Cách Đặt Tượng Phật Di Lặc Trong Nhà, Bàn Làm Việc Hút Tài Lộc

Có thể nói việc đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà hợp phong thủy là vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến vận may của gia đình bạn. Vậy nên đặt tượng Phật Di Lặc ở vi trí nào trong nhà để mang lại may mắn, tài lộc? Sau đây, https://kinhtevn.com.vn/ sẽ hướng dẫn cách đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà hợp phong thủy chi tiết trong bài viết dưới đây

Phật Di Lặc là ai?

Phật Di Lặc là vị phật thứ 5 trong Hiền kiếp để nối ngôi Phật Thích Ca Mâu Ni (4 vị trước là : Đức Cấu Lưu Tôn, Đức Câu Na Hàm , Đức Ca Diếp, Đức Thích Ca Mâu Ni). Theo kinh điển Phật giáo thì vị Bồ tát này đã đạt được giác ngộ hoàn toàn, từ đó giảng dạy Phật giáo và giáo hóa toàn bộ chúng sinh.

Sự tích về Phật Di Lặc được tìm thấy trong nhiều nhiều tài liệu kinh điển của Phật giáo như Nguyên thủy, Đại thừa và Kim cương thừa. Đồng thời, hình ảnh của Phật Di Lặc được tất cả các Phật từ chấp nhận là một sự kiện sẽ diễn ra nếu như Phật pháp bị lãng quên trên Trái đất.

Với hình tượng bụng phệ, tai to, mặt lớn, miệng lúc nào cũng cười, thần thái lúc nào cũng tự tại, an vui, Phật Di Lặc biểu tượng cho sự an lạc, hạnh phúc, may mắn. Đối với những người làm kinh doanh, buôn bán, đặ tượng Phật Di Lặc trong phòng làm việc để công việc hanh thông, thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến.

cach-dat-tuong-phat-di-lac-trong-nha

Tham khảo thêm: Cách Sử Dụng Hồ Lô Phong Thủy Hút Tài Lộc, Xua Đuổi Tà Khí

Hướng dẫn cách đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà hợp phong thủy

Nếu bạn băn khoăn không biết nên đặt tượng Phật Di Lặc ở vị trí nào trong nhà thì hãy tham khảo ngay các vị  trí dưới đây, cụ thể:

1. Đặt tượng phật di lặc trên bàn làm việc, văn phòng

Gia chủ nên đặt tượng Phật Di Lặc tại góc phải trên bàn làm việc (theo hướng ngồi) và quay mặt Đức Phật ra bên ngoài về phía cửa chính giúp kích hoạt vượng khí, mang đến sự may mắn và thành công trong kinh doanh. Ngoài ra, bạn có thể đặt trong phòng làm việc giúp thu hút tài lộc, đặc biệt là đặt ở trên tủ đựng tiền, két sắt.

2. Đặt tượng Phật Di Lặc trong phòng khách

Tượng Phật Di Lặc đặt ở trong phòng khách, hướng đối diện với cửa chính sẽ giúp hài hòa trường khí phong thủy, mang lại nhiều sự giúp đỡ hơn cho gia đình. Bên cạnh đó, nó còn giúp tránh tà khí xâm nhập vào phòng khách hòng phá hủy trường khí phong thủy.

Xem thêm  Giải Đáp: Cây Lưỡi Hổ Trồng Trong Nhà Có Tốt Không?

3. Đặt tượng Phật Di Lặc trên bàn học

Ngoài các vị trí trên, tượng Phật Di Lặc cũng thích hợp đặt ở bàn học có thể giúp tăng khả năng tập trung, giúp tinh thần minh mẫn, giảm căng thẳng, giảm mâu thuẫn, xung đột với đồng nghiệp đồng thời giúp sự nghiệp phát triển thuận lợi.

4. Đặt tượng Phật Di Lặc trên xe ô tô

Bạn nên đặt tượng Phật Di Lặc bằng gỗ hoặc đồng trong xe còn giúp cho tài xế hoặc những người phải thường xuyên lái xe giảm bớt căng thẳng, tập trung, minh mẫn, tránh được tai nạn và cơ thể giảm bớt mệt mỏi.

cach-dat-tuong-phat-di-lac-trong-nha-1

5. Lưu ý khi đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà

Để phát huy được hết công dụng của Phật Di Lặc thì bạn cũng cần chú ý một số điểm sau khi đặt tượng trong nhà tránh gặp điều không may mắn cụ thể:

  • Không đặt tượng Phật tại vị trí dưới cầu thang đi qua lại nhiều lần có thể khiến gia chủ đối diện với nhiều rắc rối, cuộc sống lận đận.
  • Không đặt tượng Phật Di Lặc trong không gian quá riêng tư như phòng ngủ sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của mỗi người. Bạn có thể sẽ đối diện với tình trạng mộng mị, ngủ không ngon tác động tiêu cực tới sức khỏe.
  • Không đặt quá nhiều tượng Phật Di Lặc trong nhà. Mỗi gia đình chỉ nên đặt tối đa 3 tượng Di Lặc ở vị trí phù hợp nếu không muốn bản thân rơi vào trạng thái phân tâm.
  • Tuyệt đối không được đặt tượng trực tiếp dưới sàn nhà vì đây là hành động bất kính, thiếu tôn trọng sẽ ảnh hưởng tới tác dụng phong thủy của Phật Di Lặc.
  • Không đặt tượng Phật Di Lặc hướng trực tiếp vào những vị trí thiếu tôn kính như nhà vệ sinh, gần cầu thang, nhà ăn, những nơi không sạch sẽ.
  • Tượng Phật Di Lặc không nên để gần ổ cắm điện hoặc thiết bị có bộ phận chuyển động và động cơ sẽ làm xáo trộn năng lượng xung quanh và sẽ cản trở dòng năng lượng tích cực trong ngôi nhà.

