuôi cừu cho len tại Úc.

Minh Kỳ

Mới nhất
Scroll