Tuổi Dần Mua Xe Hợp Màu Gì – Cách Chọn Màu Xe Theo Từng Mệnh

Trong phong thủy, mỗi cung mệnh sẽ phù hợp với từng màu sắc nhất định giúp họ thúc đẩy sự may mắn, bình an. Vậy tuổi Dần mua xe hợp màu gì và kỵ với màu nào? Sau đây, https://kinhtevn.com.vn/ sẽ mách bạn cách chọn màu xe theo từng mệnh của tuổi Dần chi tiết trong bài viết dưới đây

Người tuổi Dần mua xe hợp màu gì và kỵ với màu xe nào?

Theo tử vi, những người tuổi Dần sinh năm 1998 tuổi Mậu Dần; 1986 tuổi Bính Dần; 1974 tuổi Giáp Dần; 1962, 2022 tuổi Nhâm Dần và năm 1950, 2010 tuổi Canh Dần. Tuy nhiên, mỗi năm sinh lại ứng với 1 mệnh nên màu sắc tương sinh và tương khắc cũng có sự khác biệt cụ thể:

  • Tuổi Mậu Dần sinh năm 1938, 1998 thuộc  mệnh Thổ.
  • Tuổi Bính Dần sinh năm 1926, 1986 thuộc mệnh Hỏa.
  • Tuổi Giáp Dần sinh năm 1974 thuộc mệnh Thủy.
  • Tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962, 2022 thuộc  mệnh Kim.
  • Tuổi Canh Dần sinh năm 1950, 2010 thuộc mệnh Mộc.

1. Tuổi Giáp Dần hợp màu xe gì?

Những người sinh năm 1974 tuổi Giáp Dần thuộc mệnh Thủy nên ưu tiên mua xe có màu xanh dương, đen và xanh đen là màu bản mệnh sẽ tránh được những rủi ro, tai nạn không đáng có xảy ra.

Theo quy luật tương sinh, Kim sinh Thủy nên người tuổi Giáp Dần cũng có thể chọn mua những chiếc xe màu trắng, xám hoặc ghi để thu hút tài lộc, xe ít bị hỏng hóc, tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Ngoài ra, theo ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa nên tuổi Giáp Dần không nên mua xe có màu vàng, nâu đất thuộc hành Thổ và màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa sẽ khắc chủ xe và mang đến những điều không may mắn, dễ gặp bất lợi, tai nạn trên con đường di chuyển

Xem thêm  Tuổi Sửu Mua Xe Ngày Nào Tốt Để Bình An, May Mắn?

tuoi-dan-mua-xe-hop-mau-gi

Xem ngay: Người Tuổi Dần Sinh Năm Bao Nhiêu – Tính Cách Và Sự Nghiệp Của Tuổi Dần

2. Tuổi Nhâm Dần mua xe hợp màu gì?

Tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962, 2022 thuộc mệnh Kim sẽ phù hợp với xe có màu trắng, xám, ghi là màu sắc bản mệnh này sẽ giúp chủ xe làm ăn gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ, phát đạt.

Bên cạnh đó, tuổi Nhâm Dần còn hợp với màu vàng, nâu đất thuộc hành Thổ vì Thổ sinh Kim sẽ giúp người tuổi Nhâm Dần hanh thông trong cuộc sống, công việc, nhanh chóng đạt được những vị trí mơ ước.

Ngược lại, những người sinh vào năm tuổi trên cần tránh màu sắc đỏ, tím, hồng, cam thuộc mệnh Hỏa vì Hỏa khắc Kim và màu xanh lá cây thuộc hành Mộc vì Kim khắc Mộc sẽ gây ra nhiều bất trắc, rủi ro trong hành trình di chuyển cũng như trong làm ăn của Nhâm Dần.