Nên đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng nào?

Theo các chuyên gia phong thuỷ, các bạn nên ưu tiên đặt tượng Phật Di Lặc ở các hướng Đông Nam, Đông, Tây Bắc và cung sinh khí vừa giúp gia chủ được bình an và may mắn, vừa phù trợ cho công việc và công danh sự nghiệp suôn sẻ. Trong đó:

  • Hướng Đông Nam thuộc cung Thiên Lộc nên đặt tượng Phật Di Lặc theo hướng Đông Nam ở ngay phòng khách của căn nhà sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều tài lộc và may mắn đồng thời mang tới vượng khí tốt cho cả ngôi nhà. Còn đối với người làm ăn, kinh doanh, buôn bán nên đặt tượng Di Lặc theo hướng này ở trong phòng làm việc để hóa giải tiểu nhân, thu hút tài lộc và thăng tiến trong công việc.
  • Hướng Tây Bắc thuộc cung Quý Nhân nên đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà ở hướng này sẽ giúp phát triển và gắn kết các mối quan hệ giữa những thành viên trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũng như khách hàng, đối tác làm ăn. Đồng thời, giúp gia chủ tăng cường các mối quan hệ, thăng tiến trong sự nghiệp và thu hút quý nhân phù trợ.
  • Hướng Đông tượng trưng cho sự sinh tồn, vạn vật sinh sôi, nảy nở. Nếu đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng này sẽ Giúp công việc hanh thông, hoá giải được mọi rắc rối, trục trặc và có mối quan hệ tốt đẹp với đối tác, khách hàng, đồng nghiệp, cấp trên/cấp dưới.
  • Cung Sinh khí là một trong tám hướng của bát trạch giúp thu hút tài lộc cho gia chủ. Nếu đặt tượng Di Lặc theo hướng này giúp gia chủ thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho mọi thành viên trong gia đình. Đặt tượng theo hướng cung sinh khí còn mang đến cảm giác thân thiện và thoải mái cho khách đến chơi.
Xem thêm  Tượng Phật Di Lặc Hợp Tuổi Nào, Mệnh Gì Để Tài Lộc Sung Túc?

cach-dat-tuong-phat-di-lac-trong-nha-2

Mách Bạn: Cách Chọn Tỳ Hưu Phong Thủy Theo Mệnh Sinh Tài Lộc

Hướng dẫn cách chọn tượng Phật Di Lặc theo từng mệnh

Lựa chọn Phật Di Lặc theo mệnh chính là cách giúp phát huy tối đa lợi ích phong thủy mà nó sở hữu. Theo đó, với từng bản mệnh việc lựa chọn cần đặc biệt cân nhắc ở màu sắc theo tương sinh hoặc tương hợp. Cụ thể, từng bản mệnh nên chú ý lựa chọn tượng Di Lặc với màu sắc là:

  • Người mệnh Kim nên ưu tiên chọn tượng Phật Di Lặc có màu xám, trắng, vàng, nâu đất này sẽ đem tới cho bạn ấm no và cuộc sống hạnh phúc, viên mãn.
  • Người mệnh Mộc ưu tiên chọn tượng Phật có màu xanh lá cây sẽ giúp bạn có tinh thần sảng khoái, cũng có sức khỏe tốt hơn. Từ đó những mục tiêu mà bạn hướng tới sẽ dễ dàng có được thành quả tích cực.
  • Người Mệnh Thủy sẽ phù hợp với tượng Phật Di Lặc có màu xanh dương, đen, trắng, xám, ghi sẽ gia chủ sẽ có được gia đình hạnh phúc, ấm no, cũng có được công việc hanh thông, suôn sẻ như ý.
  • Người mệnh Hỏa rất hợp với tượng có màu đỏ, cam, hồng, tím, vàng, nâu đất sẽ giúp bạn sẽ có được sự tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh, sống trách nhiệm hơn trong cuộc sống và tinh thần thoải mái, năng lượng tích cực.
  • Người mệnh Thổ nên ưu tiên chọn tượng Di Lặc có màu vàng, nâu, đỏ, cam, hồng tím để có thêm tài lộc, may mắn và sức khỏe tố cho cả gia đình.

Thông qua bài viết của chúng tôi các bạn đã biết được nên đặt tượng Phật Di Lặc ở vị trí nào trong nhà để gặp nhiều may mắn, thịnh vượng, cuộc sống sum suê, gia đình hạnh phúc đồng thời công việc hanh thông, thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến rồi nhé.