Giờ Ngọ Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Ngọ Có Số Sướng Hay Khổ?

Nếu có một người hỏi bạn về giờ Ngọ là mấy giờ thì chắc chắn bạn sẽ không trả lời được vì bạn không biết đó là khoảng thời gian nào. Chính vì vậy, https://kinhtevn.com.vn/ sẽ giải đáp giờ Ngọ là mấy giờ, thuộc khắc thứ mấy đồng thời dự đoán vận mệnh của 12 con giáp sinh vào giờ Ngọ chi tiết trong bài viết dưới đây

Giờ Ngọ là mấy giờ?

Giờ Âm lịch sẽ được chia thành 12 khoảng thời gian, mang tên từ 12 con giáp Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Mỗi khoảng thời gian kéo dài trong 2 giờ và đại diện cho một con vật đặc trưng, gắn bó mật thiết với cuộc sống của người dân Việt Nam.

Do đó, giờ Ngọ kéo dài từ 11 giờ trưa đến 13 giờ trưa. Đây là thời điểm mặt trời lên cao nhất và cũng đánh dấu khoảnh khắc chuyển giao giữa âm và dương. Con người hay động vật sẽ nghỉ ngơi trong khoảng thời gian này nhưng chỉ riêng Ngựa là vẫn đứng.

Cũng giống như các khung giờ Tý, Sửu, Thân, Dậu,… người ta cũng chia giờ Ngọ làm 3 khoảng thời gian đó là:

  • Đầu giờ Ngọ: Từ 11h00 – 11h40
  • Giữa giờ Ngọ: Từ 11h40 – 12h20
  • Cuối giờ Ngọ: Từ 12h20 – 13h00

Giờ Ngọ là khắc mấy?

Khắc được dùng để gọi thời giờ ban ngày. Để biết giờ Ngọ là mấy giờ theo cách tính theo khắc trong ngày, chúng ta sẽ xem quy ước chia giờ trong ngày dành cho khắc như sau:

  • Khắc 1: Giờ Mão từ 5h00 đến 7h20.
  • Khắc 2: Giờ Thìn từ 7h20 đến 9h40.
  • Khắc 3: Giờ Tỵ từ 9h40 đến 12h00.
  • Khắc 4: Giờ Ngọ từ 12h00 đến 14h20.
  • Khắc 5: Giờ Mùi từ 14h20 đến 16h40.
  • Khắc 6: Giờ Dậu từ 16h40 đến 19h00.

Như vậy, giờ Ngọ sẽ rơi vào khắc 4 trong buổi chiều (tức 12:00 đến 14:20).

gio-ngo-la-may-gio

Xem ngay: Giờ Thân Là Mấy Giờ

Đặc điểm tính cách của người sinh giờ Ngọ

Những người sinh vào giờ Ngọ có vẻ ngoài quyến rũ, tài ăn nói lưu loát và tư duy nhanh nhạy giúp họ luôn nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, khi còn nhỏ họ khá nghịch ngợm gây khó khăn và đau đầu cho cha mẹ. Trong cuộc sống và công việc, họ thường nhận được sự giúp đỡ từ những người quý trọng và gặt hái nhiều may mắn cùng thành công.

Nam sinh giờ Ngọ có ngoại hình ưa nhìn, thu hút mọi người nhưng họ lại thích sự bình yên, tĩnh lặng và thường không lui đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Họ cũng khá ngại ngùng nên khi diễn đạt thường rất lúng túng, không trôi chảy.

Xem thêm  Tuổi Thìn Mua Xe Ngày Nào Tốt - Cách Chọn Ngày Theo Từng Mệnh

Nữ sinh giờ Ngọ rất thanh tú, thanh lịch và tính cách dịu dàng nên thu hút người khác giới. Không những thế, họ cũng là người có tâm hồn văn chương nhưng trong tình yêu họ khó mà dùng ngôn ngữ biểu đạt và có xu hướng muốn đối phương là người chủ động trước.

Người sinh giờ Ngọ có vận mệnh sướng hay khổ?

Để biết được những người sinh giờ Ngọ có số sướng hay khổ người ta thường dựa vào khung giờ cụ thể:

  • Người sinh vào đầu giờ Ngọ (từ 11h00 – 11h40) ít gặp bất hạnhtrong cuộc sống và thường được sống trong sự sung sướng, nhàn hạ từ nhỏ đến lớn. Với sự thấu hiểu về năng lực của bản thân, họ không cố chấp trong công việc. Điều này khiến họ rất thích hợp để đi xa xây dựng sự nghiệp và thành công trong lĩnh vực như nghệ thuật, thương mại, văn hóa, giáo dục…
  • Người sinh vào giữa giờ Ngọ (từ 11h40 – 12h20) có phần vất vả hơn hai khung giờ khác nhưng lại có sự khổ trước sướng sau. Họ sẽ nhận được đền đáp xứng đáng với sự nỗ lực của mình nhưng không nên nóng vội và phải biết kiềm chế tính tình.
  • Người sinh vào cuối giờ Ngọ (từ 12h20 – 13h00) thường mang mệnh khắc mẹ của mình. Cuộc sống ban đầu thường không suôn sẻ và sự nghiệp gặp nhiều thử thách và gian truân. Bù lại thì tuổi già lại được hưởng cuộc sống phú quý, giàu sang, an nhàn.

