Tuổi Ất Mão 1975 Làm Nhà Hợp Với Hướng Nào, Kỵ Hướng Gì?

Nếu gia chủ tuổi Ất Mão sinh năm 1975 muốn biết mình xây nhà hợp hướng nào và kỵ với hướng nào? Hay cách bố trí hướng các phòng trong nhà hợp phong thủy hay cách hóa giải hướng nhà xấu không hợp với tuổi Ất Mão. Mời các bạn hãy đọc ngay bài viết tuổi Ất Mão 1975 làm nhà hợp với hướng nào trong phong thủy của https://kinhtevn.com.vn/ sẽ được giải đáp chi tiết và đầy đủ nhất

Tìm hiểu tuổi Ất Mão 1975 làm nhà hợp với hướng nào phong thủy?

Trước khi tìm hiểu tuổi Ất Mão sinh năm 1975 xây nhà hợp với hướng nào hay kỵ với hướng gì thì chúng ta cùng tìm hiểu đôi chút về tuổi Ất Mão cụ thể:

Năm sinh: 1975

Can chi: Thiên Can – Ất, Địa Chi – Mão, tức tuổi Ất Mão

Mệnh: Đoài Kim – Đại khê Thuỷ ( Nước chảy giữa khe lớn)

Quẻ mệnh:

  • Nam mạng: Cung Đoài – Tây tứ mệnh.
  • Nữ mạng: Cung Cấn – Tây tứ mệnh.

Từ xưa đến nay phong thủy nhà ở là một vấn đề quan trọng của đời người. Nó không phải là mê tín dị đoan mà chính là một phạm trù khoa học của người Á Đông. Một ngôi nhà có phong thủy tốt, thiên địa nhân hòa sẽ mang lại nhiều tài lộc, sức khỏe và tinh thần cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Theo phong thủy Bát Trạch, nam tuổi Ất Mão thuộc cung Đoài, Tây tứ mệnh nên khi làm nhà sẽ hợp với các hướng Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên niên), Tây (Phục vị), Tây Nam (Thiên Y).

Còn nữ tuổi Ất Mão thuộc cung cấn – Tây Tứ Mệnh sẽ phù hợp với các hướng Tây Nam (Sinh khí), Tây (Diên Niên), Tây Bắc (Thiên y) và hướng Đông Bắc (Phục vị) không chỉ đem lại nhiều tài lộc, may mắn trong cuộc sống mà còn giúp gia đình yên ấm, hạnh phúc dễ tạo dựng các mối quan hệ xã hội tốt đẹp. Bởi vì:

  • Hướng Sinh khí: Sinh khí thuộc chòm sao Tham Lang có khả năng thu hút được nhiều may mắn, tài lộc, danh tiếng, giúp con đường thăng quan tiến chức thuận lợi hơn.
  • Hướng Diên niên: Thuộc chòm sao Vũ Khúc tượng trưng cho sự hạnh phúc, no ấm, đủ đầy
  • Hướng Thiên y: Thuộc chòm sao Cự môn, hướng chuyên về sức khỏe. Do đó, chủ nhà tuổi Ất Mão xây nhà tọa hướng Tây Nam sẽ giúp các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe.
  • Hướng Phục vị: Thuộc sao Tả Phù, có vai trò tăng cường sức mạnh tinh thần cho gia chủ, giúp họ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Hướng nhà này cũng giúp đường tình duyên thêm hạnh phúc, bền chặt hơn.
Xem thêm  Tuổi Dậu Mua Xe Hợp Với Màu Nào Để Kích Thích Tài Lộc?

tuoi-at-mao-lam-nha-hop-huong-nao

Tuổi Ất Mão 1975 làm nhà kỵ với hướng nào?

Theo các chuyên gia phong thủy, nam tuổi Ất Mão sinh năm 1975 không nên xây dựng nhà cửa hoặc mua nhà theo các hướng Bắc – Hoạ hại; Hướng Đông – Tuyệt mệnh; Hướng Nam – Ngũ quỷ; Hướng Đông Nam – Lục sát. Còn nữ Ất Mão kỵ với hướng Hướng Đông Nam – Tuyệt Mệnh; Hướng Bắc – Ngũ Quỷ; Hướng Nam – Họa Hại; Hướng Đông – Lục Sát. Ý nghĩa của những chòm sao xấu cụ thể:

  • Tuyệt mệnh: Là một chòm sao đại hung đem lại nhiều tai ương sóng gió cho gia chủ.
  • Hoạ hại: Là một ngôi sao xấu thuộc chòm sao lộc Tốn, nếu gia chủ làm nhà theo hướng này sẽ gặp nhiều trắc trở, không may mắn, dễ sinh ốm đau bệnh tật.
  • Ngũ quỷ: Mang lại những xui xẻo, vận hạn và gây bất hòa trong gia đình, không có hạnh phúc
  • Lục sát: Thuộc chòm sao Lộc Tồn tượng trưng cho sự lận đận, trắc trở trong các mối quan hệ. Xây nhà theo hướng này có thể dẫn đến nhiều mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, cha mẹ và con cái.

