2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt? Tỷ giá mới nhất hôm nay

2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt? Đồng Bath là đơn vị tiền của Thái Lan, đây là loại tiền tệ được nhiều người Việt quan tâm bởi nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao. Ngoài ra, mọi người sang nước Thái để làm đẹp ngày một nhiều. Vì vậy, khi sang Thái Lan để thuận tiện cho việc du lịch hay đáp ứng nhu cầu cá nhân mọi người cần phải đổi tiền. Cùng kinhtevn.com.vn tìm hiểu tỷ giá quy đổi mới nhất ngay bài viết này nhé!

2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt? Tỷ giá mới nhất hôm nay
2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt? Tỷ giá mới nhất hôm nay

2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt theo tỷ giá mới nhất?

Để biết được 2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt, trước hết chúng ta cần tìm hiểu sơ lược về đồng Bath. Đồng Bath là đơn vị tiền của Thái Lan, có ký hiệu là THB.

Đồng Bath được sử dụng để mua bán hàng hóa, thanh toán các khoản chi ở Thái Lan. Nhằm tránh tình trạng đầu cơ, những ngân hàng bên ngoài không thể đổi tiền Bath với ngoại tệ. Và chính phủ Thái Lan đã hạn chế kinh doanh tiền tệ với các quốc gia khác.

Muốn quy đổi từ tiền Thái sang tiền Việt hoặc ngược lại, chúng ta cần biết tỷ giá. Vậy theo tỷ giá mới nhất thì 2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt:

  • 1 Bath = 678,83 VND

Từ đó, chúng ta có thể tính ra:

  • 10 Bath = 6.788,26 VND
  • 100 Bath = 67.882,59 VND
  • 500 Bath = 339.412,79 VND
  • 1000 Bath = 678.825,93 VND

Vậy 2000 Bath = 1.357.651,87 VND

Tìm hiểu 2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt
Tìm hiểu 2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt

Đồng tiền Bath Thái gồm những mệnh giá nào?

Sau khi biết 2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt, chúng ta tìm hiểu xem các mệnh giá của đồng tiền này là gì. Ở Thái Lan, có 2 loại tiền đó là tiền giấy và tiền xu. Trong đó, tiền xu có giá trị nhỏ và tiền giấy sẽ có giá trị lớn. Mỗi mệnh giá sẽ có màu sắc khác nhau để mọi người dễ dàng phân biệt.

Ngày nay, đồng Bath có các mệnh giá sau:

  • Tiền xu ở Thái Lan có các mệnh giá sau: 25 Satang, 50 Satang, đồng 1฿, 2฿, 5฿ và đồng 10฿.
  • Tiền giấy sẽ có mệnh giá và màu sắc tương ứng sau: 20฿ có màu xanh lá cây, 50฿ có màu xanh da trời, 100฿ có màu đỏ, 500฿ có màu đỏ tía và 1000฿ là màu trắng.

Địa điểm uy tín đổi tiền Bath Thái

Trước khi đổi tiền, bạn nên tìm hiểu tỷ giá trước ví dụ bạn muốn biết 2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt, bạn cần tìm kiếm tỷ giá các ngân hàng để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất. Tùy vào tài chính của mình và mức chi tiêu cụ thể cho chuyến đi, bạn sẽ lựa chọn hình thức đổi tiền để thuận tiện nhất cho bản thân.

Đổi tiền Bath ở Thái Lan

Ở Thái Lan hay Việt Nam có tỷ giá hối đối tương đương nhau. Vì thế, du khách có thể đổi tiền tại Việt Nam để thuận tiện cho việc sử dụng. Ngoài địa điểm đổi tiền tại ngân hàng, bạn có thể đổi ở các cửa hàng vàng bạc, đá quý để có mức giá ưu đãi hơn.

Đổi tiền Bath tại Việt Nam

Các ngân hàng đổi tiền Thái ở Việt Nam như Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV,… Tùy theo thời điểm và yêu cầu giấy tờ sẽ có những nơi đổi tiền rẻ hơn từ 20.000 đến 40.000. Tuy nhiên, những nơi đổi tiền rẻ hơn sẽ có tìm ẩn hoạt động trái phép, dễ xảy ra tình trạng lừa đảo hoặc có trường hợp tráo tiền giả,…

Để đổi tiền an toàn bạn nên lựa chọn các ngân hàng nhà nước chính thống tránh tình những chiêu trò lừa đảo.

Lưu ý gì khi đổi tiền Bath?

Những lưu ý khi đổi 2000 Bath sang tiền Việt Nam
Những lưu ý khi đổi 2000 Bath sang tiền Việt Nam

Trước khi quy đổi 2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt, bạn hãy tìm kiếm tỷ giá ngoại tệ hiện tại và tính toán xem mình sẽ đổi được bao nhiêu trước. Lưu ý, để tránh tình trạng bị ép giá bạn cần tham khảo cẩn thận trước khi quyết định đổi.

Khi đến Thái Lan, lưu ý chỉ có thể mang theo tối đa 20.000 Bath tương đương với 670 USD. Vì vậy, cần cân nhắc chi tiêu cho hợp lý để đáp ứng nhu cầu của bản thân.

Hiện nay, tiền xu Thái Lan vẫn đang được lưu hành và sử dụng rộng rãi nên khi đổi tiền xu để sử dụng bạn cần cất giữ cẩn thận vì chúng khá nhỏ dễ dẫn đến tình trạng rơi mất.

Ngoài ra, khi ở Thái bạn có thể sử dụng thẻ ghi nợ nội địa để rút tiền ở các trụ ATM tại đây.

Sau khi kết thúc chuyến đi, bạn có thể đổi ngược lại tiền Bath sang tiền Việt tại các địa chỉ bài viết có chia sẻ bên trên. Đặc biệt lưu ý nên tránh đổi tiền ở chợ đen hoặc các cửa hàng giao dịch trái phép. Vì những nơi này chưa được nhà nước cấp phép và họ sẽ dễ ép giá chúng ta.

Kết luận

Bài viết này đã trả lời được câu hỏi 2000 Bath bằng bao nhiêu tiền Việt, những nơi có thể đổi tiền và cách tính để bạn có thể tính toán số tiền bạn muốn đổi. Lưu ý khi đổi tiền bạn cần tìm hiểu tỷ giá mới nhất, vì tỷ giá sẽ có sự thay đổi thường xuyên và liên tục. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những nơi uy tín để đổi tiền an toàn, tránh tình trạng gặp phải những rắc rối không đáng có nhé!