Cần chuẩn hóa nghề môi giới bất động sản

Ông Trịnh Nguyên Tuấn Anh – Chủ tịch King Broker – đưa ra dự báo: Phân khúc của năm 2021 là nhà ở giá rẻ, đất nền giá rẻ, đất sào mẫu, bất động sản công nghiệp. Mô hình nhà vườn, trang trại, famr stay sẽ xu hướng tăng mạnh; thị trường trọng điểm của năm là những vùng ven, vùng trũng, đất sào mẫu giá rẻ; thời gian này cũng sẽ là giai đoạn chuẩn hóa nghề môi giới, sàng lọc tự nhiên.  

Đây cũng là lý do, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam và King Broker vừa tổ chức Gala Broker show, tại TP. Biên Hòa (Đồng Nai). Chương trình có sự tham dự của hàng trăm nhà môi giới khu vực Đông Nam bộ. Đây là chương trình thường niên của Cộng đồng King Broker, đồng thời nhằm kích cầu thị trường bất động sản phía Nam.

Năm 2020, thị trường bất động sản Việt Nam hứng chịu nhiều khó khăn. Nguồn cung trên toàn thị trường ngày càng thiếu hụt, khan hiếm. Lượng sản phẩm nhà ở mới được chào bán ra thị trường cả nước chỉ đạt 94.344 sản phẩm, bằng 54,1% so với năm 2018 và 87,6% so với năm 2019. Lượng giao dịch cũng đạt mức thấp 34.085 sản phẩm, tương đương 30,3% so với năm 2018 và 46,6% so với năm 2019. Tuy có sự sụt giảm nhưng thị trường bất động sản Việt Nam vẫn có những điểm sáng đáng kể, đó là lực cung. Theo dõi trên thị trường cho thấy, lực cung vẫn đủ mạnh để có thể tạo ra những đợt sóng và bùng nổ ở nhiều điểm hấp dẫn. Trong đó có thể kể đến các tỉnh Miền Đông Nam bộ. Với loạt công trình hạ tầng và giao thông trọng điểm đã được quy hoạch, xây dựng như: Sân bay Long Thành, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Metro Bình Dương – Uyên Hưng – Tân Thành, Metro Dĩ An – Tân Uyên, metro Bến Thành – Suối Tiên – Dĩ An… đã tạo nên làn sóng sôi động cho thị trường bất động sản khu vực thời gian qua.

Góp phần không nhỏ vào sự phát triển sôi động đó là những người làm môi giới. Hiện nay, khu vực Miền Đông Nam bộ có hàng nghìn môi giới bất động sản đang hoạt động. Vì vậy, việc tổ chức chương trình nhằm định hướng hành nghề môi giới bất động sản một cách chuyên nghiệp, có văn hóa, có chuẩn mực, đạo đức phù hợp với quy định pháp luật cũng như chia sẻ xu hướng, kiến thức và kinh nghiệm cho các nhà môi giới.

Thanh Tâm

Nguồn: kinhtevn.com.vn