Tuổi Mão Mua Xe Hợp Màu Gì – Cách Chọn Xe Theo Từng Mệnh

Theo quan niệm phong thủy, sự biến hóa không ngừng của 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ đã tạo nên sự tương sinh, tương khắc trong nguyên lý ngũ hành điều này cũng được áp dụng cho việc chọn màu xe máy làm sao cho hợp với mệnh tuổi của người mua. Vậy người tuổi Mão mua xe hợp màu gì? Hoặc người tuổi Mão kỵ với xe màu nào? Tất cả sẽ được https://kinhtevn.com.vn/ giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây

Người tuổi Mão mua xe hợp màu gì hoặc kỵ với màu gì?

Người tuổi Mão sẽ có những năm tuổi tương ứng với quy luật ngũ hành trong phong thủy, cụ thể là Quý Mão – Tân Mão – Ất Mão – Đinh Mão – Kỷ Mão. Mỗi năm tuổi sẽ có những màu sắc tương sinh, tương khắc khác nhau

1. Tuổi Ất Mão hợp xe màu gì?

Những người sinh năm 1915, 1975, 2035 tuổi Ất Mão thuộc mệnh Thủy. Cho nên, khi mua xe máy hay ô tô ưu tiên chọn xe có màu bản mệnh là đen, xanh đen, xanh lam sẽ luôn gặp được may mắn, hạn chế tai nạn, ít xảy ra sự cố hư hỏng xe khi đang di chuyển trên đường.

Bên cạnh đó, người tuổi Ất Mão còn hợp với xe màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim vì theo ngũ hành Kim sinh Thủy sẽ truyền năng lượng, tiếp thêm sức mạnh cho bạn và mang tài lộc, sức khỏe đến dồi dào.

Tuy nhiên, để tránh xung khắc, người tuổi Ất Mão nên tránh lựa chọn các màu hồng, đỏ, tím thuộc hành Hỏa vì theo ngũ hành tương khắc Thủy khắc Hỏa có nghĩa là người khắc với xe sẽ mang đến nhiều điều không tốt, không may mắn cho người sở hữu.

Ngoài ra, màu xe Ất Mão cần tránh đó màu vàng, cam, nâu đất thuộc hành Thổ để tránh gặp xui rủi hoặc bất an khi khi di chuyển nhé.

tuoi-mao-mua-xe-hop-mau-gi

Xem ngay: Người Tuổi Mão sinh năm bao nhiêu – Dự Đoán Tính Cách, Vận Mệnh

2. Tuổi Quý Mão hợp xe màu gì?

Tuổi Quý Mão sinh năm 1963, 2023 thuộc mệnh Kim. Vì thế, màu sắc xe ưu tiên nên chọn chính là màu trắng, xám và ghi bởi đây là những màu bản mệnh, tương hợp với người tuổi Kỷ Mão sẽ hạn chế những điều xui rủi đến với gia chủ đồng thời giúp chủ xe hòa hợp giữa xe và người lái, mang đến bình an và xuất hành hanh thông.

Xem thêm  Tuổi Thìn Mua Xe Ngày Nào Tốt - Cách Chọn Ngày Theo Từng Mệnh

Theo quy luật tương sinh, Thổ sinh Kim nên tuổi Quý Mão cũng rất hợp xe có màu vàng, nâu đất thuộc hành Thổ sẽ mang đến những điều may mắn, thuận lợi, tài vận dồi dào cho người mệnh Kim thuộc tuổi Quý Mão.

Ngoài ra, theo ngũ hành tương khắc đó là Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc nên tuổi Quý Mão cần tránh mua xe có màu đỏ, cam, hồng tím thuộc hành Hỏa sẽ tạo ra sự xung khắc và mang đến nhiều rủi ro và màu xanh lá cây thuộc hành Mộc để tránh tiêu hao sinh khí, tài lộc và vận may.

tuoi-mao-mua-xe-hop-mau-gi-1

3. Tuổi Đinh Mão mua xe hợp màu gì?

Người sinh năm 1987 tuổi Đinh Mão thuộc mệnh Hỏa nên ưu tiên mua xe có màu sắc bản mệnh đó là đỏ, hồng, cam, tím giúp mang lại nhiều may mắn, thuận lợi cho người điều khiển xe đồng thời giúp mọi sự trong công việc và gia đình đều diễn ra thuận lợi, suôn sẻ.