tuoi-dan-mua-xe-hop-mau-gi-1

3. Tuổi Bính Dần hợp xe màu gì?

Những người sinh vào năm 1926, 1986, 2046 tuổi Bính Dần thuộc mệnh Hỏa, cụ thể là Lư Trung Hỏa. Do đó, khi mua xe máy hay ô tô sẽ hợp với màu đỏ, cam, hồng và tím là màu của bản mệnh sẽ đem tới sự thuận lợi, an toàn khi tham gia giao thông cho chủ sở hữu

Không những vậy, tuổi Bính Dần mệnh Hỏa còn hợp với màu xanh lá cây thuộc hành Mộc vì Mộc sinh Hỏa sẽ giúp nâng đỡ cho chủ xe, đem lại may mắn, tránh được những điều xui, đen đủi.

Tuy nhiên, những màu khắc mệnh có thể đem tới rủi ro không may khi di chuyển mà chủ xe cần tránh gồm: màu vàng, nâu, trắng, xám, ghi, đen và xanh nước biển. Bởi theo phong thủy, những màu này thuộc yếu tố Thổ, Kim và Thủy, khắc với hành Hỏa nên sẽ khiến chiếc ô tô rút hết năng lượng may mắn, cản trở công việc, khiến mọi điều đi ngược lại với mong muốn của chủ xe.

Xem thêm  Giải Đáp: Cây Lưỡi Hổ Trồng Trong Nhà Có Tốt Không?

tuoi-dan-mua-xe-hop-mau-gi-2

Xem ngay: Tuổi Bính Dần 1986 Hợp Nhà Hướng Nào – Cách Bố Trí Nhà Ở Theo Phong Thủy

4. Tuổi Mậu Dần mua xe hợp màu gì?

Theo các nhà phong thủy, những người tuổi Mậu Dần sinh năm 1938, 1998 thuộc mệnh Thổ ưu tiên mua xe có màu vàng, nâu đất là màu bản mệnh của mệnh Thổ giúp chủ xe gặp nhiều may mắn, làm ăn phát đạt, tránh những điều không như mong muốn

Bên cạnh đó, tuổi Mậu Dần còn hợp với xe có màu đỏ, cam, hồng và tím thuộc hành Hỏa vì Hỏa sinh Thổ không chỉ giúp nâng đỡ bổn mạng cho chủ xe mà còn thể hiện được cá tính, hợp với nhiều phong cách thời trang.

Tuổi Mậu Dần không nên chọn xem có màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim vì Thổ sinh Kim khiến Kim hút hết năng lượng, sinh khí của Thổ và dễ gây ra tai nạn, sức khỏe yếu kém, làm ăn bế tắc. Ngoài ra, tuổi Mậu Dần thuộc mệnh Thổ nên tránh các màu xe như đen, xanh nước biển, xanh lá cây để tránh được những điều rủi ro, bất lợi đến với mình.

tuoi-dan-mua-xe-hop-mau-gi-3

5. Tuổi Canh Dần hợp xe màu gì?

Tuổi Canh Dần sinh năm 1950, 2010 thuộc mệnh Mộc nên khi mua xe sẽ hợp với màu xanh lá cây (màu bản mệnh) và màu đen, màu xanh nước biển (mệnh Thủy) vì Thủy sinh Mộc sẽ giúp thu hút nhiều sinh khí tốt, mang đến may mắn, tài lộc, ăn nên làm ra và hạn chế được rủi ro.

Để tránh gặp phải những điều không may, chủ xe tuổi này nên tránh các màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim vì Kim khắc Mộc và màu nâu đất, vàng thuộc hành Thổ vì Mộc khắc Thổ. Nếu người tuổi Canh Dần gặp các màu có tính tương khắc qua lại giữa xe và chủ xe thì không nên chọn, bởi vì sẽ mang lại những điều may mắn trong cuộc sống.

Thông qua bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được người tuổi Dần mua xe hợp màu gì để xe ít hư hỏng, đi đường bình an và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, thịnh vượng trong công việc rồi nhé. Hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để được chia sẻ những thông tin bổ ích khác nữa nhé.