gio-ngo-la-may-gio-1

Tham khảo thêm: Mệnh Thủy Hợp Với Đá Phong Thủy Nào – 5 Loại Đá Hợp Mệnh Thủy

Dự đoán vận mệnh của 12 con giáp sinh vào giờ Ngọ

Người tuổi Tý sinh giờ Ngọ có Tý Thủy khắc Ngọ Hỏa nên cuộc sống, sự nghiệp rất vất vả, khó khăn, gặp nhiều thách thức và phải tự lực cánh sinh. Ngoài ra, họ cần đặc biệt chú ý đến mối quan hệ của mình để tránh những tranh chấp và xung đột không cần thiết.

Người tuổi Sửu sinh giờ Ngọ có số đào hoa thường có sức hút đối với người khác giới nhưng cũng vì vậy mà đường tình duyên khá long đong, lận đận. Để có một gia đình hạnh phúc và ổn định, họ cần tự kiểm soát và chú trọng đến công việc sau khi kết hôn.

Người tuổi Dần sinh giờ Ngọ là những người có trí thông minh, năng khiếu nổi bật cùng khả năng sáng tạo. Vì vậy, cuộc sống và sự nghiệp của họ thường đạt được thành công từ giai đoạn trung niên.

Người tuổi Mão sinh giờ Ngọ cuộc đời gặp rất nhiều may mắn, được cha mẹ, người thân yêu thương, giúp đỡ. Họ đạt được thành công trong sự nghiệp và có gia đạo tốt, hạnh phúc, ấm cúng.

Xem thêm  Tuổi Tý Mua Xe Ngày Nào Tốt Và Kỵ Với Ngày Gì?

Người tuổi Thìn sinh giờ Ngọ bị sao Nguyệt Cát chiếu mệnh nên sức khỏe lại không tốt, thường bị ốm đau, bệnh tật. Tuy nhiên, con đường công danh, sự nghiệp lại có nhiều cơ hội phát triển do bản mệnh có Mộc Ngọ tương sinh với Thìn Thổ.

Người tuổi Tỵ sinh giờ Ngọ có khả năng sáng tạo và tư duy logic tốt. Họ còn có nhiều ý tưởng mới mẻ, sáng tạo cùng lối tư duy phong phú. Điều này khiến họ rất phù hợp với các công việc liên quan đến hội họa và nghệ thuật. Cuộc sống của họ thường đạt nhiều thành công, gia đình viên mãn, sung túc và đầy đủ.

Người tuổi Ngọ sinh giờ Ngọ thường có tính cách lạc quan và hướng ngoại nên cuộc sống của họ khá vui vẻ và có nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Cộng với sự kiên cường, quyết đoán, độc lập nên trong công việc họ đạt được nhiều thành tựu. Đặc biệt, họ được hưởng phúc từ tổ tiên, sống cuộc sống yên ấm, giàu có và có con cháu hiếu học và thành đạt

Người tuổi Mùi sinh giờ Ngọ khá vất vả. Họ phải tự lực cánh sinh, ít được người thân giúp đỡ vào thời tiền và trung vận. Tuy nhiên, may mắn đến với họ nhờ có những người bạn đáng tin cậy và người giỏi chỉ lối nên sự nghiệp của họ có một quỹ đạo khá thuận lợi và tới hậu vận sẽ hưởng cuộc sống an nhàn, yên ổn.

Người tuổi Thân sinh giờ Ngọ có cuộc đời khá long đông, lận đận, bị bạn bè đố kỵ, dễ vướng vào thị phi. Tuy nhiên, nếu họ cư xử khôn ngoan và đúng mực, mọi chuyện sẽ ổn định hơn.

Người tuổi Dậu sinh giờ Ngọ cũng có ngũ hành tương khắc trong bản mệnh. Tuy nhiên, nhờ tính thông minh và không sợ khó, họ sẽ vượt qua những khó khăn và sau những nỗ lực đáng kể vào giai đoạn trước và giữa cuộc đời, họ sẽ thành công cả về sự nghiệp lẫn gia đạo.

Người tuổi Tuất sinh giờ Ngọ sẽ được hưởng phúc lộc từ vợ/chồng.Dù là trong học tập, kinh doanh hay buôn bán, họ đều đạt được thành tựu và nhận được sự giúp đỡ từ anh em và cha mẹ.

Người tuổi Hợi sinh giờ Ngọ là người con, người cháu có hiếu và được hưởng phúc lộc do tổ tiên để lại. Công việc kinh doanh của họ rất thuận lợi, phát tài phát lộc.

Thông qua bài viết của chúng tôi các bạn có thể biết được giờ Ngọ là mấy giờ từ đó dự đoán được tính cách, vận mệnh của 12 con giáp sinh vào giờ Ngọ sướng hay khổ. Tuy nhiên, các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo và giải trí thôi nhé.