Hơn nữa, tuổi Đinh Mão còn rất hợp xe có màu xanh lá cây thuộc hành Mộc vì theo ngũ hành tương sinh Mộc sinh Hỏa sẽ nâng đỡ bổn mạng chủ xe và sẽ được tiếp thêm thật nhiều năng lượng, điều may mắn cho tuổi Đinh Mão

Tuy nhiên, để tránh xui rủi, kém may mắn thì người tuổi Đinh mão không nên mua xe màu trắng, xám, bạc và ghi thuộc hành Kim vì Hỏa khắc Kim. Ngoài ra, xe màu xanh nước biển, màu đen (hành Thủy) cũng nên tránh khi chọn mua xe vì Thủy khắc Hỏa sẽ đốt cháy mọi thứ và khiến xe dễ bị hỏng hóc, hao tốn tiền bạc, gặp điều xui rủi.

tuoi-mao-mua-xe-hop-mau-gi-2

Xem ngay: Giờ Mão Là Mấy Giờ? Người Sinh Giờ Mão Tốt Hay Xấu?

4. Tuổi Kỷ Mão hợp với xe màu gì?

Tuổi Kỷ Mão sinh năm 1939, 1999 thuộc mệnh Thổ – Thành Đầu Thổ (đất trên thành) nên chọn màu xe theo bản mệnh là màu vàng, màu nâu đất sẽ tránh được những điều xui rủi không đáng có, hạn chế tai nạn, sự cố hư hỏng xe bất ngờ khi đang di chuyển.

Xem thêm  Giải Đáp: Cây Lưỡi Hổ Trồng Trong Nhà Có Tốt Không?

Không những vậy, tuổi Kỷ Mão còn hợp với xe có màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa vì Hỏa sinh Thổ sẽ giúp gia chủ gặp nhiều bình an, may mắn, tài lộc và rước vinh hoa phú quý vào nhà.

Tuy nhiên, tuổi Kỷ Mão không nên chọn các xe có màu xanh lá cây thuộc hành Mộc và màu đen, xanh dương thuộc hành Thủy. Bởi vì theo ngũ hành tương khắc, Mộc khắc Thổ và Thổ khắc Thủy sẽ mang đến những điều xấu, kém may mắn.

Đồng thời, trắng, xám, bạc, ghi cũng là những gam màu tương khắc với người tuổi Kỷ Mão sẽ khiến người chủ sẽ phải nâng đỡ chiếc xe để duy trì vận hành nên gây ra hao tổn sức khỏe, dễ bị hư hỏng, hao tốn tiền bạc.

tuoi-mao-mua-xe-hop-mau-gi-3

5. Tuổi Tân Mão hợp xe màu gì?

Những ai sinh năm 1951, 2011 tuổi Tân Mão thuộc mệnh Mộc nên chọn mua xe màu xanh lá cây bởi đây là màu bản mệnh tương hợp với Tân Mão sẽ hút tài lộc, may mắn, bình an, thuận lợi trong sự nghiệp.

Ngoài ra, tuổi Tân Mão còn phù hợp với xe màu đen, xanh đen và xanh lam thuộc hành Thủy vì Thủy sinh Mộc tức là có nước cây cối sẽ sinh sôi nảy nở phát triển tốt hơn. Ngụ ý công việc của Tân Mão sẽ phát triển, có được địa vị cao trong xã hội, có tài lộc, sung túc đầy đủ.

Ngược lại, chủ xe tuổi Tân Mão không nên lựa chọn các màu nâu đất, cam và vàng thuộc mệnh Thổ vì Mộc khắc Thổ sẽ có thể gây ra nhiều điều xui không may mắn, đôi khi còn ảnh hưởng đến cả tính mạng. Bên cạnh đó, màu trắng, xám, ghi, bạc thuộc mệnh Kim vì Kim khắc Mộc sẽ ngăn chặn sự phát triển, có thể gây tai nạn, hư hỏng phải sửa chữa nhiều, tốn tiền bạc

Sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được tuổi Mão mua xe hợp màu gì để luôn gặp được may mắn, hạn chế tai nạn, ít xảy ra sự cố hư hỏng xe khi đang di chuyển trên đường đồng thời hút tài lộc và thịnh vượng trong công việc rồi nhé