Cách hóa giải hướng nhà không tốt cho gia chủ tuổi Ất Mão

Trong quan niệm phong thủy, hướng nhà xấu sẽ mang lại nguồn năng lượng tiêu cực vào nhà, làm cho khí không thể lưu thông. Do vậy, nếu không may mắn sở hữu ngôi nhà có hướng xấu thì cần phải tìm cách để hóa giải nó. Đối với gia chủ tuổi Ất Mão, sẽ có những cách hóa giải hướng nhà xấu sau đây:

  • Thay đổi hướng cửa phù hợp
  • Thêm cửa phụ thứ hai trong nhà theo các hướng tốt
  • Sử dụng vật phẩm phong thủy như: Cóc thiềm thừ, hồ lô phong thủy… để giảm bớt những phong thủy xấu cho gia đình.
  • Thay đổi hướng bếp theo một trong bốn hướng tốt Tây Tứ Mệnh ở trên, nhưng tốt nhất vẫn là hướng Đông Bắc đối với gia chủ nam, và hướng Tây đối với gia chủ nữ.
Xem thêm  Tuổi Hợi Mua Xe Ngày Nào Tốt? Kỵ Với Ngày Nào?

tuoi-at-mao-lam-nha-hop-huong-nao-1

Hướng dẫn cách bố trí không gian nhà ở cho tuổi Ất Mão theo phong thủy

1. Hướng cổng nhà

Cổng là nơi bảo vệ, che chắn những luồng gió xấu bên ngoài cho ngôi nhà. Do đó, việc chọn hướng cổng sao cho hợp phong thủy là rất quan trọng. Nam tuổi Ất Mão thuộc mệnh Kim, cung Đoài, hướng cổng tốt nhất là hướng Tây. Nữ tuổi Ất Mão thuộc mệnh Thổ, cung Càn, hướng cổng tốt nhất là hướng Đông Bắc.

2. Hướng phòng ngủ

Việc xác định đúng hướng phong thủy cho phòng ngủ sẽ giúp chủ hộ có một giấc ngủ sâu và ngon hơn, cải thiện tâm trạng, đồng thời tái tạo năng lượng hiệu quả. Gia chủ tuổi Ất Mão 1975 mang mệnh Thủy quay hướng giường ngủ theo hướng Thiên Y sẽ hợp nhất, đối với nam là hướng Tây Nam, đối với nữ hướng Tây Bắc.

3. Hướng bàn thờ

Quan niệm phong thủy nhà ở kiêng kị đặt bàn thờ trùng vào một trong các hướng sau: Tuyệt Mệnh, Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát. Tùy thuộc vào địa thế căn nhà mà gia chủ tuổi Ất Mão cần đặt bàn thờ trùng vào một trong bốn hướng sau để được ông bà tổ tiên che chở, phù hộ: Hướng Tây Bắc; Đông Bắc; Tây; Tây Nam.

4. Hướng bếp

Khi thiết kế hướng bếp cần tuân thủ nguyên tắc tọa hung hướng cát. Do vậy, gia chủ tuổi Ất Mão cần đặt bếp tọa các hướng Bắc, Đông, Đông Nam , Nam. Hướng bếp cần nhìn về các hướng tốt hợp bản mệnh Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây.

5. Hướng bàn làm việc

Đối với gia chủ tuổi Ất Mão, bàn làm việc nên đặt hướng Sinh Khí sẽ tốt nhất. Do đó, nam mạng nên quay bàn theo hướng Tây Bắc còn nữ mạng quay về hướng Tây Nam sẽ giúp công việc phát triển, mã đáo thành công.

Với toàn bộ thông tin về tuổi Ất Mão 1975 làm nhà hợp với hướng nào trong phong thủy mà chúng tôi vừa tổng hợp phía trên sẽ giúp bạn tìm ra hướng nhà hợp để xây nhà dựng nhà cửa sẽ mang lại may mắn, bình an và tài lộc. Tuy nhiên, các thông tin trên chi mang tính chất tham khảo.